Đang tải...

[Spam] Chuyên gia giải đáp: Đau dạ dày có bị đau lưng không?

Thảo luận trong 'GIỚI THIỆU / QUẢNG CÁO' bắt đầu bởi nhunguyen1219, 29/1/19.

  1. nhunguyen1219

    nhunguyen1219 Member

    Tham gia ngày:
    17/8/16
    Bài viết:
    112
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    16
    Giới tính:
    Nữ
    Các cơ quan trong cơ thể chúng ta vốn dĩ là một thể thống nhất. Chức năng của chúng liên kết và ảnh hưởng qua lại lẫn nhau. Do đó, chỉ cần một cơ quan yếu thì cả cơ thể sẽ suy yếu. Vậy nên bạn bị đau ở một bộ phận nào đó thì cũng rất dễ ảnh hưởng đến sức khỏe và toàn bộ cơ thể. Tương tự, đau lưng là vấn đề thường gặp trong sinh hoạt, ảnh hưởng đến các cơ quan khác như dạ dày, xương khớp, hệ tiêu hóa,… Tuy nhiên, bệnh đau dạ dày có bị đau lưng không? Đây còn là thắc mắc của rất nhiều người.

    Bệnh nhân đau dạ dày có bị đau lưng không?
    Nhiều người sẽ thấy thật kì lạ, vì hai hệ thống tiêu hóa và xương khớp có nhiệm vụ khác nhau và hoạt động hầu như tách biệt. Chính vì vậy, mà chúng ta vẫn không khỏi thắc mắc: “Đau dạ dày có bị đau lưng không?”.

    [​IMG]
    Đau dạ dày có gây đau lưng không?

    Nhưng đã nói ở trên, các bộ phận đều có mối liên hệ nhất định đến nhau. Hệ xương khớp (cột sống) đảm nhận chức năng làm bệ đỡ cố định các bộ phận cơ thể tại vị trí của chúng để đảm bảo hoạt động. Bởi vậy, dây chằng chính là một trong các bộ phận đảm bảo các cơ quan trong cơ thể được gắn chặt với hệ thống xương. Điều này chính là nguyên nhân giải thích cho việc các bệnh lý ở những cơ quan khác, trong đó phải kể đến đau dạ dày có thể khiến người bệnh gặp phải cả triệu chứng đau lưng.

    >> Tìm hiểu thêm: Bệnh đau lưng dưới ở Nam và Nữ giới được chữa khỏi rất ĐƠN GIẢN

    Tình trạng đau lưng do đau dạ dày gây ra
    Khi những cơn đau dạ dày của bạn xuất hiện, các dây thần kinh sẽ nhận được tín hiệu truyền về não bộ. Điều này thúc đẩy các phản ứng co hoặc giãn dây chằng. Đây là nguyên nhân tạo ra những cơn đau cột sống. Tình trạng này sẽ giảm dần khi dây chằng trở lại vị trí bình thường.

    [​IMG]
    Tình trạng đau lưng do đau dạ dày

    Trước khi xảy ra những cơn đau lưng, bệnh nhân thường gặp phải triệu chứng đau dạ dày âm ỉ, đau tạo cảm giác nóng lồng ngực, ợ chua, ợ nóng. Sau đó là tình trạng đau lưng sẽ diễn ra ở vùng giữa lưng.

    Như vậy, nhiều nguyên nhân bạn bị đau lưng có thể do đau dạ dày, viêm loét dạ dày. Một số người bệnh đau dạ dày không cảm thấy đau hay nóng rát bụng mà đôi khi chỉ là triệu chứng âm ỉ, còn đau lưng nhiều hơn. Nên thường chữa sai nguyên nhân, gây nên tình trạng nguy hiểm. Do đó, với câu hỏi: “Đau dạ dày có bị đau lưng không?” thì câu trả lời là: “Có”.

    >> Xem thêm: Điều gì gây ra đau bụng trên ở người lớn
     

Chia sẻ trang này