Đang tải...

[Quảng cáo] Khám sàng lọc trước sinh để trẻ ra đời khỏe mạnh

Thảo luận trong 'GIỚI THIỆU / QUẢNG CÁO' bắt đầu bởi linhlinh2131, 26/7/16.

  1. linhlinh2131

    linhlinh2131 New Member

    Tham gia ngày:
    14/5/16
    Bài viết:
    7
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Giới tính:
    Nữ
    Các dị tật cho trẻ đều có thể hạn chế hoặc phát hiện sớm để có phương pháp can thiệp nếu như người mẹ quan tâm hơn đến sức khỏe của mình trước, tại thời gian mang thai cũng như thực hiện việc kham sang loc truoc sinh tại cơ sở y tế.
    Làm các đợt kiểm tra cần thiết
    Tìm hiểu về các loại dị tật bẩm sinh sẽ giúp mẹ bầu chủ động trong việc ngăn ngừa dị tật cho trẻ, bên cạnh đó cũng an tâm và bình tĩnh hơn khi đối diện với các nguy cơ cảnh báo dị tật được tìm ra trong các lần thăm khám tiền sản suốt thời gian mang thai và cả sau khi sinh bé. Do đó xet nghiem triple test là một phần cần thiết của việc sang loc truoc sinh. Năm 2015, các bác sĩ Bệnh viện Nhi đồng 2 và Từ Dũ (TPHCM) đã thực hiện phẫu thuật tim cho bé vừa sinh. Trước đó, ở tuần thứ 25, bé, được tìm ra bị tim bẩm sinh, nếu không phẫu thuật sẽ không qua khỏi. Do đó, ngay khi được sinh ở tuần 37, các bác sĩ làm hồi sức, phẫu thuật, đặt máy tạo nhịp để nâng nhịp tim từ 38 lên 136 lần/phút. Bé đã được cứu sống ngoạn mục.
    [​IMG]
    Thêm vào đó, một ca mổ đặc biệt tại Bệnh viện E (Hà Nội) để đón trẻ mới sinh và phẫu thuật tim khi trẻ, được 10 giờ tuổi. Qua sàng lọc trước sinh, trẻ được phát hiện mắc bệnh tim ở tuần thứ 28.
    Từ GS. TS Lê Ngọc Thành, bé bị teo van động mạch phổi vách liên thất nguyên vẹn. Đây là một bệnh tim bẩm sinh vô cùng nặng, đòi hỏi cần phải can thiệp ngay sau khi sinh bằng thuốc, hoặc bằng xử lý tim mạch, hoặc phẫu thuật tim, nếu không trẻ có thể tử vong trong vài giờ đầu hoặc vài ngày đầu sau sinh; đặc biệt là tử vong vô cùng đột ngột.
    GS Thành chia sẻ: Dị tật tim bẩm sinh trong bào thai gần như không có biểu hiện, thai vẫn phát triển bình thường, ngoại trừ trường hợp suy tim nặng gây phù thai do đó đa phần mọi người và cả bác sĩ siêu âm thường ít lưu ý. Vậy nên, một lưu ý với chị em là cần chú ý đến các lần sàng lọc trước sinh cũng như xét nghiệm máu định kỳ để kiểm tra bất thường của trẻ cũng như sức khỏe của bà bầu; nhằm có hướng chữa trị kịp thời nếu chẳng may tìm ra sự phát triển bất thường của bé.

    Dị tật bẩm sinh là một vấn đề khá nhạy cảm mà ít mẹ bầu; nào muốn nhắc đến. nhưng trong khoảng 1 triệu trẻ em ra đời mỗi năm vẫn có nhiều em bị dị tật bẩm sinh thể hiện những khuyết tật này có thể rơi vào bất kỳ em nào. Đây là lý do những bác sĩ luôn khuyên mẹ bầu cần phải chú ý hơn đến các nguyên nhân gây dị tật cho bé ngay trước hoặc trong thời gian mang thai, để phòng tránh nhiều nhất các rủi ro có thể xảy ra bởi có khoảng 60 – 70% dị tật bẩm sinh không rõ nguyên nhân vẫn bắt nguồn từ yếu tố môi trường hoặc di truyền.
    Bách Hợp
     

Chia sẻ trang này