Trước thực trạng kẹt xe nghiêm trọng ở khu trọng tâm, năm 2017, UBND Tp.HCM đã sở hữu văn bản đề nghị Sở Quy hoạch - Kiến trúc, Sở Tài Nguyên và Môi trường, Sở vun đắp siết chặt việc cấp phép Công trình cao ốc mới tại khu trọng điểm. ngoài ra, theo Con số của những công ty nghiên cứu thị trường, nhu cầu thuê công sở hiện nay của khách hàng đang sở hữu thiên hướng dịch chuyển ra ngoài vùng lõi trọng điểm để giảm thiểu vấn nạn kẹt xe và eo hẹp chỗ đỗ xe, tác động tới công việc. giám đốc điều hành 1 tập đoàn bất động sản to tại Tp.HCM bật mí, đơn vị ông đang có 1 quỹ đất rộng 5.000m2 tại đường trằn Nhật Duật, huyện 1, giấy phép xây dựng, tương tự như giấy má ưng chuẩn xây dựng Công trình chung cư thời thượng đã với trong tay và dự kiến phát triển vào quý I/2018. Nhưng khi Phân tích thị phần thấy rộng rãi người đang e ngại đầu tư căn hộ trọng tâm, doanh nghiệp phải lùi thời gian khai triển. Đọc thêm Những dự án có mức giá tốt dẫn dắt thị trường nhà HCM Lời giải nào cho bài toán kẹt xe? hiện trạng quá chuyên chở giao thông tại khu trọng tâm đang là bài toán nan giải của Tp.HCM, vì hiện chưa có giải pháp hữu hiệu nào để giải quyết bài toán này. Theo quy hoạch của Tp.HCM, các tuyến phố chính nối khu trọng điểm ra các quận vùng ven như Xô Viết Nghệ Tĩnh, Nguyễn Hữu Cảnh, Cánh Mạng Tháng 8, Trường Chính… đầy đủ sẽ được mở mang. Nhưng dù được quy hoạch phổ biến năm, cho tới hiện tại vẫn chưa thể thực hiện do thiếu vốn và vướng công việc giải phóng mặt bằng. Nhằm giải bài toán kẹt xe, hiện TP.HCM đang sử dụng các giải pháp ngắn hạn là khiến cho hầm chui, cầu vượt, phân luồng liên lạc, đậu xe theo giờ và ngày chẵn lẻ. Nhưng những Chuyên Viên cho rằng, đây chẳng phải là giải pháp hữu hiệu. Theo những đơn vị, nếu thị thành thiếu giá cả để mở rộng trục đường và di dời những trường đại học, cao đẳng, thì với thể kêu gọi tài chính thị trấn hội hóa theo hình thức đối tác công - tư (PPP). Các tổ chức chuẩn bị tham gia cộng sở hữu thành phố để giải quyết điểm nghẽn này.