Đang tải...

[Spam] Có cần thủ thuật cắt amidan đối với trẻ hay không?

Thảo luận trong 'GIỚI THIỆU / QUẢNG CÁO' bắt đầu bởi dangtuyet, 25/1/16.

Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.
  1. dangtuyet

    dangtuyet New Member

    Tham gia ngày:
    21/1/16
    Bài viết:
    6
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Giới tính:
    Nữ
    Web:
    Có phải tiểu phẫu cắt amidan đối với trẻ hay không? Đó là điều mà những bà mẹ thường xuyên lo lắng. Thực hiện cắt amidan có tác động như thế nào đối với sức khỏe của con trẻ. Dưới đây những bác sĩ phòng khám tai mũi họng Nhân Ái sẽ tư vấn giúp bệnh nhân.

    Viêm amidan căn bệnh thường gặp

    Amidan được hiểu là một tổ chức lympho, tập hợp ở hai bên thành họng tạo ra vòng bạch huyết gồm có V.A, amidan khẩu cái với amidan đáy lưỡi.

    Tìm hiểu về chức năng sinh lý amidan sẽ có vai trò nâng caomiễn dịch cho cơ thể, sinh ra nhiều kháng thể và lym pho nhằm bảo vệ cơ thể tránh khỏi sự tấn công của vi khuẩn gây bệnh đường hô hấp trên.

    [​IMG]


    Viêm amidan có 2 thể loại là viêm cấp tính và mãn tính. Khi trẻ nhỏ nhiễm viêm amidan sẽ có một số triệu chứng điển hình như sốt cao (thường 39 -40oC), đau rát họng, chán ăn, bỏ bú. quấy khóc, người mệt mỏi, ho khan, miệng hôi,luôn luôn có cảm thấy ngứa họng.

    >>>>Tìm hiểu thêm về chữa viêm amidan mãn tính



    Những mẹ nhận thấy sẽ có amidan to một hoặc là hai bên, thấy có mủ trắng ngay tại những hốc amidan. Do vậy có cấu trúc phức tạp do đó đây là môi trường thuận lợi để những vi sinh vật gây nên chứng bệnh cư trú. Khi gặp điều kiện thuận lợi chúng có thể phát sinh và tạo ra bệnh.

    Do vậy có nên cắt amidan tại trẻ nhỏ hay không?

    Dựa theo nhiều chuyên gia phòng khám tai mũi họng Nhân Ái, nếu bé bị mắc viêm amidan các phụ huynh ngay lập tứcđem trẻ tới bệnh viện tai mũi họng hà nội tìm gặp những bác sĩ chuyên khoa nhằm xác định mức độ bệnh và chỉ định cách điều trị cụ thể hợp đối với trẻ nhất.

    Với bất cứ ai, thủ thuật cắt cắt amidan sẽ là không nhất thiết nhất là bé. Do amidan có nhiệm vụ miễn dịch thực hiện cắt bỏ sẽ làm tác động đối với sức đề kháng, dẫn tới suy giảm hệ miễn dịch ở trẻ nhỏ. Hơn nữa với những con trẻ dưới 5 tuổi amidan phát triển chưa đầy đủ. Bởi vậy cắt amidan không được hiệu quả khiến nó nhanh phát triển lại.

    Tốt nhất cần phải phát hiện , có biện pháp điều trị viêm amidan cho bé khi căn bệnh ở tình trạng nhẹ. Để amidan trở về hoạt động bình thường , đóng nhiệm vụ vốn có đó là bảo vệ cơ quan hô hấp. Không có nghĩ khi nhiễm viêm amidan sẽ tiểu phẫu ngay.

    Tiểu phẫu amidan chỉ phải thực hiện trong nhiều tình huống sau:
    Việc cắt amidan chỉ được các chuyên gia chỉ dẫn khi viêm nhiễm rất lâu không hết bệnh gây bất lợi đối với sức khỏe bệnh nhân.

    Hoặc là khi áp dụng những biện pháp chữa viêm amidan rất tích cực dựa trên phác đồ, đã dùng kháng sinh đúng chủng loại và đúng liều lượng tuy vậy không đạt hiệu quả các bác sĩ sẽ buộc phẫu thuật.

    Trong trường hợp viêm amidan quá to sẽ gây tắc nghẽn đường thở,sẽ dẫn tới hiện tượng ngừng thở trong khi ngủ, gây nên tím tái với trẻ, khiến béquấy khóc khó chịu.
    Thứ tư là nếu trẻ bị viêm amidan mãn tính rất hay tái lại khoảng 6-7 lần/ năm.

    Căn bệnh viêm amidan cấp hoặc viêm amidan mủ là vì nhiều vi khuẩn liên cầu nhóm A kèm chỉ số phản ứng ASLO (antistreptolysin O) tăng nhanh ở máu làm tăng nhanh nguy cơ gây ra thấp khớp, viêm cầu thận,tác động xấu tới sức khỏe ở bé.

    >>>>Tìm hiểu thêm về sau cắt amidan



    Hoặc một số biến chứng như viêm phế quản, viêm họng, viêm tai giữa, viêm xoang mũi làm cho cản cơ quan hô hấp của trẻ sẽ khuyên cắt amidan.

    Cắt amidan đó là cuộc tiểu phẫu, thủ thuật dễ tuy vậy vẫn phải theo theo nhiều quy định chặt chẽ.

    Có thể khẳng định rằng: Khi bé bị mắc viêm amidan những mẹ không nên lo lắng quá mà vội đi thủ thuật amidan. Cần thiết điều trị theo chỉ dẫn của bác sĩ.

    Mặc dù thủ thuật này rất dễ nhưng cũng sẽ tiềm ẩn tai biến khó lường ở trẻ. Hiện có rất nhiều cách cắt amidan hiện đại như là cắt với dao điện, cắt amidan bằng tia laser, cắt amidan bằng máy cloblator tuy nhiên thuốc gây mê mà vẫn có thể tạo ra tác dụng phụ ở trẻ nhỏ (gây dị ứng, sốc phản vệ,…).

    http://benhviemamidan.blogspot.com/
     
Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.

Chia sẻ trang này