Đang tải...

[Cần bán] Dùng 1.000 chiếc đèn Led để thắp sáng Kỳ Đài Huế

Thảo luận trong 'THÙNG RÁC [SPAM]' bắt đầu bởi minhgiakhanh, 23/4/18.

  1. minhgiakhanh

    minhgiakhanh Member

    Tham gia ngày:
    20/6/17
    Bài viết:
    47
    Đã được thích:
    3
    Điểm thành tích:
    8
    Giới tính:
    Nam
    Web:
    Thắp sáng Kỳ Đài Huế không chỉ thắp sáng một địa danh du lịch mà còn tôn vinh và bảo tồn giá trị lịch sử ngàn đời góp phần tạo thêm điểm hấp dẫn về đêm cho du lịch Huế.

    Không sôi động, ồn ào như TP.HCM, không trẻ trung như Đã Nẵng, ấn tượng của nhiều du khách khi đến với Huế đó là sự bình lặng, dịu dàng. Chính vì thế, không gian du lịch về đêm ở Huế cũng mang những nét đặc trưng riêng. Du khách sẽ cảm nhận rõ điều này khi đến với Kỳ Đài Huế.

    Từ tháng 2/2018, Kỳ Đài đã được khoác lên mình một chiếc áo mới về đêm lung linh kỳ ảo hơn bởi 1.000 chiếc đèn Led.

    [​IMG]



    Cứ thứ 4 và thứ 7 hàng tuần, từ 18h-22h, người dân và du khách sẽ được chiêm ngưỡng hình ảnh đặc biệt của Kỳ Đài Huế với lá cờ bay trong gió được tô điểm bởi nhiều sắc màu lung linh, bắn lửa Súng thần công… Huyền ảo và linh thiêng là cảm xúc của nhiều người có mặt tại đây.

    Đèn Led module bao bọc xung quanh và xuyên suốt Kỳ Đài Huế được thi công theo công nghệ hiện đại để thắp sáng và tạo điểm nhấn độc đáo cho Huế về đêm. Việc thắp sáng Kỳ Đài không đơn thuần thắp sáng một địa danh du lịch, mà chính là tôn vinh giá trị văn hóa ngàn đời trên đất cố đô. Sự kiện này cũng tạo nên một quảng trường văn hóa mỗi đêm theo trục Kỳ Đài - Quảng trường Ngọ Môn.

    Kỳ Đài hay Cột cờ là di tích kiến trúc có từ thời nhà Nguyễn (năm 1807). Nằm ngay giữa mặt Nam Kinh Thành Huế, Kỳ Đài gồm hai phần là Đài cờ 3 tầng cao khoảng 17,5m và cột cờ cao 37m.

    Kỳ Đài Huế còn là nơi chứng kiến nhiều sự kiện lịch sử quan trọng. Dưới thời Nguyễn, trong tất cả các dịp lễ tiết, chầu mừng, tuần du hay cấp báo, Kỳ Đài đều có hiệu cờ thông báo.

    Bên cạnh việc thắp sáng Kỳ Đài, sắp tới thành phố Huế sẽ tổ chức tái hiện việc bắn đại bác trên Kỳ Đài.
     

Chia sẻ trang này