Đang tải...

[Spam] Bệnh viêm não Nhật Bản: dấu hiệu nhận biết và bí quyết phòng ngừa

Thảo luận trong 'THÙNG RÁC [SPAM]' bắt đầu bởi nga2511, 27/5/19.

  1. nga2511

    nga2511 Member

    Tham gia ngày:
    25/6/17
    Bài viết:
    140
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    16
    Giới tính:
    Nữ
    Web:
    Bệnh viêm não Nhật Bản: dấu hiệu nhận biết và bí quyết phòng ngừa
    Bệnh viêm não Nhật Bản hay gặp gỡ ở những trẻ từ 5 đến 16 tuổi và sở hữu tỷ lệ di chứng cao, vậy dấu hiệu nhận biết và phương pháp phòng ngừa bệnh như thế nào?
    [​IMG]
    Theo Tin tức Y học, từ tháng 5 đến tháng 8 mõi năm là thời gian cao điểm các Trạm y tế ghi nhận những ca bệnh viêm não Nhật Bản. Cục Y tế Dự phòng (Bộ Y tế) cho biết, ngày nay mênh mông quốc gia vẫn còn lưu hành bệnh viêm não Nhật Bản với tỷ lệ cao như các nước Đông Nam Á, Ấn Độ, Trung Quốc, Đài Loan, Hàn Quốc, Philippines.
    Xem thêm Địa Chỉ Cao Đẳng Xét Nghiệm TPHCM Năm 2019
    y sĩ Trần Anh Tú, giảng viên CĐ Điều dưỡng – Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur TPHCM cho biết, viêm não Nhật Bản là bệnh cấp tính do virus gây ra, làm tổn yêu thương nghiêm trọng hệ thần hoảng trung ương. Sở dĩ bệnh có tên là viêm não Nhật Bản là do được phát hiện lần trước tiên ở các Nhật Bản và các nhà kỹ thuật Nhật Bản cũng là người tìm ra virus gây bệnh.
    Biết thêm chi tiết:Học Phí Cao Đẳng Điều Dưỡng TPHCM Năm 2019
    Theo những nhà kỹ thuật nghiên cứu giúp, ổ bệnh trong tự dưng là một số loài chim. Bệnh viêm não Nhật Bản không lây truyền trực tiếp từ người sang người hoặc từ động vật sang người mà lây truyền thông qua muỗi đốt. Dòng muỗi gây truyền bệnh viêm não Nhật Bản là muỗi Culex, dòng muỗi này xoàng xĩnh đẻ trứng và nở ra bọ gậy phát triển ở các cống rãnh hoặc ao vũng nước tù, ruộng lúa… Muỗi này kém hay ở trong các bụi rậm hoặc chuồng gia súc.

    Thông tin thêm Địa Chỉ Đào Tạo Cao Đẳng Điều Dưỡng TPHCM Tốt Nhất 2019
     

Chia sẻ trang này