Đang tải...

Công việc cho sinh viên học cao đẳng vật lý trị liệu là gì?

Thảo luận trong 'TIN TỨC CHUNG' bắt đầu bởi dungdothi, 27/1/19.

By dungdothi on 27/1/19 lúc 15:32
  1. dungdothi

    dungdothi Member

    Tham gia ngày:
    12/10/17
    Bài viết:
    134
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    16
    Giới tính:
    Nữ
    ngành vật lý trị liệu ngày nay được nhiều học sinh quan tâm và lựa chọn nhằm mong muốn lựa chọn được việc làm phù hợp sau khi TN ra trường. Vậy, đối với ngành vật lý trị liệu ra làm gì tại những trung tâm Y tế hay các BV? Và nên học Kỹ thuật viên Vật lý trị liệu ở đâu để có được chất lượng tốt?
    [​IMG]

    Học phí Cao đẳng Vật lý trị liệu năm 2019 được thu chi ở mức cân đối và phù hợp
    Việc làm của Ngành Kỹ thuật Phục hồi chức năng sau khi ra trường
    Học ngành Phục hồi chức năng làm gì? Hay những câu hỏi liên quan đến việc làm ngành vật lý trị liệu phục hồi chức năng được nhiều học viên quan tâm đến khi theo học ngành nghề này. Sau khi TN chuyên ngành Phục hồi chức năng các bạn sẽ có thể xin việc làm ở những Khoa Phục hồi chức năng của những bệnh viện, làm việc ở các Trung tâm Y tế hãy những trường ĐH/cao đẳng phục hồi chức năng. Đồng thời, ngành này còn có thể làm việc tại những BV Y học cổ truyền, những trường chuyên biệt chỉ dành cho những trẻ em bị khuyết tật hay tổ chức của Chính phủ/ Chi Chính phủ hỗ trợ trẻ em khuyết tật.
    Theo đó, công việ cụ thể đối với Ngành Kỹ thuật Phục hồi chức năng cụ thể như sau:

    • Hướng dẫn cho người bệnh về cách điều trị bệnh lý bằng những kỹ thuật và đẳm bảo thực hiện theo đúng quy trình. Những kỹ thuật chính được thực hiện trong ngành Phục hồi chức năng như: Điện trị liệu, nhiệt trị liệu, xoa bóp và laser trị liệu,...
    • Thực hiện những kỹ thuật; lượng giá Kỹ thuật Phục hồi chức năng và những kỹ năng bình thường và chuyên sâu khác đối với bệnh nhân.
    • Tiến hành theo dõi cụ thể tình hình tiến triển bệnh lý của từng bệnh nhân theo từng thời gian cụ thể. Đồng thời có những tác động đến tình thần của người bệnh bằng cách: an ủi, hướng dẫn và động viên người bệnh trong quá trình điều trị.
    • Biết cách lập kế hoạch chữa bệnh và có khả năng dự báo được thời gian phục hồi tình trạng bệnh của từng bệnh nhân.
    • Phối hợp với những kỹ thuật viên Phục hồi chức năng khác để thực hiện những kỹ thuật điều trị bệnh cho bệnh nhân.
    • Kiểm tra cụ thể các thiết bị Y tế trước khi đưa vào điều trị nhằm tránh được những biến chứng không may xảy ra cho bệnh nhân trong thời gian chữa bệnh. Nên báo cáo với bác sĩ quản lý máy móc nếu có vấn đề trong quá trình sử dụng.
    [​IMG]

    Năm 2019 tuyển sinh Cao đẳng Vật lý trị liệu trên phạm vi cả nước
    Tổng hợp những kiến thức học viên ngành vật lý trị liệu cần năng
    sinh viên khi theo học ngành vật lý trị liệu phục hồi chức năng sẽ được đào tạo những kiến thức cơ bản và chuyên ngành, những tiết học thực hành sẽ dược tăng cường nhằm giúp học viên nắm bắt được kiến thức chuyên ngành.

    Theo đó, khi theo học ngành vật lý trị liệu học viên ở các Trường Cao đẳng Y Dược Hà Nội 2019 cần nắm được những kiến thức như:

    + sinh viên học Ngành Kỹ thuật Phục hồi chức năng cần nắm vững được những kiến thức khoa học cơ bản, Y học cơ sở và những nguyên lý Kỹ thuật công nghệ. Đồng thời, sinh viên cần nắm thêm những kiến thức chuyên môn để vận dụng vào thực tế trong quá trình thực hiện Kỹ thuật chữa trị cho bệnh nhân.

    + học viên cần phải nắm rõ về những quy tác, sự vận hành, bảo quản và bảo dưỡng những trang thiết bị. Đặc biệt, cần phải đảm bảo thực hiện những quy trình và vận hành máy móc sao cho an toàn cho tình trạng sức khỏe cho bệnh nhân.

    + học viên có những kiến thức về cách luận khoa học trong quá trình thực hàng kỹ thuật và nghiên cứu khoa học.

    + Không ngừng tìm hiểu về Pháp luật và những chính sách trong việc bảo vệ, chăm sóc và nâng cao sức khỏe đối với từng người bệnh.

    + Trau dồi thêm vốn ngoại ngữ như: tiếng Anh, tiếng Nhật,... để có có cơ hội lựa chọn lựa chọn ở nước ngoài sau khi TN ngành nghề này.

    + Bên cạnh những kiến thức cần nắm khi theo học ngành vật lý trị liệu phục hồi chức năng, các bạn cần phải hình thành thêm một số kỹ năng cơ bản như:

    + Biết cách vận hành máy móc một cách thành thạo, bảo quản trang thiết bị trong suốt quá trình sử dụng;

    + Thiết lập được những kỹ thuật khám - lượng giá Kỹ thuật phục hồi chức năng và thực hiện các quy trình thành thạo đảm bảo sức khỏe cho bệnh nhân.

    + Khả năng làm việc nhóm giữa học viên với sinh viên, biết cách chia sẻ công việc với đồng nghiệp trong quá trình thực hiện công việc.

    Thông tin trên nhằm giúp các bạn biết được ngành Phục hồi chức năng là làm gì sau khi TN ra trường. thí sinh nên biết được nên học Kỹ thuật viên Vật lý trị liệu ở đâu để có chất lượng đào tạo tốt khi có mong muốn theo học ngành này.
    Nguồn: http://caodangykhoa.vn/
     
Tags: this article has not been tagged

Chia sẻ trang này