Đang tải...

[Spam] Cách phát hiện và chữa bệnh trĩ ở trẻ nhỏ

Thảo luận trong 'GIỚI THIỆU / QUẢNG CÁO' bắt đầu bởi meochuatri11, 10/6/16.

  1. meochuatri11

    meochuatri11 New Member

    Tham gia ngày:
    17/5/16
    Bài viết:
    21
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Giới tính:
    Nam
    Web:
    bệnh trĩ là bệnh tật khá phổ biến ở nước ta, nhất là đối với trẻ em, các bậc cha mẹ nên học cách biết được để có cách chữa trị tốt nhất cho trẻ. Những nguyên nhân khiến bé khóc đêm Những vấn đề ảnh hưởng đến mạng sống trẻ nhỏ Cách phòng bệnh khô mắt ở trẻ Cách chữa đau mắt đỏ cho đứa trẻ Cách chăm nom rốn cho trẻ sơ sinh

    lòi dom là gì? lòi dom là bệnh được tạo ra do sự phình dãn quá mức các đám rối tĩnh mạch trĩ ở mô bao quanh cửa hậu. Khi mạch máu cửa hậu hoạt động kém, máu đi đến đây sẽ không lưu thông được, dồn ứ làm cho mạch máu bị dãn, phình ra.

    Phân loại – Có hai loại trĩ : trĩ nội và trĩ ngoại. – Trĩ nội là khi các trĩ chịu lực nén bên trong nên có chiều hướng sung huyết, ra máu và đôi khi bị sa. – Trĩ ngoại là khi các búi trĩ sa hẳn ra ngoài, mạch bị tắc gây phù nề và nghẹt không tụt trở lại trong lòng hậu môn được nữa, kèm theo biểu hiện nứt hậu môn và rất đau mỗi khi đại tiện. Những người bị trĩ ngoại có cảm thấy vô cùng đau rát mỗi khi đi đi tiêu, một vài trường hợp bị nặng sẽ chảy máu nhiều tạo ra tình hình thiếu máu nặng.

    Xem thêm:http://benhtrihn.com/4-meo-vat-chua-benh-tri-10218.html

    Trĩ ở đứa bé – Trong giai đoạn phát triển, cơ hậu môn của trẻ tương đối yếu, mối quan hệ giữa trực tràng và hậu môn vẫn còn lỏng lẻo, thêm vào đó, xương cùng và trực tràng lại nằm trên cùng một đường thẳng, vì thể trực tràng dễ dàng bị di động lên phía trên. Vì vậy, nếu cha mẹ cho con ngồi bô quá lâu, trẻ sẽ dùng lực và phải nín thở, chèn ép vùng bụng tăng cao, trực tràng phải chịu một lực ép xuống và dễ dàng bị lòi ra ngoài khoang ruột. – Ở những đứa trẻ sau khi đi vệ sinh xong, cửa hậu không tự động co lại nhiều, bởi thế trực tràng một khi đã bị “rơi xuống” thì khó có lẽ lập tức co lại vị trí ban đầu, dấu hiệu này gọi là lòi dom. Trẻ bị lòi dom nếu nhẹ, sau khi đi đi tiêu, trực tràng sẽ tự động co trở lại, lặp lại nhiều lần sẽ nặng hơn, và nghiêm trọng hơn, có thể gây ra ra máu, phù thũng… Với lý do trên, cha mẹ cần kiểm soát tốt mỗi khi trẻ đi vệ sinh, không cho trẻ ngồi bô quá lâu để tránh bị trĩ.

    Xem thêm: http://benhtrihn.com/trieu-chung-benh-tri-noi-10231.html


    triệu chứng trĩ ở đứa bé – đứa trẻ bị trĩ lí do phần nhiều là do bị táo bón lâu ngày. Táo bón khiến cho trẻ khó chịu, đầy bụng, ăn chậm. Bé có những triệu chứng ăn khó tiêu và hay ngồi bồn cầu lâu. tác nhân chính gây bệnh là do chế độ ăn bồi bổ của bé yêu chưa được phù hợp và hệ tiêu hóa của trẻ chưa được hoàn thiện. – Một khi trẻ bị mắc bệnh trĩ thì sẽ kêu đau mỗi khi đi đi tiêu, và trẻ em sẽ không hề biết . chính vì thế cha mẹ cần hết sức chú ý mỗi khi trẻ có biểu hiện đau ngay hậu môn để có phương thức chữa trị kịp lúc. – Các hiện tượng của bệnh trĩ ở trẻ nhỏ như chứng khó đi đi tiêu, ra máu, phù thũng hoặc sa bó trĩ ở hậu môn ra ngoài… các hiện tượng này khá dễ để nhìn thấy.

    Cách ngăn chặn – Táo bón là tác nhân chính gây nên bệnh trĩ ở trẻ em. bởi thế, cha mẹ cần tập cho trẻ có thói quen đi tiêu đúng giờ, kiên trì cho trẻ ngồi vào bô khoảng 10-15 phút. Sau vài tuần, trẻ sẽ có phản xạ. Cần phối kết hợp có chế độ ăn uống tăng cường rau xanh trong bữa ăn của trẻ như rau cần, hẹ… phối kết hợp trái cây (cam, bưởi, đặc biệt là chuối); uống nước đun sôi để ấm. – Cho trẻ uống một chút nước mật ong vào sáng sớm, mỗi lần uống không ít hơn 60 ml và pha bằng nước sôi sẽ rất tốt cho cơ thể và hệ tiêu hóa của bé.

    Cách điều trị – Các bé cần có chế độ ăn uống thích hợp, các mẹ cần cảnh giới tránh chỉ cho ăn một loại thức ăn. Hãy liên tục cho trẻ ăn các rau củ, quả tươi ngon và mật ong, để tránh cho trẻ bị táo bón. – xuất hiện thói quen đi cầu đúng giờ, tốt nhất một ngày đi cầu một lần. – giữ vệ sinh của hậu môn, nên rửa nước nóng sau khi đại tiện và trước khi đi ngủ hoặc dùng thuốc xông hơi môi trường ngoài như: thuốc xông hơi tổng hợp từ cây kinh giới, …để cải biên được tuần hoàn máu ở cửa cửa hậu, hỗ trợ chữa trị bệnh. – Khi trẻ bị táo bón, hãy xoa bụng cho trẻ để giúp nhuận tràng, bằng cách cho trẻ nằm ngửa trên giường rồi dùng phần gốc bàn tay phải áp sát vào phần cơ bụng trẻ, từ bụng trên bên phải xoa sang bụng trên bên trái rồi xuống đến bụng dưới bên phải, cứ xoa, xoay, day, đẩy như vậy rồi lại thực hành theo chiều tuần tự ngược lại. Không làm nặng tay quá và mỗi lần xoa trong 10 phút, hằng ngày xoa 2-3 lần cho đến khi nào trẻ thông đại tiện được. Sau đó, tiếp tục xoa như thế trong vòng 1 – 2 tuần nữa để củng cố hiệu quả điều trị. Cha mẹ lưu ý, ở đứa bé đôi khi hay gặp bệnh sa trực tràng có hiện tượng rất giống với bệnh trĩ, vì thế khi trẻ có các triệu chứng như ra máu, khối sa đỏ tươi, thì có lẽ trẻ đã bị bệnh sa trực tràng. vì vậy hãy đưa trẻ đến bác sĩ chuyên khoa để có phương án điều trị tốt nhất.
     

Chia sẻ trang này