Đang tải...

[Quảng cáo] Hình thể và tính chất bắt màu của khuẩn Giang mai

Thảo luận trong 'GIỚI THIỆU / QUẢNG CÁO' bắt đầu bởi vinhtran912, 26/7/16.

Tags:
  1. vinhtran912

    vinhtran912 Member

    Tham gia ngày:
    29/3/16
    Bài viết:
    109
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    16
    Giới tính:
    Nam
    Web:
    Xoắn khuẩn Giang mai là vi sinh vật gây nên bệnh giang mai- bệnh lí xã hội nguy hại bởi vì có tính chất lan truyền thông qua đường tình dục. các đặc điểm sinh hoạt của xoắn khuẩn Giang mai được nhiều giới khoa học nghiên cứu trong quá trình chống lại ký sinh trùng gây bệnh Tim la. Để giúp độc giả hiểu rõ dương vật bị ngứa và nổi mụn hơn về bệnh Giang mai, số bs phòng khám đk Âu Á sẽ chia sẻ cụ thể về xoắn khuẩn Tim la, bạn đọc hãy cộng tìm hiểu nhé
    Đặc điểm của xoắn khuẩn Giang mai
    1.Hình thể và thuộc tính bắt màu

    Xoắn khuẩn Giang mai có hình xoắn trông giống như cái lò xo, rất mảnh, có kích cỡ rộng khoảng 0.2mm và dài khoảng 5-15 mm, thường thì nó có khoảng từ 8-14 vòng xoắn rất đều đặn. vi khuẩn Giang mai không sinh ra nha bào. khi soi trên kính hiển vi điện tử sẽ thấy cả hai đầu xoắn khuẩn đều có lông nhưng chúng k vận động bằng lông mà có sự chuyển động chính yếu do sự uốn khúc giữa những vòng xoắn với nhau và chúng quay quanh một trục.
    Ngoài ra, lúc soi tươi trên kính hiển vi thấy các xoắn khuẩn đều vận động quay vòng tròn và hầu như thường vận chuyển vị trí. Nếu nhuộm theo phương pháp Fontana Tribondeau có thể nhìn thấy được các xoắn khuẩn có hình sin, màu quà nâu trên màu tiến thưởng
    hai.Tính chất nuôi cấy
    bây giờ các bệnh về dương vật thường gặp, chưa có môi trường nhân tạo để nuôi cấy xoắn khuẩn Giang mai. Năm 1984, số gia đình đầy đủ Nelson và Mayer điều chế ra môi trường để giữ cho xoắn khuẩn Giang mai sống được trong 1 vài ngày, nhờ đó mà xoắn khuẩn có số phản ứng huyết thanh đặc hiệu.



    [​IMG]


    3.Cấu trúc kháng nguyên
    Theo nghiên cứu, xoắn khuẩn Tim la có bốn nhóm kháng nguyên, kỹ hơn như sau:
    – Kháng nguyên cardiolipid: Đây là kháng nguyên ở trong số tổ chức của động vật, nhất là gan và tim. ngoài ra, chúng còn chung cho toàn bộ những Treponema và được dùng nhằm nhận ra số kháng thể trong phản ứng KLINE và VDRL.
    – Kháng nguyên protein: Đât là kháng nguyên bên trong các Trepomema k gây bệnh và gây bệnh, chuyên biệt cho nhóm. Kháng nguyên này giúp phát hiện các kháng thể bên trong phản ứng phối hợp bổ thể
    – Kháng nguyên polyozid của vỏ: Kháng nguyên này là đặc hiệu cho xoắn khuẩn Tim la, được dùng trong những phản ứng miễn nhiễm huỳnh quang



    [​IMG]


    – Kháng nguyên thân: Kháng nguyên này đã chi phí cắt bao quy đầu ở bệnh viện gây nên những kháng thể, được ứng dụng trong những phản ứng bất động.
    4.Phản ứng Sức đề kháng của xoắn khuẩn Tim la
    Xoắn khuẩn Tim la nhạy cảm với những lý do hóa học , lý học nên chúng có thể bị tiêu diệt bởi các chất sát khuẩn thông thường như kháng sinh, thủy ngân, bismuth, pH. Bên cạnh đó, xoắn khuẩn Giang mai cũng có thể bị loại bỏ ở nhiệt độ phòng, nhất là ở nhiệt độ khô lên tới 40 độ C thì vi khuẩn có thể chết sau 3 giờ, ở nhiệt độ 50 độ C thì chết sau một giờ. Trong tủ lạnh, xoắn khuẩn Tim la có thể tồn tại được 3- bốn ngày.
    Trên đây là chia sẻ về những đặc điểm sinh học của xoắn khuẩn Giang mai. khi bạn có những hành vi giao cấu tình dục không an toàn và nghi ngờ bản thân mắc các bệnh xh, nhất là bệnh Tim la thì bạn hãy tới trực tiếp phòng khám đa khoa Âu Á để B.Sĩ tiến hành xét nghiệm quan trọng nhằm tìm ra xoắn khuẩn Giang mai trong máu, như vậy có phương pháp điều trị thành công. Nếu cần được tư vấn thêm về bệnh, bạn hãy gọi điện đến đường dây nóng (08) 38 77 99 66 để được các chuyên gia của phòng khám đ. khoa Âu Á trả lời free.
     

Chia sẻ trang này