Đang tải...

Hướng dẫn sử dụng máy tiện CNC

Thảo luận trong 'GIỚI THIỆU / QUẢNG CÁO' bắt đầu bởi nguyennam, 29/9/20.

  1. nguyennam

    nguyennam Member

    Tham gia ngày:
    10/3/17
    Bài viết:
    624
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    16
    Web:
    Hướng dẫn sử dụng máy tiện CNC


    kỹ thuật tiện CNC

    Trước thời kì CNC có mặt trên thị trường, số đông những thiết bị gia công truyền thống đều hoạt động theo nguyên tắc cơ học, phụ thuộc cực kỳ to vào sự điều khiển của con người. công đoạn gia công này thường mất toàn bộ thời khắc và tiền bạc nhưng không bảo đảm được hiệu suất cao.

    đặc thù, để vận hành máy tiện cơ, người thợ buộc phải với trình độ chuyên môn cao, thông hiểu khoa học và sở hữu chuyên nghiệp. máy tiện cnc 3 trục Điều này đồng nghĩa rằng, máy tiện CNC cơ gặp toàn bộ tránh trong việc gia công, ko đảm bảo được độ chuẩn xác và tính thẩm mỹ của đa số sản phẩm.

    Việc vận dụng kỹ thuật CNC vào trang bị gia công đã giúp lĩnh vực cơ khí mang được “diện mạo” mới. máy tiện CNC thành lập giải quyết rất nhiều những khuyết điểm và hạn chế còn tồn đọng trên máy cơ, giúp các đơn vị, khu công nghiệp cải thiện rõ rệt về chất lượng sản phẩm cũng như năng suất.

    Nhờ điều khiển trong khoảng máy tính, máy tiện CNC sở hữu thể cắt gọt kim loại theo rộng rãi chiều hướng khác nhau hoặc đục rỗng phôi yếu tố, gia công chi tiết mang những con đường hoa văn phức tạp đòi hỏi sự tường tận.

    máy tiện CNC mang khả năng cắt gọt vật liệu mang độ chuẩn xác đầy đủ tuyệt đối. tuy nhiên, trong thời kỳ vận hành, độ xác thực của máy sẽ phụ thuộc vào 1 số yếu tố như: Độ mòn của lưỡi dao cắt, tham số kỹ thuật được nhập liệu và chất lượng của phôi vật liệu.


    [​IMG]

    Vận hành máy tiện như thế nào?

    Bước 1: Bật máy.

    Bật trục xoay theo một trong hai hướng để làm nóng máy trong khoảng hiện trạng ko hoạt động. Điều này giúp để không xảy ra hư hỏng trong công đoạn gia công.

    Chuẩn bị dụng cụ đo lường và vật liệu phôi của bạn trong ngày. Điều này cực kỳ quan trọng vì bạn ko cần rời khỏi máy vào những thời khắc không tiện lợi trong ca làm cho việc của mình. Chuẩn bị các hàm bạn sẽ dùng trên máy cũng như bất kỳ dụng cụ nào bạn dự kiến dùng.

    Bước 2: Cài đặt máy.

    Loại bỏ các chương trình ko cần thiết với trong máy. các chương trình chạy CNC bạn mang thể thay đổi theo công tác hang ngày, vì vậy giả dụ bạn buộc phải loại bỏ chương trình hiện giờ mang trong máy, hãy thực hiện 1 cách chăm chút.

    Thường mang nhũng loại chip dao được gia công rất sắc đẹp bén được chế tạo bằng chính những chương trình máy tiện CNC.

    Bước 3: Gắn các dao cụ cần cho công tác vào mâm xe dao

    1 máy tiện có thể dùng rộng rãi dụng cụ trong một chu kỳ. Gắn dao vào đúng những vị trí của từng nguyên công. Điều này sẽ cho phép máy tiêu dùng thong tin về vị trí của từng phương tiện để xác định đến nó sẽ được thiết lập để cắt phôi.

    Bước 4: Đặt vật liệu phôi của bạn vào mâm cặp và siết chặt để giữ phôi

    Mâm cặp máy tiện CNC kẹp chặt các bộ phận phôi sẽ được gia công. bản thân mâm cặp mang phổ biến chấu kẹp. https://machineshop.vn/giai-dap-loi-ky-thuat-van-hanh-may-cnc/ Chấu kẹp được gắn trên mâm cặp để kẹp chặt phôi. Bàn đạp chân được sử dụng để điều chỉnh lực kẹp chặt.

    Bước 5: Thao tác trên bảng điều khiển máy tiện CNC

    Bộ não của máy tiện CNC, toàn bộ các chương trình CNC được lưu trữ bên trong bảng điều khiển này, những thợ máy tiện CNC điều khiển gần như máy chuẩn y những phím trên bảng này. Máy gia công CNC giới hạn trục đi lại máy bằng bí quyết nhấn những phím khác nhau trên bảng này.

    Họ có thể vào chương trình mới bằng cách tiêu dùng bảng này, những chương trình có thể được chuyển bằng cách tiêu dùng cổng usb trên bảng này. vì thế, đây là phần chính điều khiển số đông máy tiện.

    Bước 6: Thiết lập điểm Zero cho máy

    Điều khiển máy tiện CNC di chuyển dụng cụ vào đúng vị trí can hệ tới điểm Zero (0). Đặc điểm bắt đầu cho công cụ để đo chuẩn xác kích thước phôi, chuyển động công cụ xúc tiếp có phôi và thiết lập điểm Zero trên bảng điều khiển máy tiện. Máy sẽ ghi nhớ vị trí này và thực hành đúng những mã lệnh đã được lập trình
    http://bit.do/fJTgH
     

Chia sẻ trang này