Đang tải...

[Spam] Các loại Máy phay phổ biến hiện nay

Thảo luận trong 'GIỚI THIỆU / QUẢNG CÁO' bắt đầu bởi nguyennam, 30/5/23.

  1. nguyennam

    nguyennam Member

    Tham gia ngày:
    10/3/17
    Bài viết:
    622
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    16
    Web:
    Các loại Máy phay phổ biến hiện nay
    các loại Máy phay nhiều ngày nay
    Tùy vào những phân loại máy theo đặc điểm nội bật, cấu trúc hay công dụng mà máy được chia thành rộng rãi loại khác nhau. Dưới đây là các loại Máy phay NC rộng rãi được sử dụng phổ biến.
    Phân loại theo cấu tạo:
    Máy phay (Vertical CNC Milling Machine)
    Máy phay là loại máy mang trục chính vuông góc có bàn máy. mua máy phay cnc Là loại máy được dùng đa dạng nhất sở hữu nhiều tính năng vượt trội gia công được phổ biến yếu tố từ thuần tuý nơi phức tạp.
    Máy phay CNC (Horizontal CNC Milling Machine)
    Máy với trục chính song mang bàn máy. với điểm tốt khi gia công các sản phẩm nhiều mặt.
    Máy phay giường CNC (Double Column CNC Milling Machine)
    Máy đặc thù gồm hai cột đôi, có kết cấu máy lớn hơn so với 2 loại máy trên và sở hữu chức năng đặc biệt gia công được các yếu tố mang kích thước và trọng lượng lớn.
    Phân loại theo số trục máy
    Máy phay NC ba trục (3-axis)
    sở hữu loại máy này những khía cạnh được gia công nhờ di chuyển bàn máy hoặc trục chính. những hướng chuyển di sẽ theo trục x, y, z tương ứng sở hữu vi vu theo chiều ngang, chiều dọc và chuyển di lên xuống. Máy với hoạt động cốt yếu là cắt những cạnh sắt, phay rãnh, khoan lỗ,…
    Máy phay CNC bốn trục (4-axis)
    tương tự loại ba trục, máy có thêm trục A thường được sử dụng để lật khía cạnh sản phẩm. Máy mang độ chuẩn xác cao hơn loại ba trục, đặc biệt là gia công khuôn mẫu hay chi tiết mang rộng rãi mặt khác. Được vận dụng trong những ngành: Nghiên cứu y tế, trang bị kỹ thuật, công nghiệp,…
    Máy phay 5 trục (5-axis)
    Máy phay NC 5 trục là máy gia công CNC hiện đại với tính năng nổi trội vượt bậc hơn hai loại trên, ngoài 3 trục x, y, z, máy còn với thể 2 trục thường là trục A và trục B. Máy không những mang độ chính xác cao hơn mà hoạt động tốc độ hơn. Được vận dụng trong rộng rãi ngành nghề như: hàng ko vũ trụ, kiến trúc, y tế, quân sự, dầu khí, năng lượng, ô tô, ….
    [​IMG]
    Cấu tạo Máy phay
    Máy phay NC mang cấu tạo giống sở hữu các Máy phay CNC khác, máy gồm các phòng ban cơ bản sau:
    Trục chính:
    Là phòng ban quan yếu của máy, nó quyết định công dụng gia công chuẩn xác của máy. Trục chính được đặt song song có bàn máy.
    Bàn máy:
    Là nơi đặt hay gá kẹp các chi tiết cần gia công. Trục chính thường vận động theo hướng ngang và dọc (Phương X và Y).
    Thân và đế máy:
    Thân và đế máy cần phải có độ ổn định nhiệt, cứng cáp để có thể chịu được lực rung và đảm bảo máy hoạt động chuẩn xác và tuyệt vời hiệu suất.
    phòng ban thay dao tự động (ATC):
    Bao gồm ổ tích dao và tay máy. Nó sẽ lấy dao phay ra khỏi trục chính và thay bằng dao phay khác để thực tiếp giai đoạn gia công theo lập trình.
    Động cơ/ hệ thống điều khiển/ encoder:
    Là bộ phận đọc lại các đi lại quay của động cơ, nhằm đảm bảo vi vu một phương pháp chính xác. cung cấp máy phay cỡ lớn dùng trong công nghiệp các dấu hiệu trong khoảng encoder sẽ được phản hồi trở lại cho hệ điều khiển CNC. trong khoảng ấy bộ điều khiển sẽ đưa ra những tín hiệu thích hợp. cần với sự đồng bộ giữa bộ điều khiển và động cơ một phương pháp rẻ nhất, bảo đảm máy vận hành trơn tuột và ko xảy ra lỗi.
    Bộ điều khiển:
    Thành phần trọng điểm của Máy phay, có công dụng điều khiển hoạt động gia công của máy. các kỹ sư đứng máy sẽ vận hành và điều khiển máy dựa trên phòng ban này.
    ko kể các phòng ban trên, máy còn sở hữu những phòng ban khác như ổ tích công cụ, băng dẫn hướng, ổ tích dao, motor chính, súng phun nước, hộp công tắc,….
     

Chia sẻ trang này