Đang tải...

[Spam] Cách nhận diện Chó Phú Quốc thuần chủng ( Phần 2 )

Thảo luận trong 'THÙNG RÁC [SPAM]' bắt đầu bởi binbinkk, 25/12/17.

  1. binbinkk

    binbinkk Member

    Tham gia ngày:
    23/11/16
    Bài viết:
    86
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    6
    Hôm nay chúng tôi xin giới thiệu với các bạn phần 2 của bài viết cách nhận biết chú chó phú quốc đẹp thuần chủng

    Cơ thể:
    Tòan bộ cấu trúc cơ thể tỏ ra một vẻ ảnh hưởng tòan diện và vững chắc, săn gọn, không kềnh càng, lanh lợi nhưng không đánh mất sự phục tùng.

    Ngực:
    Bắt đầu từ điểm nối giữa cổ họng và mình, ngực phải đầy đặn, dốc xuống giữa hai chân, và có chiều ngang rộng, tương đối sâu dành cho phổi và tim. Hướng về phía trước và để lộ vai ra khi nhìn theo chiều nghiêng, vai phải thẳng và vuông góc (ngực rộng thể hiện sức khỏe dồi dào để làm việc).

    Sườn:
    Phát triển mạnh mẽ và dài, không theo hình ống nhưng cũng không quá bằng phẳng, dốc xuống theo các xương mà nối với xương khuỷu . Kiểu đan của xương sườn đúng nghĩa thì cho phép các xương khuỷu dịch chuyển một cách tự do khi chó chạy nước kiệu, quá tròn sẽ thô thiển và nổi các khuỷu xương ra ngoài; quá ngắn hoặc quá bằng phẳng làm cho các khuỷu xương véo lại. Sự đan bện của các xương sườn mà đều đặn thì eo lưng (hông) của chó sẽ tương đối ngắn, xương sườn cuối cùng không bị ngắn là chó chạy khỏe.

    Bụng:
    Cần phải thon gọn (bụng càng thon gọn chó càng làm việc dai sức hơn). Chó phú quốc cũng có khả năng ăn mồi nhiều hơn và đem về ổ nhả ra cho chó con ăn.

    Mông:
    Mông to, rộng và có cơ bắp săn chắc (làm ta có cảm giác chó rất khỏe) tạo cho chó có dáng đi uyển chuyển nhưng không ủy mị, ngược lại chó phú quốc có bộ chân sau rất khỏe.

    Đuôi:
    Đuôi nhỏ và vót cao (như cần câu) và túm lại ở phần cuối như đuôi chuột, chó cái bỏ đuôi qua phải và chó đực bỏ đuôi qua trái( nếu ngược lại thì chó chỉ đạt loại 2 thôi) đuôi cuốn ngay lưng (không giỏi), đuôi lệch đúng vế (sống lâu, săn bền) "chó cụt đuôi" là chó rất thông minh và hiếu động (dị tật bẩm sinh chứ không phải cắt).

    Chó đốm đuôi: trong dân gian thường lưu truyền câu chó đốm đuôi... nhưng trong thực tế khi đi săn bắt, chó đốm đuôi rất có lợi khi chúng rình bắt mồi; vì cái đuôi có màu sắc khác thường sẽ gây chú ý và mất cảnh giác của con mồi.

    Thân trước:
    Hai bả vai của chó dài và theo chiều xiên, nằm ngang bằng, nhưng không hướng về phía trước. Phần trên của chân (bắp tay) nối kết với bả vai ở góc xiên phải. Cả phần bắp tay và bả vai đều có cơ bắp vạm vỡ. Hai chân trước được nhìn từ mọi phía đều thẳng và có xương hình bầu dục hơn là hình tròn. Nhưng cổ chân thì khỏe mạnh và có tình đàn hồi cao. Những móng vuốt của chân trước có thể dịch chuyển, nhưng thường thì giữ nguyên. Chân thì ngắn, gọn và chắc với những ngón chân uốn hình vòng cung, gan bàn chân thì mỏng và chắc, có màng bơi, móng chân ngắn và có màu sẫm (chó có xoáy phạm ở vai là chó cắn người (xoáy phạm đóng vai).

