Đang tải...

Bọc răng sứ xong có ăn đồ cứng được không?

Thảo luận trong 'TIN TỨC CHUNG' bắt đầu bởi dungdothi, 15/3/19.

By dungdothi on 15/3/19 lúc 22:11
  1. dungdothi

    dungdothi Member

    Tham gia ngày:
    12/10/17
    Bài viết:
    134
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    16
    Giới tính:
    Nữ
    Làm răng sứ có thể nói là một trong những dịch vụ rất được ưa chuộng hiện nay nhằm cải thiện lại vẻ đẹp thẩm mỹ cho răng, nhưng bên cạnh đó việc làm răng sứ xong có ăn đồ cứng được không cũng được rất nhiều bệnh nhân thắc mắc khi những thực phẩm này lại là món ăn yêu thích của mình. Để giúp mọi người biết rõ hơn, chúng ta hãy cùng theo dõi bài viết này nhé.

    Tin tức liên quan: có nên làm răng sứ thẩm mỹ


    Làm răng sứ có ăn đồ cứng được không?

    Kỹ thuật làm răng sứ là cách mà các bác sĩ sẽ tiến hành mài đi lớp men răng thật bên ngoài của những chiếc răng cần được phục hình để tạo thành trụ răng nâng đỡ. Sau đó, những mão răng giả bằng sứ sẽ được chế tác riêng theo mẫu dấu hàm của bệnh nhân và lắp cố định vào những trụ răng thật này một cách cố định và chặt chẽ nhất.

    Chúng ta có thể thấy rõ ràng, làm răng sứ răng sứ thẩm mỹ hà nội không chỉ cải thiện tính thẩm mỹ cho răng mà nó còn giúp bảo vệ những chiếc răng thật bên trong, đồng thời nó còn có một chức năng là cải thiện khả năng ăn nhai rất tốt. Vậy làm răng sứ xong có ăn đồ cứng được không?


    Răng sứ được chế tác với độ đè nén cao nên sự cứng chắc của răng sứ được nhận định là cao hơn răng thật, nhưng bản chất của răng sứ vẫn là những chiếc răng giả nên nó không thể có được độ dẻo dai như răng thật của chúng ta vì vậy, mặc dù làm răng sứ việc ăn uống không bị cản trở nhưng mọi người cũng cần phải lưu ý rất nhiều, đặc biệt là đối với những thức ăn có độ cứng cao thì chúng ta nên hạn chế, vì ngay cả khi sử dụng răng thật để ăn nhai đồ cứng thì răng của chúng ta vẫn dễ dàng vỡ, mẻ, gãy… nên răng sứ cũng sẽ giống như thế.

    Do đó, các bạn cần lưu ý, khi bọc răng sứ thì chúng ta không nên ăn đồ quá cứng hoặc dùng răng sứ để khui, cắn nắp chai, nước đá… kết hợp với chế độ chăm sóc răng miệng đúng cách thì răng sứ mới có thể đảm bảo tồn tại lâu dài được.

    [​IMG]
    Chế độ ăn uống hợp lý sau khi làm răng sứ

    Để giúp cho răng sứ có độ bền, đẹp và thời gian sử dụng dài lâu, một chế độ ăn uống hợp lý sau khi làm răng sứ là điều cần thiết nhất mà mọi người cần phải quan tâm:

    – Khi mới làm răng sứ xong bạn không nên ăn những đồ quá cứng, lạnh hoặc quá nóng bởi lớp sứ có khả năng chống chịu những lực tác động lạnh có hạn nên không ăn nhai những vật quá cứng, sẽ làm lớp sứ dễ bị vỡ, mẻ.

    – Những đồ ăn lạnh như kem, nước đá hay đồ ăn nóng liên tục vì sẽ làm tăng độ nhạy cảm của răng sứ, nếu không muốn rơi vào tình trạng răng bị ê buốt sau khi làm răng sứ thì bạn nên hạn chế những đồ ăn này.

    – Không nên thường xuyên tác động vào răng theo dạng vô thức như có thói quen nghiến răng, cắn vật gì đó cả buổi… để tránh tình trạng răng sứ bị vỡ, mẻ.

    – Sau khi làm răng sứ nên hạn chế tránh những đồ uống có gas, bởi những đồ uống này có chứa nhiều axit, tăng nguy cơ làm hỏng men răng, nếu vệ sinh răng không đảm bảo sẽ khiến răng bị nhiễm khuẩn và sinh ra một số bệnh lý răng miệng khác.

    – Hút thuốc lá là nguy cơ làm răng ố vàng, khiến răng nhanh chóng xỉn màu. Chất nicotine sẽ lưu lại trên răng khiến răng nhanh chóng trở nên bị ố vàng rất khó loại bỏ nếu chỉ đánh răng hàng ngày và làm lớp răng sứ bị biến màu, bảo vệ sức khỏe tốt hơn.

    – Sau khi làm răng sứ cần chăm sóc răng miệng thật tốt, vệ sinh răng miệng đúng cách, thường xuyên, sau khi ăn để làm sạch kẽ răng nên sử dụng chỉ nha khoa một cách nhẹ nhàng để loại bỏ mảng bám đóng lại ở bề mặt răng mà không làm tổn thương nướu nhằm tránh bị tụt nướu.

    Đồng thời, để có thể bảo quản răng sứ một cách tốt nhất thì việc thăm khám nha khoa định kỳ tại Phòng Khám Nha Khoa Hà Nộithường xuyên là điều mà mọi người cần phải chú trọng.

     
Tags: this article has not been tagged

Chia sẻ trang này