Đang tải...

[Chia sẻ] Bệnh cúm và những thói quen sinh hoạt ảnh hưởng thế nào?

Thảo luận trong 'MUA BÁN / TRAO ĐỔI' bắt đầu bởi tuan.boyhn, 4/2/21.

  1. tuan.boyhn

    tuan.boyhn Member

    Tham gia ngày:
    16/3/17
    Bài viết:
    37
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    6
    Giới tính:
    Nam
    Bệnh cúm là bệnh thường gặp nhất là vào thời điểm giao mùa. Có nhiều nguyên nhân gây bệnh nhưng những thói quen sinh hoạt hằng ngày cũng ảnh hưởng đến sức khỏe và khả năng đề kháng của cơ thể bạn.

    Chất lượng giấc ngủ và sự nghỉ ngơi hợp lý

    Đôi khi, cảm giác quá mệt mỏi trong ngày khiến ta cảm thấy buồn ngủ, đó có thể là dấu hiệu suy yếu hệ miễn dịch. Do vậy, cần bảo đảm một giấc ngủ ngon vào ban đêm, quan trọng nhất là chất lượng của giấc ngủ. Một số nghiên cứu chỉ ra rằng nếu ngủ ít hơn 7 tiếng đồng hồ mỗi đêm thì nguy cơ bị cảm lạnh có thể tăng gấp ba lần, so với những người ngủ nhiều hơn 8 tiếng mỗi đêm. Ở những người thường bị căng thẳng mạn tính, thì điều này rất bất lợi cho hệ miễn dịch vì sẽ có nhiều nguy cơ mắc bệnh hơn. Do vậy, nếu thường xuyên căng thẳng, cách tốt nhất để phòng bệnh là sắp xếp thời gian để nghỉ ngơi hợp lý trong ngày.

    [​IMG]

    Bổ sung đầy đủ nước cho cơ thể và súc nước muối để kháng viêm

    Cảm lạnh là bệnh lý đường hô hấp trên ở mức nhẹ, triệu chứng bệnh thường bắt đầu từ mũi. Lúc này, vi rút gây bệnh sẽ tấn công mũi và cơ thể chống lại bằng cách tiết nhiều dịch nhầy hơn để loại bỏ vi rút. Do vậy, cần giúp cơ thể chống lại những dấu hiệu bệnh ban đầu của cảm lạnh bằng cách giữ nước cho cơ thể, để làm loãng dịch nhầy, giữ ẩm màng nhầy. Hệ thống miễn dịch sẽ phải làm việc dưới áp lực lớn khi thiếu nước, vì lúc này, quá trình trao đổi chất không thể diễn ra trơn tru, khiến cơ thể dễ dàng bị nhiễm cảm lạnh. Chú ý bổ sung đầy đủ nước cho cơ thể để các cơ quan có thể làm việc hiệu quả nhất. Khi cảm lạnh, súc nước muối có tác dụng kháng viêm. Để phòng bệnh cảm lạnh, hãy súc nước muối để giảm sưng và chất nhầy tích tụ ở sau cổ họng và mũi - là những cơ quan thụ cảm gây ho.

    Vận động thường xuyên

    Lười vận động là tình trạng hầu như rất nhiều người mắc phải vào mùa đông. Tuy nhiên, để ngăn ngừa cảm lạnh, nên ra ngoài vào ban ngày càng nhiều càng tốt và giữ thói quen vận động thường xuyên. Những hoạt động thể chất đều đặn có thể sẽ làm gia tăng lượng tế bào của hệ miễn dịch, giúp chống lại nhiều loại vi khuẩn, virút có hại cho sức khỏe. Trong trường hợp bị nhiễm bệnh, tập luyện tuy không làm giảm mức độ nghiêm trọng hay thời gian của bệnh, nhưng sẽ giảm các triệu chứng bệnh, giúp ta khỏe hơn

    Lưu ý

    Cần thường xuyên lau rửa sạch các bề mặt, vật dụng tiếp xúc hàng ngày như đồ chơi, vật dụng học tập bằng xà phòng hoặc các chất tẩy rửa thông thường. Cho các trường hợp mắc bệnh nghỉ học, không đến trường học, nhà trẻ trong vòng 10 ngày kể từ khi khởi bệnh...

    Hãy giữ ấm cơ thể, ăn uống đủ chất để nâng cao thể trạng; Tiêm vắc xin cúm mùa phòng bệnh; Hạn chế tiếp xúc với bệnh nhân cúm hoặc các trường hợp nghi ngờ mắc bệnh khi không cần thiết.

    Trang tin bệnh cúm: https://thuocchon.wordpress.com/

    Nguồn dẫn: http://thuocchon.vn/cum-mua-la-gi-nguyen-nhan-trieu-chung-nguy-co-dieu-tri/
     

Chia sẻ trang này