Đang tải...

[Spam] Hướng dẫn vận hành máy phay CNC hệ Fanuc

Thảo luận trong 'GIỚI THIỆU / QUẢNG CÁO' bắt đầu bởi nguyennam, 20/6/22.

  1. nguyennam

    nguyennam Member

    Tham gia ngày:
    10/3/17
    Bài viết:
    622
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    16
    Web:
    Hướng dẫn vận hành máy phay CNC hệ Fanuc
    https://bit.ly/3jgA0xY

    Cấu tạo chung của máy phay CNC hệ Fanuc
    – Chương trình điều khiển: Là tụ hội những dấu hiệu (gọi là lệnh – được mô tả kỹ tại chương II) để điều khiển máy, được mã hóa dưới dạng chữ cái, số và môt số ký hiệu khác như dấu cộng, trừ, dấu chấm, gạch nghiêng … Chương trình này được ghi lên cơ cấu sở hữu chương trình dưới dạng mã số (cụ thể là mã thập – nhị phân như băng đục lỗ, mã nhị phân như bộ nhớ của máy tính)
    – những cơ cấu điều khiển: Nhận dấu hiệu từ cơ cấu đọc chương trình, thực hành các phép biến đổi cần thiết để mang được tín hiệu phù hợp sở hữu điều kiện hoạt động của cơ cấu chấp hành, cùng lúc rà soát sự hoạt động của chúng phê duyệt các dấu hiệu được gửi về trong khoảng các cảm biến địa chỉ ngược. các bước vận hành máy phay cnc Bao gồm các cơ cấu đọc, cơ cấu giải mã, cơ cấu chuyển đổi, bộ xử trí tín hiệu, cơ cấu nội suy, cơ cấu so sánh, cơ cấu khuyếch đại, cơ cấu đo hành trình, cơ cấu đo véc tơ vận tốc tức thời, bộ nhớ và những thiết bị xuất nhập tín hiệu.
    Đây là đồ vật điện – điện tử rất phức tạp, đóng vai trò chính yếu trong hệ thống điều khiển của máy NC. Việc Đánh giá nguyên lý cấu tạo của những vật dụng này đòi hỏi có tri thức từ những giáo trình chuyên ngành khác, do vậy ở đây chỉ giới thiệu đại quát.
    [​IMG]
    Để với thể lập trình phay CNC thì đầu tiên ta bắt buộc nắm rõ được nguyên lí hoạt động của máy mà ta đang lập trình và vận hành như: phương pháp gá đặt phôi, cách đo kiểm sản phẩm sau khi gia công hoàn tất,…
    Kế tới để lập trình nhân tiện CNC hệ Fanuc thì ta sẽ phải biết được các bước căn bản để gá đặt phôi 1 bí quyết chính xác mà có lí nhất để khi gia công ko bị rơ hay rung lắc dẫn đi hư hại cho chi tiết gia công.
    Bước kế tiếp trong lập trình phay CNC hệ điều khiển Fanuc đấy là setup gốc tọa độ gia công. Đây là công đoạn đòi hỏi sự tỉ mỉ cao trong việc tính toán, setup gốc tọa độ gia công thường ngày ta sẽ có rộng rãi bí quyết như là tiêu dùng chính công cụ cắt dể setup tọa độ hoặc an toàn hơn nữa là ó thể đầu dò lệch tâm hoặc đầu dò quang như hình minh họa bên dưới.
    bên cạnh việc setup gốc tọa độ gia công (Work Offset) thì ta cũng buộc phải setup chiều dài của phương tiện cắt mà ta với cách gọi khác đó là bù trừ chiều dài dao. phay là gì Ta mang thể tiêu dùng dao cắt đặt tay mặt trên của khía cạnh thì phương pháp ấy khá nghiêm trọng hoặc ta mang thể tiêu dùng con đội sở hữu chiều cao xác định để setup chiều dài của phương tiện cắt như hình minh họa bên dưới.
    Sau lúc đã thạo những bước để setup gốc tọa độ gia công và các phương pháp gá đặt công cụ cắt thì bạn bắt buộc biết được những mã lệnh M-code và G-code cơ bản để lập trình và với thể chỉnh sửa được chương trình giả dụ muốn.
    Kế nơi trong lập trình phay CNC hệ Fanuc thì ngoại trừ nhân tố buộc phải là biết được phương pháp lập trình bù trừ Bán sỉ kính dao thì ta cũng bắt buộc biết được 1 số mã lệnh G-code như: mã lệnh xoay biên dạng gia công G68; mã lệnh xoay tọa độ cực G15 hoặc những công dụng hỗ trợ cho việc lập trình mau lẹ hơn như lập trình có chương trình con.
    Bài viết vừa qua nêu lại các bước lập trình phay CNC hệ điều khiển Fanuc mà người lập trình hoặc vận hành máy nào cũng phải biết. nếu Anh chị có góp ý gì sở hữu thể comment tại phía bên dưới. Chúc Cả nhà thành công!
     

Chia sẻ trang này