Xây dựng dịch vụ digital marketing cho các doanh nghiệp nhỏ là một trong những điều yêu thích của tôi.Trong vai trò của tiếp thị đầu tiên của tôi, tôi đã làm việc trong bộ phận tiếp thị cho một công ty nhỏ trước khi chuyển sang Công ty cổ phần truyền thông OMS , nơi tôi đã được may mắn, đủ để tiếp tục làm việc với các doanh nghiệp nhỏ có tiềm năng rất lớn. Một Kế hoạch marketing online toàn diện có thể khởi động hoặc tăng doanh thu đáng kể cho một doanh nghiệp. Internet tiếp thị đòi hỏi một kiến thức về truyền thông xã hội, công cụ tìm kiếm tối ưu hóa (SEO), blog, danh sách email, tiếp thị liên kết và nhiều hơn nữa. Nếu bạn chưa nhận ra những điều khoản này, bạn có thể muốn tìm hiểu thêm về tiếp thị Internet. Nếu bạn đã sẵn sàng để khởi động một doanh nghiệp hoặc một sản phẩm, sau đó bạn nên nghiên cứu, tạo ra và theo dõi một chiến lược tiếp thị trực tuyến cũng như trong in ấn. Đọc các bước sau để tìm hiểu làm thế nào để tạo ra một chiến lược marketing online. Bước 1: nghiên cứu đối thủ cạnh tranh. Ngiên cứu lấy thông tin chúng từ trang web bán hàng trực tuyến của họ : như quá trình bán hàng, hay chiến lược marketing online của họ, xác định chiến lược tiếp thị của các đối thủ cạnh tranh lớn nhất của bạn. Bước 2: Xác định rõ thị trường của bạn. Quyết định nghiên cứu xem đối tượng mà bạn xác định là khách hàng tiềm năng để nhắm mục tiêu đó đối với chiến lược của bạn. Bước 3: Học hỏi các chiến lược marketing online thành công của đối thủ cạnh tranh của bạn. Sau khi nghiên cứu thị trường của bạn sẽ cho bạn biết số lượng người đang là đối thủ cạnh tranh của bạn có trên mạng internet.Sau đó sẽ học hỏi theo hướng tích cực các chiến lược marketing online . Bước 4:Tạo một chiến lược marketing online trên nhiều mặt. Để phổ rộng được thương hiệu hay sản phẩm của bạn , bạn nên cùng khỏi động các chiến lược cùng một lúc và lien tục đổi mới trong vài tuần. Bước 5: Phát triển thương hiệu và hình ảnh của bạn trước khi cho vào chiến lược marketing online. Thương hiệu của bạn làm cho bạn dễ nhận biết giữa các đối thủ cạnh tranh , vì vậy chọn một tên, thương hiệu, website, letterhead và kế hoạch kinh doanh trước khi tung ra một chiến lược.Tạo tài khoản truyền thông xã hội,viết bài về seo,thu thập hoặc mua danh sách email, tạo video những người sử dụng sản phẩm của bạn, mau quảng cáo trên các website phục vụ cho thị trường của bạn. Bước 6: Thiết lập kiểm tra tất cả các chiến lược marketing online của bạn.