Đang tải...

[Quảng cáo] Các dạng thép hình sử dụng phổ biến trong xây nhà xưởng đẹp

Thảo luận trong 'THÙNG RÁC [SPAM]' bắt đầu bởi XayNhaThep, 4/6/17.

  1. XayNhaThep

    XayNhaThep New Member

    Tham gia ngày:
    4/6/17
    Bài viết:
    3
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Giới tính:
    Nam
    Xây nhà xưởng sử dụng khá nhiều thép hình, chúng kêt hợp với nhau để tạo thành khối vững chắc. Thép hình được sản xuất qua nhiều công đoạn xử lý như: xử lý quặng, tạo quặng. Sau đó tạo dòng thép nóng chảy, đúc tiếp nhiên liệu, cán và tạo thành phẩm. Giúp xây nhà xưởng đẹp có thể chịu lực tương đối tốt nhờ bề mặt rộng và kết cấu vững chắc.

    [​IMG]

    Có 4 loại thép hình được sử dụng chủ yếu trên thị trường hiện nay. Chúng không thể thiếu trong bất kỳ một công trình xây dựng nào. Gồm có: thép hình U, I, H, V. Thường được sử dụng trong các công trình nhà xưởng, nhà tiền chế, đóng tàu, đường ray,…

    ✓ Thép hình H

    [​IMG]

    – Là loại thép được thiết kế hình chữ H đặc biệt có thể chịu được áp lực lớn. Do đó nó trở thành sản phẩm thường được sử dụng rộng rãi trong các công trình. Bao gồm: nhà ở, kết cấu các kiến trúc cao tầng, cấu trúc nhịp cầu lớn, tấm chắn sàn….

    – Mỗi công trình và yêu cầu về kỹ thuật khác nhau sẽ ứng dụng chuyên biệt thép H. Nhằm đảm bảo tiết kiệm chi phí, chất lượng công trình cũng như an toàn trong quá trình thi công.

    ✓ Thép hình I

    [​IMG]

    – Giống thép hình chữ H, là sản phẩm thường được sử dụng cho công trình. Như: nhà ở, kết cấu thép sàn các các kiến trúc cao tầng, cấu trúc nhịp cầu lớn, tấm chắn sàn….

    – Tuy nhiên điểm khác biệt chính là áp lực chịu lên mỗi công trình khi được đưa vào vận hành. Nếu khác nhau thì lúc này nhà thầu sẽ quyết định sử dụng thép hình chữ I hoặc chữ H. Nếu công trình phải chịu tải trọng ngang đáng kể thì sẽ phải dùng thép hình chữ H.

    ✓ Thép hình U

    [​IMG]

    – Là một trong các loại thép hình phổ biến trên thị trường.

    – Có đặc tính cứng vững, chắc chắn và bền bỉ. Vì thế có cường độ chịu lực cao và chịu được những rung động mạnh.

    – Có thể tồn tại trong điều kiện môi trường khắc nghiệt với những tác động của hóa chất, nhiệt độ. Chính vì thế, thép hình chữ U được ứng dụng phổ biến trong các công trình xây dựng, sản xuất. Chủ yếu là các thiết bị máy móc sử dụng trong các lĩnh vực công nghiệp hoặc dân dụng.

    ✓ Thép hình L (V)

    [​IMG]

    – 2 loại thép này nhìn chung là tương đối giống nhau. Sự nhầm lẫn là việc hết sức bình thường nếu không có kinh nghiệm trong việc lựa chọn.

    – Thép hình L là loại thép thiết kế theo hình chữ L được sử dụng cho các công trình lớn.

    – Thép hình chữ V được ứng dụng trong rất nhiều những lĩnh vực khác nhau. Như: nông nghiệp, công nghiệp, dân dụng, cơ khí, chế tạo máy, công nghiệp đóng tàu…

    Trong các công trình, mổi loại thép hình đều có tác dụng riêng của nó. Với áp lực chịu lên công trình khác nhau sẽ quyết đinh đưa ra sự lựa chọn thép hợp lí.

    Thông tin liên hệ

    Công ty tư vấn thiết kế xây nhà xưởng Thế Giới Xây Dựng


    Địa chỉ: 74 đường 30 tháng 4, phường Tân Thành, quận Tân Phú, TP. Hồ Chí Minh

    Điện thoại: 08 6280 6789

    Email: lienhe@thegioixaydung.com
     

Chia sẻ trang này