Đang tải...

Cách chọn các loại dao phay CNC khuôn mẫu

Thảo luận trong 'GIỚI THIỆU / QUẢNG CÁO' bắt đầu bởi nguyennam, 11/5/23.

  1. nguyennam

    nguyennam Member

    Tham gia ngày:
    10/3/17
    Bài viết:
    622
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    16
    Web:
    Cách chọn các loại dao phay CNC khuôn mẫu
    bí quyết giảm rung và giảm tiếng kêu trong dao phay CNC trụ như thế nào?
    Để đến vào khái niệm chuyên sâu về cách giảm rung và giảm tiếng kêu dao phay NC trụ trong gia công phân phối. Điều trước nhất chúng ta sẽ thử Đánh giá về định nghĩa và tác dụng của loại dao này nhé!
    dao phay trụ là gì?
    Để gia công những mặt phẳng, người ta sử dụng dao phay CNC trụ. những răng của dao phay NC trụ được bố trí theo tuyến phố ren mang góc nghiêng của rãnh xoắn.
    dao phay trụ được chế tạo với răng bé và răng lớn, với răng chắp từng chiếc và có răng chắp từng hàng ngũ làm cho bằng thép gió và hợp kim cứng. máy phay cnc nhật bãi chế tạo dao phay CNC theo phương pháp lắp từng miếng răng biệt lập đem lại hiệu quả kinh tế cao, nhất là đối sở hữu những loại công cụ làm bằng vật liệu đắt tiền.
    Phân loại dao phay NC trụ
    Theo chiều quay của dao, người ta chia dao thành 2 loại: dao phải và dao trái.
    Dao phải là loại dao mà trong giai đoạn làm cho việc, dao quay theo chiều kim đồng hồ nếu như ta nhìn dao từ phía đuôi trục chính (hoặc dao quay ngược chiều kim đồng hồ nếu như ta nhìn dao trong khoảng phía thanh đỡ trục dao).
    Dao trái là loại dao mà trong công đoạn làm việc, dao quay ngược chiều kim đồng hồ nếu như ta ngắm dao từ phía đuôi trục chính (hoặc dao quay theo chiều kim đồng hồ nếu như ta ngắm dao từ phía thanh đỡ trục dao).
    Tùy thuộc vào mặt gá dao trên trục gá mà dao phay NC trụ với thể được dùng là dao phay trái hay dao phải. có thể thay đổi hướng cắt nếu như ta quay dao trên trục gá.
    mua loại và kích tấc dao phay trụ
    chọn loại và kích tấc dao phay trụ thuộc điều kiện cắt gọt cụ thể kích thước khía cạnh gia công, nguyên liệu gia công, lượng dư gia công,…
    dao phay NC răng to thường được tiêu dùng để gia công thô và nửa tinh, còn dao phay NC răng nhỏ dùng để gia công nửa tinh và tinh.
    [​IMG]
    Phân loại các dạng khuôn mẫu
    những khuôn ép được sử dụng rộng rãi trong công nghiệp để chế tạo những yếu tố trong khoảng rộng rãi vật liệu khác nhau như nhựa, kim khí, cao su, kính, và những chất vô sinh khác. những sản phẩm từ khuôn ép gồm với những yếu tố kim loại và nhựa trong ô tô, tàu bay, đồ gia dụng, vật dụng điện, điện tử, đồ sử dụng, đồ gỗ, các thiết bị quân sự, sản phẩm y tế.
    Và vật liệu cấu thành bắt buộc một bộ khuôn sẽ bao gồm ba dải vật liệu chính:
    nguyên liệu tôi cứng (độ cứng trong khoảng 30 HRc – 65 HRc)
    nguyên liệu ủ hoặc mềm hơn (độ cứng dưới 30 HRc)
    vật liệu điện cực graphite EDM
    cách chọn những loại dao phay khuôn mẫu
    giảm tiếng ồn trong dao phay trụ Đối sở hữu gia công khuôn mẫu thì các dòng dao phay ngón được tiêu dùng đa dạng nhất, các loại dao phay này phù hợp mang các loại nguyên liệu sở hữu độ cứng từ 30 HRC – 65 HRC được khuyến nghị sử dụng để đạt hiệu quả cao hơn.
    dao phay NC ngón (Endmill)
    dao phay cầu (Base nose mill)
    dao phay CNC bo góc (bull nose mill)
    Toroidal end mill
     

Chia sẻ trang này