Đang tải...

[Spam] Câu chuyện vay tiền mua nhà

Thảo luận trong 'THÙNG RÁC [SPAM]' bắt đầu bởi nhakhoasaigon, 12/1/19.

  1. nhakhoasaigon

    nhakhoasaigon Member

    Tham gia ngày:
    11/3/17
    Bài viết:
    62
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    6
    Mỗi tháng tốn 3 triệu thuê, mãi cũng không thành ngôi nhà của mình, vợ chồng liền đi vay nhà băng mua nhà, và tác dụng...
    Nói tới nhà băng, cho đến bữa nay, bao giờ tôi cũng nghĩ tới cụm từ "Đồng hành cùng phát triển". Rõ ràng là như thế, ngay từ đồng lương đầu tiên nhưng mà tôi thu được, cho đến những tài sản mà tôi thu thập được… đều phải sở hữu ảnh hưởng tới ngân hàng.
    Năm 2003, trúng tuyển vào đại học Ngoại ngữ Tin học Thành Phố Hồ Chí Minh, tôi phấn khởi khăn gói vào sài gòn nhập học. Nơi ở trước tiên là 1 căn phòng trọ trên lầu 1, phòng thứ 4, không tồn tại cửa sổ, mặt nền nhà lót simily trên lớp ván gỗ chứ Chưa hẳn sàn đúc. Căn phòng nóng và bí thật kinh khủng. Gió và ánh sáng mặt trời như 1 thứ xa xỉ phẩm chỉ dành cho giới nhà giàu. Tiếp nối, tôi cũng đều có vài lần chuyển hẳn sang thuê phòng trọ khác nhưng mà cũng không khá khẩm hơn. Ngoài ra cái thời đó, nhà sài gòn toàn xây lầu bằng gỗ hay sao ấy. Mà cũng không hẳn vậy, chắc bởi vì mình chỉ chằm chặp kiếm mấy cái nhà như vậy Khi thuê, giá giảm hơn nhà đúc.
    [​IMG]
    Rồi thì bao khó nhọc, đau khổ của thời sinh viên cũng dần trôi qua. Năm 2007 tôi ra trường và lấy chồng sau vài tháng đi làm. Lần này chúng tôi chuyển sang thuê nguyên căn - một ngôi nhà nhỏ, trong con hẻm nhỏ, nhà lạnh mát hơn nhiều.

    Thời đó, ngân hàng còn mới mẻ, ai nhưng mà biết rằng chỉ vài trăm ngàn cũng có thể gửi tiết kiệm, rồi đc gửi tích góp hàng tháng nữa chứ. Nhờ ck làm nhân viên ngân hàng nên tôi sớm tiếp cận dịch vụ nhà băng. Món tiền gửi tùng tiệm đầu tiên của nhị phi tần ck là 2 triệu đ, gửi tích lũy hàng tháng.

    Sau hai năm, cả gốc và lãi đc hơn 50 triệu, cộng thêm những khoản tiền thưởng Tết, tằn tiện hàng tháng, gia tài của nhì hậu phi ông chồng cũng khá được 160 triệu VND.

    Biết khi nào thế hệ hà tiện đủ tiền mua nhà sài gòn. Rồi chưa kể giá nhà thì cứ đi lên mãi. Có hà tằn hà tiện mãi cũng không tuân theo kịp giá nhà… Đừng mơ mộng mua nhà thành phố sài thành. Nhưng "anh xã" nhà tôi đã bảo "mua thôi chứ mơ gì". Ảnh nói nhà băng cho vay thế chấp nhà chung cư tới 70% giá trị căn nhà, thế chấp bằng cái nhà mới mua luôn, chỉ cần thu nhập đủ trả góp hàng tháng. Cũng nói thêm là thời đó chưa có smartphone, báo chí, social chưa sản xuất nên những thông tin này không nhiều bạn biết, không phải ai ai cũng bạo dạn nghĩ đến chuyện vay ngân hàng mua nhà rồi trả góp.

    Quay lại chuyện mua nhà, kiểu "cưới phi tần là phải cưới liền tay", cứ cuối tuần là cung phi chồng tôi lại đi kiếm nhà để mua. Biết là kĩ năng tài chính có hạn nên hai hậu phi ck chọn lọc xem nhà ở vùng ven thành phố sài thành như quận 12, Hóc Môn, Bình Tân… Coi mãi thì cũng ưng đc căn nhà ở gần Metro Q12, diện tích S 4x12, một lầu đúc giả, giá 710 triệu, trả giá giảm còn 700. Nhà băng đồng ý cho vay 480 triệu, tiền kiệm ước có 160 triệu, còn thiếu 80 triệu thì hỏi mượn thêm người nhà, bạn bè. Thế là mua đc nhà, trở thành dân "xì phố" sau 6 năm ở trọ.

