Đang tải...

Hướng dẫn bạn cách làm thế nào để có thịt trâu gác bếp chuẩn vị Tây Bắc

Thảo luận trong 'GIỚI THIỆU / QUẢNG CÁO' bắt đầu bởi xsmbme, 29/5/24.

  1. xsmbme

    xsmbme New Member

    Tham gia ngày:
    8/7/16
    Bài viết:
    19
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Tây Bắc là 1 vùng đất ẩn chứa rất nhiều điều tuyệt vời, từ con người cho đến ẩm thực đều toát lên những điều rất đặc biệt. Trong đó phải kể đến 1 món ăn vô cùng quen thuộc đó là thịt trâu gác bếp. Đây là 1 món ăn không thể thiếu của đồng bào dân tộc nơi đây. Nhưng làm sao để tạo ra món ăn độc đáo này không phải ai cũng biết, bài viết này sẽ hướng dẫn bạn cách làm thế nào để có món thịt trâu gác bếp chuẩn vị Tây Bắc.

    1. Chuẩn bị nguyên liệu

    – Thịt trâu: 1 kg (thịt bắp nhiều nạc, tươi, ngon)

    – Hạt mắc khén, hạt tiêu mỗi loại: 100 gram và 5 hạt dổi (Tuỳ khẩu vị có thể cho nhiều hay ít)

    – Gia vị: Muối, sả, gừng, ớt, đường, tỏi

    Thịt trâu gác bếp muốn ngon quan trọng ở phần nguyên liệu, thịt trâu không quá dai, đều thớ, thịt đỏ đậm, tươi ngon là chuẩn nhất.

    [​IMG]
    Chuẩn bị nguyên liệu làm thịt trâu gác bếp

    Bạn nên mua Thịt gác bếp Tây Bắc Tại Hà Nội ở địa chỉ đáng tin cậy như Amthuctaybac.vn.


    2. Cách chế biến thịt trâu gác bếp

    Bước 1: Sơ chế nguyên liệu
    Thịt trâu mang đi rửa sạch rồi để cho ráo nước. Khi thái thịt trâu nên thái theo thớ dọc thành từng miếng có chiều dài khoảng 20 cm và bề dày khoảng 4 cm bỏ vào thau đựng.

    Các gia vị như: tỏi, gừng, sả, mắc khén,hạt dổi, muối, đường cho vào cối giã nhuyễn hoặc xay đều trong cối xay, sau đó trộn đều thành hỗn hợp gia vị hơi sệt.

    Hướng dẫn bạn cách làm thế nào để có thịt trâu gác bếp chuẩn vị Tây Bắc

    Bước 2: Ướp gia vị

    Sau khi chuẩn bị xong nguyên liệu đổ các gia vị đã chuẩn bị vào thịt trâu trộn đều và ướp trong khoảng 2-3 tiếng để thịt trâu ngấm gia vị.

    Lúc này tuỳ khẩu vị có thể thêm hạt tiêu cho thơm.

    Bước 3: Sấy thịt trâu

    Để sấy thịt thông thường với người dân tộc, họ sẽ xiên khoảng 5-8 miếng vào que xiên sau đó cho lên bếp hun khói liên tục trong 2-3 ngày.

    Giờ đây để tiện hơn người ta dùng cách cho lên vỉ nướng, đốt lò trong 1 ống kín, sau đó đun liên tiếp trong khoảng 1-2 ngày là thịt trâu đã khô. Chú ý vưới phương pháp này phải liên tục lật miếng thịt để miếng thịt nhanh khô hơn.

    [​IMG]
    Sấy thịt liên tục trong 1 – 2 ngày

    3. Các cách thưởng thức món thịt trâu gác bếp

    Để thưởng thức trọn vẹn hương vị của thịt trâu gác bếp, người dân tộc trên vùng Tây Bắc thường mang thịt đi nướng hoặc hấp để thịt mềm, dậy hương vị sau đó xé nhỏ chấm với tương ớt hoặc chẳm chéo.

    Ngoài ra cũng có những cách khác để thưởng thức thịt gác bếp đó là mang đi xé nhỏ rồi xào với 1 số loại rau như: rau muống, su su,….

    Khi ăn dù theo phương thức nào tốt nhất vẫn nên làm nóng lại thịt trâu rồi xé nhỏ thịt ăn kèm với tương ớt hoặc muối tiêu chanh cùng một chút hạt mắc khén, chẳm chéo chuẩn vị Tây Bắc để có thể cảm nhận được hết hương vị của món thịt trâu gác bếp này nhé.

    4. Cách bảo quản thịt trâu gác bếp

    Để bảo quản thịt trâu gác bếp, bạn nên để vào ngăn đông tủ lạnh để lưu trữ được lâu hơn. Bạn nên hút chân không và chia từng túi nhỏ để lưu trữ dễ dàng hơn.

    [​IMG]
    Bảo quản thịt trâu gác bếp dễ dàng trong ngăn đá tủ lạnh

    Nếu bạn không có điều kiện lưu trữ trong ngăn đông, bạn có thể tiếp tục để gác bếp cho đến khi sử dụng, nhưng nhiệt độ chỉ để ở dạng giữ ấm, không nên đun lửa với nhiệt độ cao tránh để thịt bị khô quá, khi ăn chỉ cần lấy ra nướng lên là được.

    Tham khảo Amthuctaybac.vn để Mua đặc sản Tây Bắc chất lượng, chuẩn vị Tây Bắc.


    5. Lưu ý khi làm thịt trâu gác bếp ngon

    Khi sấy thịt thì nên treo thịt cách bếp khoảng 1-1,2m để thịt nhanh khô và không dính nhiều tàn bếp, bụi bẩn. Tránh trường hợp thịt bị cháy hoặc bị chín quá do để quá gần lửa.

    Trong quá trình sấy bạn nên thường xuyên kiểm tra và lật thịt liên tục để thịt khô đều hơn.

    Nên đốt lửa cho có than trước rồi sau đó mới bắt đầu treo thịt lên để tránh khói bẩn bám vào thịt trong quá trình đốt lửa liên tục, luôn giữ lửa không để tắt lửa.

    Để thịt có hương vị thơm ngon hơn, bạn nên cho thêm các loại lá có mùi thơm tốt cho sức khoẻ để đốt cùng củi, củi nên là loại củi nhãn khúc lớn và khô dễ cháy. Ngoài ra, cần phải điều chỉnh lửa sao cho vừa phải, không để lửa quá to hay quá bé. Để mua sản phẩm thịt trâu gác bếp ngon chuẩn truy cập ngay Amthuctaybac.vn cam kết hàng ngon chuẩn cho mọi người.
     

Chia sẻ trang này