Đang tải...

[Spam] Cách khắc phục máy bơm nước dùng lâu ngày bị kêu

Thảo luận trong 'GIỚI THIỆU / QUẢNG CÁO' bắt đầu bởi guccisino1, 11/6/16.

  1. guccisino1

    guccisino1 New Member

    Tham gia ngày:
    20/5/16
    Bài viết:
    6
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Giới tính:
    Nam
    Khái niệm về máy bơm nước bị kêu

    Trong mỗi hộ gia đình máy bơm nước là thiết bị không thể thiếu nó được sử dụng gắn liền với cuộc sống cũng như sinh hoạt hàng ngày của chúng ta, vì thế việc vận hành ổn định và không xảy ra tình trạng máy bơm nước bị kêu là yếu tố quan trọng giúp hạn chế những lỗi hư hỏng phun suong trong quá trình sử dụng. Cấu tạo cơ bản của máy bơm nước đều có 2 vòng bi bằng thép nằm ở mỗi đầu máy bơm trong quá trình vận hành các tác nhân như nước, đặt bơm ở vị trí ẩm ướt, lâu ngày sẽ xâm nhập vào bên trong thân bơm và tới vòng bi từ đó dẫn tới rỉ sét vòng bi gây cản trở tốc độ quay và cũng là nguyên nhân chính khiến máy bơm nước bị kêu. Vì thế để hạn chế được điều này chúng ta phải chọn mua những nhà cung cấp có uy tín, chất lượng trên thị trường hiện nay. Với công nghệ hiện đại của Châu Âu được sản xuất lắp ráp tại ITALY, DAB là thương hiệu luôn được mọi người tin tưởng và sử dụng từ dân dụng cho tới công nghiêp.

    Nguyên nhân và cách khắc phục máy bơm nước bị kêu

    Máy bơm chạy êm trong 1 thời gian đầu sau đó máy bơm nước bi kêu, khi gặp trường hợp này chúng ta cần tháo rời máy bơm kiểm tra từng bộ phận như trục bơm, cánh bơm, stato, roto đặc biệt là vòng bi hay còn gọi bạc đạn khi những chi tiết này bị rỉ sét nhẹ ta có thể vệ sinh và tra dầu mỡ và dùng tiếp còn trường hợp ổ bi đã rỉ sét nặng ta phải thay mới, lưu ý khi thay ổ bi mới ta cần thay đồng bộ cho 2 đầu.

    Ngoài nguyên nhân ổ bi rỉ sét ra còn trường hợp khác cũng làm cho bơm tăng áp bị kêu đó là hiện tượng xâm thực khí khi gặp trường hợp này bơm vận hành sẽ có tiếng kêu lách tách bên trong guồng bơm, máy bơm bị rung và hiệu suất làm việc của bơm sẽ bị giảm. Nguyên nhân là cột áp hút của máy bơm giảm hay còn gọi là chỉ số NPSH bị giảm, để khắc phục tình trạng này ta cần tăng đường kính ống hút của bơm và thu ngắn khoảng cách từ hố bơm tới vị trí đặt bơm.

    Lưu ý cách lắp đặt tránh tình trạng máy bơm nước bị kêu

    Máy bơm nước phải lắp đặt trên giá đỡ cố định chắc chắn tránh tình trạng bị rung, dịch chuyển khi vận hành, lắp đặt vị trí bơm càng gần nguồn nước càng tốt, hạn chế các khớp nối, co ống không cần thiết để bơm hoạt động đạt được hiệu suất tối đa.

    Khi lắp đặt bơm trục ngang cho hệ thống tăng áp, những dòng bơm có công suất lớn trên 2Kw vận hành khi khóa 100% van hiện tượng búa nước trong đường ống sẽ xảy ra gây dich chuyển đường ống và rung máy bơm khiến máy bơm nước bị kêu, giải pháp triệt để và tối ưu nhất trong trường hợp này là lắp biến tần để giảm tốc độ máy bơm khi ngắt giúp việc đóng ngắt của bơm được nhẹ nhàng và êm hơn.
     

Chia sẻ trang này