Đang tải...

[Spam] Các điều nên biết về dầu xung điện

Thảo luận trong 'GIỚI THIỆU / QUẢNG CÁO' bắt đầu bởi nguyennam, 22/2/21.

  1. nguyennam

    nguyennam Member

    Tham gia ngày:
    10/3/17
    Bài viết:
    624
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    16
    Web:
    Các điều nên biết về dầu xung điện
    khái niệm dầu xung điện EDM là gì?
    Dầu xung điện EDM còn mang tên gọi khác là dầu xung điện EDM, dầu gia công tia lửa điện, hay dầu máy xung điện,…. may xung edm Dầu được tiêu dùng nhằm công dụng phương pháp điện, làm cho nguội, lon hóa. cùng lúc dầu tiêu dùng để chuyên chở phôi trong giai đoạn vận hành, gia công của máy móc.
    Thành phần chính để pha chế dầu máy xung điện EDM là từ dầu gốc khoáng. Dầu gốc khoáng bắt buộc được chọn lọc cẩn thận, ở tầng lớp cao cấp, sở hữu độ nhớt tốt. ngoài ra, là các chất phụ gia được mẫu mã mang khoa học đương đại. những chất phụ gia nên đạt đủ bắt buộc để công năng gia công tối ưu nhất mang thể. thí dụ như tác dụng mài mòn điện cực thấp,dung sai gia công nhỏ, và độ nhẵn bề mặt thấp,…
    Dầu được sử dụng dùng cho các loại máy móc gia công tia lửa điện lớn, vừa và nhỏ. đặc biệt dầu phù hợp sử dụng cho gia công thô và gia công tinh. Dầu là sản phẩm cần chọn lọc sử dụng trong môi trường điện môi, bằng công nghệ gia công tia lửa điện.
    [​IMG]
    Nguyên lý gia công bằng máy xung điện
    xung điện là một hình thức đặc trưng của gia công tia lửa điện. Điểm khác nhau căn bản giữa xung điện và xung điện EDM (gia công bằng điện cực thỏi) là thay vì tiêu dùng các điện cực thỏi với hình dạng phức tạp thì trong xung điện EDM với điện cực là một sợi dây với con đường kính từ 0,1 – 0,3mm. Dây này được cuốn liên tục và chạy theo một biên dạng cho trước, cắt được bề mặt 2D và 3D phức tạp.
    vận động của dây cắt được điều khiển theo 1 trục đường bao nằm trong hệ tọa độ XY. Thường thì bàn máy được điều khiển CNC để tạo ra vận động theo các phương X và Y. đi lại được điều khiển này tạo thành 1 con đường liên tục với độ xác thực khoảng 0,001mm và vi vu này phải được lập trình bằng các phần mềm CAD/CAM có modul cho máy cắt dây. Cũng với thể lập trình bằng tay cho những vận dụng đơn thuần. Dây cắt được dẫn hướng chuẩn y 2 cơ cấu dẫn hướng bằng kim cương. Tùy vào tuyến đường kính của dây mà tuyến đường kính trong của lỗ cơ cấu dẫn hướng sở hữu giá trị thích hợp. may xung dien edm la gi Thường nhà cung cấp kèm theo máy chính 1 số bộ cơ cấu dẫn hướng thích hợp cho vài loại cỡ các con phố kính dây cắt.
    Giữa gia công bằng điện cực thỏi và gia công bằng dây cắt sở hữu 1 số khác biệt như sau?
    Gia công bằng điện cực thỏi người ta tiêu dùng dầu làm chất điện môi thì trong xung điện EDM lại sử dụng nước khử khoáng.
    lúc gia công bằng điện cực thỏi, sự phóng điện xảy ra giữa mặt đầu điện cực với khía cạnh gia công còn lúc gia công bằng dây cắt thì sự phóng điện xảy ra giữa mặt bên dây cắt sở hữu chi tiết gia công
    Vùng phóng điện khi gia công bằng điện cực thỏi bao gồm mặt đầu và góc của điện cực. Còn vùng phóng điện lúc gia công bằng dây cắt chỉ bao gồm mặt 180 của dây cực khi nó tiến tới cắt chi tiết gia công.
     

Chia sẻ trang này