    Tuần trước tiên về nhà mới, nhì hoàng hậu ông xã lâng lâng cái cảm giác sung sướng. Ôi, ở đây có gió và có nắng. Vét hết tiền mua nhà rồi nên hai hậu phi ông xã hạn chế mua sắm mới, chỉ tha đồ từ nhà trọ về. Tiền nợ nhà băng thì cứ mua trả góp hàng tháng, đều đặn hàng tháng mất một đầu lương, còn một đầu lương để tiêu pha và tiết tiệm chút ít. Tiền mượn người thân, bạn bè thì trả vào các dịp thời điểm cuối năm từ nguồn tiền thưởng Tết, tiền tằn tiện trong năm. Nhờ phải trả nợ hàng tháng, tinh thần tằn tiện của nhì hiền thê chồng cao hơn, hạn chế bán buôn những thứ chưa thật sự quan trọng, ưu ái ăn cơm nhà. Và khác biệt sướng tai khi nghe ck tôi nói "Hồi xưa mỗi tháng tốn 3 triệu thuê nhà, thuê mãi cũng đâu thành ngôi nhà của mình. Bây mỗi tháng góp nhà băng hơn 6 triệu, góp ngừng thành nhà của mình".
    [​IMG]
    Nói tiếp về lợi ích ngân hàng. Hằng ngày nhì hiền thê ông xã tạm dừng hoạt động đi làm, đâu có ai ở nhà nhưng mà đóng tiền điện, nước, truyền hình cáp… thế là đăng ký để ngân hàng tự động cắt tài khoản trả hết. Có tháng cưới hỏi, liên hoan tiệc tùng nhiều quá, thiếu tiền thì rút mượn thẻ tín dụng xài trợ thì (cái Thẻ tín dụng Family không tính tiền rút tiền mặt, chỉ trả lãi thôi).

    Đến năm 2014, tức là sau 6 năm, vợ ck tôi đã trả hết nợ cho "căn nhà màu tím". Và mái ấm lúc đó đã vừa đủ thuận tiện. Trước tiên là mua máy giặt, rồi đổi ti vi cũ sang LCD bự, tủ lạnh, chiếc bàn phòng khách, giường tủ gỗ cho phòng ngủ, máy lạnh… toàn bộ đều là loại tốt và mua từ từ từng thứ một, trả góp lãi suất 0% qua thẻ tín dụng.

    Hết nợ, thế là công ty chúng tôi lại mở đầu gửi hà tằn hà tiện tự động mỗi tháng 6 triệu đ, rồi từ từ có món tiền nhiều hơn lại gửi hà tiện trực tuyến, vẫn ủy thác để ngân hàng tự động hóa thanh toán tất những hóa đơn điện, nước… vẫn dùng chiếc Thẻ tín dụng để cà thẻ mọi nơi có POS, QR pay, đặt hàng online...mua trước trả sau, lại đc tích điểm đổi quà.

    Sang năm nhâm thìn, ông chồng tôi quyết định vay mua nhà thế hệ khi thế hệ có trong tay 200 triệu. Căn nhà mới tại quận Gò Vấp, rộng hơn nhà cũ, giá 1,8 tỷ. Tôi nói nhà băng nào nhưng mà cho anh vay đến 1,6 tỷ. Ông chồng nói "Mình thế chấp nhà mới tậu và nhà cũ thì như ngân hàng của anh đang khiến là Sacombank cho vay luôn 1,8 tỷ đó. Luận điểm là trả nợ nổi không thôi. Mình vay 1,6 tỷ góp 25 năm thì mỗi tháng mình trả khoảng 14 triệu. Mình có thêm nguồn thu nhập là cho thuê căn nhà cũ khoảng 4 triệu, cũng đỡ lo". Vậy là công ty chúng tôi có thêm "căn nhà màu tím" thứ nhị.

    Qua năm 2018, giá căn nhà Gò Vấp lên tới 2,8 tỷ. Giờ đây tôi mới cảm nhận sâu sắc, ngân hàng thật tuyệt vời, nhờ bọn họ mà mình mua được căn nhà này. Nhì năm kia, còn nếu như không vay mua thì hiện giờ không thể mua nổi, hai năm chẳng thể kiếm đâu ra 1 tỷ VNĐ. Cũng nhờ ông chồng là dân trong nghề nên mái ấm gia đình tôi sớm tiếp cận những dịch vụ của nhà băng, dạn dĩ gửi tùng tiệm từ số lượng nhỏ nhất, dạn dĩ vay vốn ngân hàng để mua nhà, mạnh bạo dùng các dịch vụ ích lợi của nhà băng để phục vụ cho cuộc sống thêm thuận tiện.
     

Chia sẻ trang này