Đang tải...

Cấu tạo chung của máy phay CNC fanuc

Thảo luận trong 'GIỚI THIỆU / QUẢNG CÁO' bắt đầu bởi nguyennam, 2/8/22.

  1. nguyennam

    nguyennam Member

    Tham gia ngày:
    10/3/17
    Bài viết:
    624
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    16
    Web:
    Cấu tạo chung của máy phay CNC fanuc
    Lập trình phay CNC Moriseiki
    Để có thể lập trình được phay CNC fanuc thì ta cần biết được nguyên lí hoạt động cũng như nắm rõ được những mã lệnh G-code, nguyên lí hoạt động của máy...
    Trong thời đại công nghiệp hóa hiện đại hóa như hiện giờ thì việc gia công được sản phẩm cơ khí với biên dạng khác nhau thì chúng ta sẽ nghĩ ngay nơi phay CNC Moriseiki, https://englishcourses.edu.vn/van-hanh-may-phay-cnc-moriseiki-fanuc-co-kho-khong.html để với thể lập trình phay CNC hệ Fanuc thì ta bắt buộc biết được nguyên lí hoạt động cũng như nắm rõ được các mã lệnh G-code.
    Trên thị trường ngày nay thì có một vài hệ quản lý máy phay CNC fanuc được biết đến như: Siemens, Heidenhain, Fagor, Mazatrol, Sinumerik và Fanuc. Thì hệ điều khiển được sử dụng phổ biến nhất đó là Fanuc vì thuận lợi lập trình và vận hành cũng như được gần như người sử dụng tại Việt Nam buộc phải tiện dụng tu sửa những lỗi thường gặp trong thời kỳ làm việc.
    Để mang thể lập trình phay CNC fanuc thì trước nhất ta phải nắm rõ được nguyên lí hoạt động của máy mà ta đang lập trình và vận hành như: bí quyết gá đặt phôi, cách đo kiểm sản phẩm sau khi gia công hoàn tất,…
    [​IMG]
    Cấu tạo chung của máy phay CNC Moriseiki Fanuc 10M
    Phần điều khiển máy phay CNC fanuc: Gồm chương trình điều khiển và những cơ cấu điều khiển.
    – Chương trình điều khiển: Là tập trung những tín hiệu (gọi là lệnh – được biểu thị kỹ tại chương II) để điều khiển máy, được mã hóa dưới dạng chữ cái, số và môt số ký hiệu khác như dấu cộng, trừ, dấu chấm, gạch nghiêng … Chương trình này được ghi lên cơ cấu sở hữu chương trình dưới dạng mã số (cụ thể là mã thập – nhị phân như băng đục lỗ, mã nhị phân như bộ nhớ của máy tính)
    – các cơ cấu điều khiển: cấu tạo chung của máy phay cnc fanuc Nhận tín hiệu trong khoảng cơ cấu đọc chương trình, thực hiện các phép biến đổi cần thiết để có được dấu hiệu phù hợp mang điều kiện hoạt động của cơ cấu chấp hành, đồng thời rà soát sự hoạt động của chúng chuẩn y các dấu hiệu được gửi về trong khoảng những cảm biến địa chỉ ngược. Bao gồm các cơ cấu đọc, cơ cấu giải mã, cơ cấu chuyển đổi, bộ xử lý dấu hiệu, cơ cấu nội suy, cơ cấu so sánh, cơ cấu khuyếch đại, cơ cấu đo hành trình, cơ cấu đo véc tơ vận tốc tức thời, bộ nhớ và các đồ vật xuất nhập dấu hiệu.
    Đây là trang bị điện – điện tử rất phức tạp, đóng vai trò cốt yếu trong hệ thống điều khiển của máy NC. Việc Phân tích nguyên lý cấu tạo của những trang bị này đòi hỏi có kiến thức từ các giáo trình chuyên lĩnh vực khác, bởi vậy tại đây chỉ giới thiệu nói chung.
     

Chia sẻ trang này