Lợi ích khi lựa chọn Digital Audit Thấu hiểu: quyết định đúng hoạt động nào hiệu quả nhanh hơn cần tiếp tục và hoạt động nào cần thay đổi Thống nhất: toàn bộ các hoạt động trên Internet hay kỹ thuật số đều hướng tới mục tiêu chung qua phục vụ người tiêu dùng Tiết kiệm thời gian: một quy trình Digital Audit có thể hoàn thành qua vài tuần Tiết kiệm chi phí: so với việc thực hiện một chiến dịch mới thì Digital Audit với kết quả phân tích có tác dụng giúp công ty kiểm soát lại hoạt động đang thực hiện sẽ tiết kiệm hơn nhiều. Tiên tiến: phương pháp mới và phù hợp với hầu hết mọi công ty Những dấu hiệu cho thấy công ty đang cần Digital Audit Không thể tiếp cận tới tệp người tiêu dùng mong muốn Chiến lược hiện tại đã áp dụng được thời gian tương đối dài Đang cân nhắc thực hiện một chiến dịch marketing mới Nhiều chiến dịch, plan không mang lại hiệu quả nhanh hơn Thời gian và ngân sách hạn chế Đối với các marketer hay nhà quản trị, họ cần hiểu rõ và đánh giá được bức tranh tổng quan về hiện trạng digital marketing của công ty. Và Digital Audit được sinh ra như một lựa chọn tuyệt vời dành cho họ. Công cụ quản lý hiệu suất digital marketing này trợ có tác dụng giúp các nhà quản lý đưa ra những quyết định về chiến lược marketing cho công ty. xem chi tiết cách xây dựng chiến dịch tiếp thị online hiệu quả nhất. Digital Audit là gì? Digital Audit là công cụ có tác dụng giúp phân tích và đánh giá sự hiện diện thương hiệu trên các phương tiện kỹ thuật số thông qua 6 từ khóa chính: Tiếp cận (Reach), Cấu trúc (Architecture), Nội dung (Content), Chuyển đổi (Conversion), Sự liên hợp (Integration) và Đo lường (Measurement). Những khía cạnh không thể bỏ qua khi thực hiện Digital Audit SEO Thứ hạng trên các công cụ tìm kiếm là một qua những nhiệm vụ chính của Digital Marketing. Các yếu tố cần phải chú trọng khi đánh giá hiệu quả nhanh hơn SEO là từ khóa, backlink, mã nguồn cũng như cập nhật các thuật toán của trang tìm kiếm như Google. Content marketing Đây là công cụ chính để cho thay đổi nhận thức và hành vi của người tiêu dùng tiềm năng. Nọi dung hiệu quả nhanh hơn cần đảm bảo các yếu tố: có chiến lược rõ ràng, đánh đúng đối tượng và hình thức thể hiện hấp dẫn, đa dạng. Social media Social media là kênh marketing chủ chốt mang lại tương tác với người tiêu dùng cũng như thể hiện hình ảnh thương hiệu, bản sắc và đặc trưng riêng rõ nét nhất. Công việc liên quan đến social media cần quan tâm bao gồm: quản trị các trang; thống kê tương tác, tỉ lệ gắn kết hay mức độ ưa chuộng; đánh giá khách hàng và quản trị khủng hoảng. quảng bá trả phí và search marketing Chiến dịch thực hiện quảng bá trả tiền trên Internet, quản trị quảng bá, plan quảng cáo lại (Remarketing) hay tỉ lệ chuyển đổi là những yếu tố quan trọng nhất nhà quản trị cần xem xét tới. Các phân tích khác Phân tích công ty – SWOT: thế mạnh, điểm yếu, cơ hội và thách thức của công ty cùng với các mục tiêu dài hạn, ngắn hạn cũng như nguồn lực mọi mặt. Phân tích các bên liên quan: nhà cung cấp, nhà đầu tư và đặc biệt quan trọng là đối thủ cạnh tranh. Đo lường hiệu quả nhanh hơn và lợi tức đầu tư (ROI – Return on Investment): chỉ số thực hiện, mức độ nhận diện, doanh số bán hàng và tỉ lệ hoàn thành với mục tiêu. tham khảo thêm tiếp thị trực tuyến là làm các gì ??? Đây cũng là những chỉ số và phân tích quan trọng công ty cần lưu ý tới khi thực hiện Digital Audit để cho đưa ra bức tranh tổng quan nhất về hiện trạng Digital Marketing. Từ đó, nhà quản trị mới có thể phân tích và đưa ra phương án, plan thực hiện mới mang lại hiệu quả nhanh hơn. công ty có thực sự cần Digital Audit? Thông thường, các công ty bắt đầu nhiều chiến dịch digital marketing và tại những thời điểm khác nhau cũng như được phụ trách bởi những người khác nhau, với các mục đích đa dạng. Bên cạnh đó, sau một thời gian dài thực hiện chiến dịch, công ty thường gặp phải những bước chững, đó là thời điểm thích hợp để cho nhìn lại và rút kinh nghiệm trước khi tiếp tục công việc. Marketing mix đang là lựa chọn ưu tiên hàng đầu bởi nhiều nhà quản trị. Giữa sự bùng nổ về kỹ thuật, người tiêu dùng bị quá tải bởi lượng thông tin cũng như kênh tiếp thị, sự thống nhất qua thông điệp cũng như chiến lược tiếp cận người tiêu dùng và công chúng được đề cao. Nhiệm vụ chính của Digital Audit đó là mang tới một cái nhìn tổng quan và đi sâu phân tích cụ thể từng yếu tố cấu thành để cho gắn các chiến dịch với mục tiêu thống nhất chung của công ty – là vô cùng cần thiết. Nguồn: xem thêm các bài viết về marketing online hiệu quả nhất.