    Thân sau:
    Tòan bộ bắp đùi, được nhìn từ bên cạnh, thì rộng và có cơ bắp chắc nịch, ngắn bao nhiêu có thể, với góc xiên phải, xương đùi ở phần trên song song với bả vai và xương đùi ở phần dưới song song với tay trên. Khối xương bàn chân (bộ phận giữa khớp của khuỷu chân và bàn chân) thì ngắn, khỏe và ăn khớp một cách chặt chẽ. Những móng vuốt nếu có ở chân sau thì cũng có thể dịch chuyển... hai chân sau cũng như hai chân trước (khác với một số loài chó khác, chân sau của chúng rất khỏe).

    Bộ lông:
    Một con chó lý tưởng thì có bộ lộng ngắn sát da, nhưng thường thì chó có hai bộ lông; đầu mặt và chân thì có lông ngắn và mình thì có lông dài hơn.

    Phần lưng thì có một dãy xoáy dài từ bứu vai đến phần chóp mông. (đây là điểm đặc trưng của giống chó này, không có dãy xoáy trên lưng thì không được xem là: chó Phú Quốc )

    - Dãy xoáy thường định dạng ở hai hình dạng sau:

    Xoáy hẹp: hình chóp có đáy từ bả vai và bắt đầu bằng hai xoáy tròn và quyện vào nhau theo hình sườn núi tiến thẳng xuống chóp mông và kết thúc là hình chóp và được gọi là xoáy kiếm hoặc mũi tên.
    Xoáy bàn: hình rộng bề mặt và cũng bắt đầu bởi hai xoáy tròn và kết thúc bằng hình chóp nhưng suốt chiều dài dãy xoáy được giãn ra bởi hai hay ba cặp xoáy nữa tạo thành một bệt trên lưng xem như một tấm thảm và được gọi là xoáy bản đồ.
    Xoáy có hình dạng không đều về hai bên thì là một khiếm khuyết.

    Màu sắc:
    Chó Phú Quốc thường thì có nhiều màu sắc nhưng chỉ khi mang một màu duy nhất trên mình và không pha lẫn với một màu nào khác ngoại trừ màu vằn vện được mệnh danh là chó cọp. Chó mà có hai màu (chó vá) thì chỉ là loại 2 thôi.

    Chó phú quốc thì có nhiều màu, thường thì màu của chó liên quan đến tên gọi của chúng, ngoài ra tên trái cây, thú rừng, cá biển cũng là những cái tên quen thuộc và thân thương mà chủ của các chú chó đặt cho chúng.

    Màu trắng: con cò.
    Vàng nhạt: con vàng.
    Vàng đậm: con phèn.
    Đen thường: con đen.
    Đen tuyền (mắt, mũi, lưỡi và tòan thân): con mực.
    Màu xám (xám lông chuột): con rái.
    Màu nâu (socolate): con bánh.
    Màu vện (vằn): con cọp.
    Màu đỏ: con đỏ.
    Với chó hai màu: con vá (chỉ được chấm loại 2 thôi)

    Lõ đầu – lõ đuôi (đốm đầu - đốm đuôi).
    Tứ túc mai hoa: (bốn chân mang vớ trắng).
    Thằn lằn đeo cổ: (yếm trắng trước ngực).
    Là 3 yếu điểm khi 1 hoặc 2 trong 3 điểm trên có xuất hiện trên mình chó. Nhưng ngược lại cả 3 yếu tố trên xuất hiện trên cùng một con chó thì đó là con chó hay.

    Dáng đi:
    Thanh thóat và nhanh nhẹn, thường thì chó Phú Quốc đi nước kiệu nên cấu trúc của nó phát triển để đáp ứng nhu cầu đó.

