Đang tải...

[Khác] Giải thích thuật ngữ Máy NC và CNC

Thảo luận trong 'GIỚI THIỆU / QUẢNG CÁO' bắt đầu bởi nguyennam, 12/10/21.

  1. nguyennam

    nguyennam Member

    Tham gia ngày:
    10/3/17
    Bài viết:
    621
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    16
    Web:
    Giải thích thuật ngữ Máy NC và CNC
    kiến thức máy móc – công nghệ Máy tiện NC
    Máy tiện NC (Numerical Control lathe machine) là 1 loại máy công cụ thực hành gia công cắt gọt bằng bàn dao nhất thiết và quay tròn phôi tiện thể. chính yếu thực hiện những loại gia công như gọt tròn ngoài, doa, đục lỗ, cắt… có tốc độ và cự ly di chuyển của bàn dao được điều khiển bởi máy tính
    Máy công cụ là loại máy cơ khí gia công khuôn hoặc linh kiện để cấu tạo nên những máy móc khác, bởi vậy với người còn gọi máy dụng cụ là máy mẹ. tiện cnc có những máy phương tiện như máy luôn tiện, máy cắt răng, máy khoan lỗ, máy nhân tiện doa lỗ, máy phay, máy cắt, máy bào…
    Về căn bản, hoạt động của nó là cho chuyển động xoay tròn (hoặc tịnh tiến) các dao cắt hoặc đối tượng gia công, và bằng việc điều khiển vị trí hơi của 2 đối tượng đó mà gia công dạng hình theo ý muốn. Đối tượng gia công là kim khí, vật liệu gỗ hay Plastic. Dao cắt là mũi khoan, dao endomiru, dao thường nhật. các 5 mới đây, đang lưu hành máy công cụ gia công CNC với tự động hoá hộp số điều khiển vị trí khá, và cho hiệu quả công suất cao.
    [​IMG]
    Máy NC và máy tiện CNC khác nhau như thế nào?
    Việc dùng thuật ngữ trong tên gọi và về cơ bản đều là các loại máy được điều khiển bởi những chương trình máy tính phải hiện giờ vẫn còn phổ biến người chưa biết cách phân biệt sự khác nhau giữa Máy tiện NC và máy CNC. thực tế Máy NC và máy CNC vẫn sở hữu các điểm dị biệt dễ nhận thấy, nếu như nắm được các điểm này sẽ giúp đa số người nhận biết được chúng 1 phương pháp thuận lợi và xác thực.
    giải thích thuật ngữ NC và CNC
    Để nhận biết sự khác nhau giữa hai máy thì đầu tiên buộc phải buộc phải hiểu về những thuật ngữ NC, CNC là gì.
    NC là Numerical Control, nghĩa tiếng Việt là điều khiển số. sự khác nhau giữa máy nc và máy cnc trong khoảng bí quyết diễn giải này có thể hiểu Máy tiện NC là loại máy điều khiển số, nghĩa là máy sẽ được điều khiển vận hành và hoạt động dựa trên 1 chương trình với sẵn được cài đặt trong máy.
    Hiểu một bí quyết yếu tố hơn thì giai đoạn điều khiển này sẽ được thực hành bằng hệ thống các chương trình dữ liệu, người lập trình tiêu dùng một dãy câu lệnh theo tín hiệu hệ số nhị phân mà máy có thể hiểu được để điều khiển máy. mục đích của việc thiết lập trên là nhằm dùng Máy NC để gia công những sản phẩm theo buộc phải cố định.
    CNC tương đương có cụm trong khoảng tiếng Anh “Computer Numerical Control”, được hiểu nôm na là sự điều khiển tự động nhờ máy tính. Để điều khiển máy tiện CNC con người cần viết ra một chương trình gồm dãy các kí tự chuyên biệt (mã G) để máy tính hiểu để trong khoảng đó điều khiển CNC gia công xác thực theo đề nghị.
     

Chia sẻ trang này