Đang tải...

[Spam] Giải đáp: Đau dạ dày có di truyền không?

Thảo luận trong 'GIỚI THIỆU / QUẢNG CÁO' bắt đầu bởi nhunguyen1219, 1/2/19.

  1. nhunguyen1219

    nhunguyen1219 Member

    Tham gia ngày:
    17/8/16
    Bài viết:
    112
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    16
    Giới tính:
    Nữ
    Tỷ lệ bệnh nhân đau dạ dày đang có xu hướng ngày càng gia tăng, phát triển đến mức báo động tại nước ta. Căn bệnh này nếu không được phát hiện và điều trị sớm sẽ gây ra một loạt những vấn đề tiêu cực ảnh hưởng đến sức khỏe người bệnh.

    Không ít các gia đình có cả bố hoặc mẹ và con cái đều mắc bệnh dạ dày. Vì vậy nhiều người cho rằng, đau dạ dày có thể di truyền từ đời bố mẹ sang đời con cái. Tuy nhiên sự thật thì sao? Thông tin này liệu có chính xác hay không?

    Theo một nghiên cứu của trường Đại học Y Hà Nội đã chỉ ra rằng, bệnh đau dạ dày có khả năng di truyền. Các nghiên cứu này được thực hiện trên tổng số bệnh nhân bị đau, viêm loét dạ dày là 240. Và trong số những người này, có 11 trường hợp mà trong gia đình họ có người mắc bệnh dạ dày tức bệnh có tính chất gia đình. Và sau khi nghiên cứu các nhà khoa học, bác sĩ đã công bố kết quả:

    • Bệnh loét dạ dày, đau dạ dày có khả năng di truyền theo các thế hệ và bệnh này có xu hướng xảy ra theo giới tính, tới nam giới sẽ mắc bệnh cao hơn nhiều so với nữ giới
    • Nếu trong gia đình bạn, bố hoặc mẹ hoặc cả 2 bố mẹ bị loét dạ dày, đau dạ dày tá tràng, thì nguy cơ các con mắc bệnh dạ dày dĩ nhiên sẽ cao hơn nhiều so với những người sinh ra trong gia đình mà không có tiền sử mắc bệnh dạ dày.
    [​IMG]

    • Bệnh dạ dày dễ mắc ở những người trong độ tuổi trung niên, nhưng trẻ em dưới 15 tuổi cũng có thể mắc bệnh, chỉ là tỉ lệ thấp hơn mà thôi.
    Ở một nghiên cứu khác cũng khẳng định rằng, bệnh dạ dày có khả năng di truyền cao. Như vậy, sau khi tham khảo một vài thông tin trên chúng ta đã nhanh chóng có được câu trả lời bệnh dạ dày có di truyền không?

    Cách ngăn ngừa, phòng ngừa bệnh dạ dày
    Nói đến việc di truyền, bệnh di truyền, có lẽ tất cả mọi người đều hoang mang và lo lắng. Tuy nhiên mọi người cũng không nên quá sợ hãi, không nên quá lo lắng, bởi bệnh dạ dày hoàn toàn có thể phòng tránh. Nhưng dĩ nhiên bạn sẽ phải thực hiện biện pháp phòng ngừa này từ khi còn sớm để có thể tránh xa bệnh được tốt nhất. Một vài điều cần ghi nhớ sau đây, mọi người nhất đinh phải nắm được để có thể phòng tránh được căn bệnh di truyền này:

    [​IMG]

    • Những người hút thuốc lá, thậm chí là ngửi khói thuốc trong thời gian dài cũng sẽ có khả năng mắc bệnh cao hơn, do đó, việc tránh xa khói thuốc là một trong những cách đơn giản để tránh xa bệnh tật về đường tiêu hóa cũng như các bệnh về đường hô hấp…
    • Bệnh dạ dày là bệnh về đường tiêu hóa, nên chế độ ăn uống sẽ hết sức quan trọng. Để ngăn ngừa bệnh tình tiến triển nặng hay để ngăn ngừa bệnh tìm đến, mọi người cần chú ý việc ăn uống ngay từ khi còn nhỏ. Việc xây dựng cho bản thân và gia đình một thực đơn hợp lý, ăn uống đúng cách, khoa học, sẽ giúp ngăn ngừa hiệu quả những bệnh về đường tiêu hóa.
    • Yếu tố tinh thần ảnh hưởng rất lớn đến sức khỏe mà nhiều người không ngờ tới. Ở bệnh nhân dạ dày, tinh thần căng thẳng thường xuyên sẽ khiến bạn mệt mỏi hơn bởi triệu chứng bệnh tái phát thường xuyên. Còn ở những người khỏe mạnh, tinh thần lo âu kéo dài cũng lẽ làm gia tăng nguy cơ mắc bệnh dạ dày.
    Trên đây chúng ta vừa tìm hiểu về thông tin bệnh đau dạ dày có di truyền không ? Cũng như một vài lưu ý về cách phòng ngừa bệnh. Hãy tham khảo ngay để có thể đưa ra biện pháp phòng tránh, bảo vệ sức khỏe mình nhé.

    >> Xem thêm: Biểu hiện gây ra đau dạ dày mãn tính ở người lớn
     

Chia sẻ trang này