Đang tải...

[Giới thiệu] Hệ thống 4Matic đem đến lợi ích gì trên ô tô?

Thảo luận trong 'THÙNG RÁC [SPAM]' bắt đầu bởi canhk9c, 22/8/19.

  1. canhk9c

    canhk9c Member

    Tham gia ngày:
    12/9/16
    Bài viết:
    43
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    6
    Giới tính:
    Nam
    Nghề nghiệp:
    Bất động sản
    Nơi ở:
    47/168 Nguyễn Xiển, Thanh Xuân, Hà Nội
    Web:
    Với mỗi loại xe, hãng Mercedes có cách thiết kế, lắp đặt 4Matic riêng sao cho phù hợp với loại xe đó. Nhìn chung, xe Mercedes 4Matic có hiệu suất hoạt động cao, lực kéo bánh sau mạnh. Đặc biệt, trong các trường hợp cần thiết và bắt buộc, hệ thống 4Matic còn giúp xe có khả năng tự động nâng cao vòng quay của mô men xoắn.
    Hãng Mercedes giới thiệu rằng 4Matic có nhiệm vụ phân bổ lực kéo cho hai cầu sao cho hợp lý nhất. Lực kéo cầu trước là 45%, lực kéo cầu sau là 55% giúp xe di chuyển nhịp nhàng, êm ái. lúc có các thay đổi một mực, 4Matic sẽ điều chỉnh lực kéo để phù hợp với thay đổi. Nhờ có 4Matic, xe sẽ giảm thiểu nguy cơ bị trượt trên những cung đường trơn, sự vận hành cũng được ổn định và đảm bảo hơn.
    khi di chuyển trên cung đường thẳng, véc tơ vận tốc tức thời của 4 lốp sẽ tương đương với nhau. bên cạnh đó, lúc xe đổ cua, lực được dùng lên hai bánh xe bên ngoài sẽ nhiều hơn hai bánh xe bên trong, nghĩa là tốc độ của các bánh hoàn toàn khác nhau. 4Matic sẽ liên tục kiểm soát, theo dõi tốc độ quay của các bánh để điều chỉnh và cân bằng chúng. không những thế, 4Matic giúp xe tiết kiệm nhiên liệu bởi hệ thống này có trọng lượng tương đối thấp, khả năng tiêu hao nhiên liệu ko quá cao.
    Sự hài hòa giữa công nghệ 4Matic và hệ thống phanh điện tử ESP giúp người lái cảm thấy thoải mái và tự tin hơn. hiện nay, những dòng xe mới nhất của hãng Mercedes có phiên bản sử dụng hệ thống dẫn động thông minh 4Matic đấy là Mercedes S-Class, Mercedes A-Class, Mercedes GLA… Tóm lại, 4Matic có những ưu điểm vượt bậc sau: khả năng bám đường tốt, phân bố lực hợp lý và ổn định, nâng cao tính an toàn cho giai đoạn lái xe. ngoài ra cùng với những ích lợi đạt được thì giá xe Mercedes 4Matic cũng sẽ cao hơn.
    Hệ thống 4Matic của Mercedes-Benz là gì?
    Hệ thống 4Matic là gì? 4Matic là từ viết tắt của all-wheel-drive. Đây được coi là hệ thống đương đại, tân tiến nhất của hãng xe hạng sang Mercedes-Benz. 4Matic có khả năng giúp xe vận hành một cách tối ưu nhất trên mọi địa hình. Hãng Mercedes đã giới thiệu hệ dẫn động này lần trước hết vào năm 1985 trên mẫu xe W124 E-Class. diễn ra từ đó, 4Matic ngày càng khẳng định sự hiệu quả và được trang bị cho hầu hết các mẫu ô tô của Mercedes.
    [​IMG]
    4Matic là công nghệ giúp xe vận hành tối ưu
     

Chia sẻ trang này