Đang tải...

[Spam] Biểu Hiện Ngứa Vùng Kín Là Bệnh Gì? Cách Chữa TRIỆT ĐỂ

Thảo luận trong 'THÙNG RÁC [SPAM]' bắt đầu bởi ttnhung, 29/5/19.

  1. ttnhung

    ttnhung Member

    Tham gia ngày:
    11/4/16
    Bài viết:
    38
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    6
    Giới tính:
    Nữ
    Ngứa vùng kín là bệnh gì? Là câu hỏi đặt ra của những chị em phụ nữ đang mắc phải tình trạng ngứa vùng kín. Ngứa vùng kín là bệnh gì thì chưa biết, nhưng tình trạng này chắc chắn sẽ đem lại cảm giác khó chịu và tự ti cho các chị em phụ nữ.
    Xem thêm>> vùng kín có mảng bám màu trắng


    [​IMG]

    Trong bài viết này chúng ta hãy cùng tìm hiểu xem ngứa vùng kín là bệnh gì.

    Ngứa vùng kín là bệnh gì?
    Có rất nhiều nguyên nhân dẫn đến tình trạng ngứa vùng kín. Nhưng ta có thể chia ra làm 2 loại nguyên nhân như sau:

    1.Do thói quen sinh hoạt hàng ngày.

    Ngứa vùng kín đôi khi không phải là một tình trạng, một biểu hiện của một loại bệnh phụ khoa nào đó, mà đơn giản ngứa vùng kín chỉ là do thói quen sinh hoạt hàng ngày của chị em chưa đúng cách, chưa hợp lý gây ra mà thôi. Các nguyên nhân dẫn đến ngứa vùng kín do thói quen là:

    -Mặc quần lót quá chật: thói quen mặc quần áo quá chật sẽ khiến cho vùng kín của chị em không được thoáng khí, bí bách, mồ hôi không thoát được dẫn đến cảm giác ngứa ngáy khó chịu ở vùng kín. Chính vì thế lời khuyên của các bác sĩ chuyên khoa dành cho các chị em là nên mặc các loại quần lót có độ rộng thoải mái và được làm từ chất liệu cotton có độ thấm hút tốt để giữ cho vùng kín luôn luôn được khô ráo.

    [​IMG]

    – Sử dụng dung dịch vệ sinh có thành phần mẫn cảm đối với cá nhân người dùng: Việc sử dụng các loại dung dịch vệ sinh phụ nữ có các thành phần gây mẫn cảm với người dùng cũng sẽ khiến cho chị em bị dị ứng và bị ngứa ngáy vùng kín. Hãy ngừng sử dụng loại dung dịch vệ sinh có chất gây dị ứng bằng một loại dung dịch vệ sinh khác.

    -Dị ứng với một vài loại thuốc đang sử dụng: Khi bị dị ứng với một số thành phần thuốc nào đó bạn đang sử dụng cũng sẽ khiến cho chị em bị ngứa vùng kín.

    -Vệ sinh vùng kín không sạch sẽ, không đúng cách khiến cho các loại vi khuẩn gây bệnh có dễ dàng phát triển và gây ngứa vùng kín.

    2.Ngứa vùng kín là do bệnh lý gây ra.

    Ngoài nguyên nhân do thói quen sinh hoạt hàng ngày của chị em thì ngứa vùng kín còn có thể là biểu hiện của một dạng bệnh lý nào đó. Các loại bệnh lý mà chị em có thể mắc phải khi bị ngứa vùng kín như:

    [​IMG]

    –Viêm nấm âm đạo: Khi bị viêm nấm âm đạo thì ngoài triệu chứng ngứa âm đạo thì còn tùy thuộc vào nguyên nhân gây bệnh do nấm Candida, trùng roi hay vi khuẩn mà dấu hiệu của bệnh sẽ khác nhau như khí hư màu trắng và lợn cợn như bã đậu, khí hư loãng và có mùi hôi tanh, đau rát khi quan hệ…

    -Viêm lộ tuyến cổ tử cung, viêm cổ tử cung: Khi bị mắc hai bệnh phụ khoa này thì cũng thường có triệu chứng điển hình là ngứa âm đạo, đau và ra máu khi quan hệ, rối loạn kinh nguyệt, …

    -Mụn rộp sinh dục: Mụn rộp sinh học là căn bệnh bị lây nhiễm qua con đường quan hệ tình dục không an toàn. Khi bị mụn rộp sinh học thì người bệnh sẽ cảm ngứa ngáy bên trong và vùng môi lớn, môi nhỏ âm hộ, bệnh còn có biểu hiện nổi những nốt mụn, u nhú xung quanh âm hộ và trong âm đạo.

    -Rận lông mu: Rận mu là loài ký sinh trùng này có thể sống ở khu vực lông mu vùng kín của cả nam và nữ. Chúng chuyên hút máu, tấn công bộ phận sinh dục và gây ra triệu chứng ngứa ngáy, bứt rứt khó chịu.

    -Sùi mào gà: Cũng như mụn rộp sinh học, sùi mào gà là một căn bệnh bị lây lan qua đường quan hệ tình dục không an toàn. Bệnh do virus HPV gây nên với triệu chứng điển hình là ngứa vùng kín và xuất hiện u nhú ở bên trong và bên ngoài âm hộ.

    -Một số bệnh khác như: lang ben, hắc lào, nấm,… cũng là nguyên nhân gây ngứa vùng kín nữ.

    [​IMG]

    Ngứa vùng kín có nguy hiểm không.
    Ngứa vùng kín là tình trạng bị gây ra bởi nhiều nguyên nhân khác nhau. Có những nguyên nhân chỉ là do thói quen sinh hoạt hàng ngày của các chị em, cũng có những nguyên nhân là do tình trạng bệnh lý gây ra. Vì thế để biết được ngứa vùng kín có nguy hiểm không thì cần phải tìm hiểu nguyên nhân gây ra ngứa vùng kín là gì.

    Nếu ngứa vùng kín là do thói quen gây ra thì chị em có thể tự điều trị tại nhà bằng cách tự thay đổi những thói quen sinh hoạt của mình, vệ sinh vùng kín sạch sẽ và đúng cách hàng ngày sẽ khiến cho tình trạng ngứa vùng kín chấm dứt.

    Tuy nhiên nếu ngứa vùng kín bị gây ra bởi các nguyên nhân là bệnh lý thì chị em cần phải được khám và điều trị kịp thời bởi các bác sĩ chuyên khoa của phòng khám đa khoa y học quốc tế 12 Kim Mã. Bởi nếu bạn bị ngứa vùng kín do các bệnh phụ khoa như viêm nấm âm đạo, viêm cổ tử cung, viêm lộ tuyến cổ tử cung, mụn rộp sinh học, sùi mào gà mà không được chữa trị kịp thời thì sẽ dẫn đến hiếm muộn, vô sinh, nặng hơn nữa có thể dẫn đến ung thư cổ tử cung, ung thư tử cung…
     

Chia sẻ trang này