    Ảnh hưởng chung: Chó Phú Quốc có tài riêng biệt không như những giống chó khác là hoạt động mạnh mẽ cả về phương diện chạy, bơi lội cũng như chiến đấu nên cần có một cấu trúc khung xương và cơ bắp mạnh mẽ nhưng hài hòa không thô ráp.

    > Chó Phú Quốc

    Sự di chuyển:
    Có dáng đi riêng biệt, linh hoạt và không cần phải nỗ lực, uyển chuyển, nhịp nhàng bước đi thoăn thoắt dễ dàng, thăng bằng và mạnh mẽ. Cả khi bước tới hay bước lùi thì vẫn như một ê kíp làm việc nhuần nhuyễn không tắc hóc. Để có được dáng vẻ như trên thì chó Phú Quốc cần có cơ bắp phát triển mạnh mẽ và đều đặn không có tì vết khiếm khuyết về khung chậu hay cơ bắp.

    Tính khí:
    Giống chó có một tính khí rõ ràng được thể hiện bằng trực tính và sự can đảm, tự tin nhưng không có sự thù hằn, biểu cảm. Rất thân thiện và không phải giống chó cắn người, Nó sẽ tấn công xua đuổi tự vệ và bảo vệ khi cần thiết. Thích được làm bạn với con người và phục tùng mệnh lệnh của người đó khi có yêu cầu, thích hợp cho việc canh giữ, chăn dắt gia súc, săn bắt và bơi lội.

    Những lưu ý khi đi mua giống chó Phú Quốc

    Nhưng trước khi bạn mua chó Phú Quốc , bạn nên tham khảo một vài lưu ý sau đây :



    1. Loài chó nói chung và giống chó Phú Quốc nói riêng theo quan điểm của nhiều người nuôi nó là vô giá, những lợi ích mà chó đem lại cho con người là không thể so sánh bằng tiền.

    2. Bạn nên xác định nguồn tài chính của mình để mua chó Phú Quốc cho phù hợp.

    3. Bạn nên xác định cái ngu màu sắc của mình là gì, xem tuổi của bạn có phù hợp với phong thủy màu sắc của con chó không. Hiện chó Phú Quốc hiện đang có phong trào với 3 màu sắc đen, vàng, vện. Màu vện đang được ưa chuộng nhất trong 3 màu, và giá cao hơn.

    4. Khi bạn đến trại chó mua chó, bạn nên xem xét vấn đề vệ sinh. Vì môi trường ảnh hưởng rất nhiều đến sức khỏe cũng như mầm bệnh của chó.

    5. Bạn hãy quan sát kĩ xem con chó Phú Quốc có biểu hiện của bệnh tật không? Ví dụ: mắt đỏ ghèn, lông sơ không bóng mượt, nhìn khô,... để tránh tình trạng khi về nhà con chó lăn ra chết, hoặc tốn kém tiền bạc và thời gian chăm sóc.

    6. Bạn chọn một con chó Phú Quốc đẹp về thân dáng hay lựa chọn một con chó có tích cách đẹp người đẹp chưa chắc đã thông minh và lanh lợi bằng người bình thường. Điều này rất quan trọng vì con chó bạn mua sẽ gắn bó rất nhiều năm tháng, nhiều hơn 10 năm trong tất cả hoạt đông gia đình của bạn.

    7. Có nhiều trại chó bán chó xong là không còn trách nhiệm, và đổ lỗi hoàn toàn do bạn. Họ nghĩ là cả đời mới gặp bạn một lần, thì không có gì là quan trọng, bán xong cầm tiền rồi thì xong.

    Bạn hãy lưu ý thật kĩ trước khi đi mua phải xác định kỹ quan điểm và kiểm tra khi mua chó Phú Quốc, để tránh tối đa những điều không mong muốn. Chúc các bạn tìm được một con chó khỏe mạnh, thông minh tại các cơ sở có trách nhiệm và uy tín.
     

Chia sẻ trang này