Đang tải...

[Spam] Bơm hóa chất ly tâm thủy lực và những sự cố có thể xảy ra

Thảo luận trong 'GIỚI THIỆU / QUẢNG CÁO' bắt đầu bởi tnhhvimex, 11/9/17.

  1. tnhhvimex

    tnhhvimex New Member

    Tham gia ngày:
    22/2/17
    Bài viết:
    18
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Dù bạn có vận hành bơm đúng cách thì Bơm hóa chất ly tâm thủy lực cũng có thể gặp phải những lỗi nhỏ trong quá trình vận hành và sử dụng vì vậy khách hàng nên tìm hiểu và có biện pháp phòng tránh mọi hư hỏng của bơm để có thể dễ dàng xử lý khi không may gặp.

    Bơm hóa chất ly tâm thủy lực và những sự cố có thể xảy ra

    Trong quá trình hoạt động Bơm hóa chất ly tâm thủy lực rất có thể gặp phải nhiều sự cố nhỏ gây cản trở quá trình hoạt động hoặc làm giảm hiệu suất làm việc của máy, đó là những sự cố nào, cách khắc phục chúng ra sao?

    Những sự cố xảy ra khi hoạt động Bơm hóa chất ly tâm thủy lực không nhiều vì vậy khách hàng có thể tự khắc phục được để tiết kiệm chi phí và thời gian.

    - sự cố van xả đóng nhưng bơm đang hoạt động

    Lỗi này là lỗi cơ bản của người sử dụng ẩu, không kiểm tra kỹ bơm cũng như chuẩn bị kỹ lưỡng trước khi hoạt động bơm

    Nguyên lý làm việc

    Khi động cơ (1) làm việc. Công suất được truyền qua bánh đà đến bơm thuỷ lực. Bơm thuỷ lực (2) làm việc, hút dầu từ thùng dầu và đẩy đến cụm van phân phối chính (8). Trên ca bin người vận hành sẽ tác động đến các cần điều khiển thiết bị công tác, quay toa, di chuyển. Khi có sự tác động của người vận hành một dòng dầu điều khiển sẽ được mở đi đến cụm van phân phối chính. Dòng dầu điều khiển này sẽ có tác dụng đóng/mở cụm van phân phối tương ứng cho thiết bị công tác, quay toa, di chuyển. Đường dầu chính đến các xi lanh (7) cần, tay gầu hoặc gầu. Như vậy thiết bị công tác có thể làm việc theo ý muốn của người vận hành. Đường dầu đi đến mô tơ quay toa (5) hoặc mô tơ di chuyển (3) làm cho các mô tơ này quay. Mô tơ sẽ kéo cho toa quay hoặc kéo xích thông qua truyền động cuối và bánh sao làm cho xe di chuyển được. Đường dầu trước khi về thùng được làm mát ở két mát và được lọc bẩn ở lọc dầu thuỷ lực. Áp lực của hệ thống thuỷ lực được giới hạn bởi van an toàn, thông thường được lắp ở cụm van phân phối chính. Khi áp lực hệ thống đạt đến giới hạn của van thì van sẽ mở ra và cho dầu chảy về thùng.

    - sự cố bơm nằm quá cao so với mực nước lỏng

    - các đường ống chứa chất lỏng khô từ lần bơm trước

    - van thông chưa mở

    - miệng hút đặt quá sâu

    - lựa chọn bơm không đúng cách dẫn đến bơm không phù hợp

    - nhiệt độ môi trường bơm quá cao

    - nhiệt độ chất lỏng bơm quá cao

    - rò rỉ đường ống

    Và còn nhiều lỗi nhỏ khác khi sử dụng mà nguyên nhân chính là do sự chủ quan của con người.

    Cần khắc phục và tránh ngay những trường hợp này để bảo vệ máy bơm của bạn.

    Cần tư vấn gọi cho chúng tôi. Hotline: 0989.775.196.
     

Chia sẻ trang này