Đang tải...

Kiến thức thiết kế Khuôn nhựa

Thảo luận trong 'GIỚI THIỆU / QUẢNG CÁO' bắt đầu bởi nguyennam, 17/7/23.

  1. nguyennam

    nguyennam Member

    Tham gia ngày:
    10/3/17
    Bài viết:
    624
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    16
    Web:
    Kiến thức thiết kế Khuôn nhựa
    Kết cấu & nguyên lý hoạt động của Khuôn ép phun
    Để mẫu mã được một bộ Khuôn ép nhựa hoàn chỉnh đòi hỏi Kỹ sư bề ngoài Khuôn nhựa buộc phải hiểu được kết cấu của Khuôn. thiết kế khuôn dập nguội Tùy theo đề xuất sản phẩm mà ta sẽ có những kết cấu Khuôn ép phun khác nhau như: Khuôn nhựa 2 tấm, Khuôn 3 tấm, Khuôn mang slide…
    Trong các cuốn tài liệu Khuôn ép phun phân tách phần nhiều, trên trời dưới biển tri thức, giả dụ học và thực hiện vô cùng mất thời điểm & ko cần phải có. phải mình san sẻ các kiến thức cần thiết nhất để Các bạn đủ làm Khuôn nhựa
    Kết cấu Khuôn nhựa 3 tấm
    Đây là đề tài rộng rãi bạn để ý & càng ngày càng đa dạng hơn phải mình cũng san sẻ trong bài viết này.
    Khuôn nhựa 3 tấm là gì.
    Kết cấu Khuôn ép phun ba tấm ra sao.
    ví như bạn mang câu hỏi gì thì địa chỉ hoặc comment bên dưới nhé, like và share để lan tỏa trị giá cùng đồng.
    [​IMG]
    Khuôn ép phun chia thành 2 loại là Khuôn ép phun 3 tấm và Khuôn 2 tấm vậy nguyên lý hoạt động như thế nào, Anh chị em theo dõi bài viết để so sánh được sự khác nhau của 2 loại Khuôn nhựa này nhé.
    trước tiên Phân tích khái niệm về mặt phân Khuôn ép nhựa chính: Mặt phân Khuôn nhựa chính, kí kiệu là PL (parting line) là mặt được tạo bởi Phần Khuôn nhựa cố định và phần đi lại. Đây là mặt ngăn cách giữa hai phần của Khuôn ép nhựa và sản phẩm sau lúc ép sẽ được lấy ra trong khoảng mặt này. Trên Khuôn nhựa hai tấm thì chỉ với 1 mặt phân Khuôn nhựa, đấy là
    mặt phân Khuôn chính.
    Khuôn hai tấm
    lúc Khuôn nhựa ở trạng thái đóng, đầu phun nhựa sẽ phun nhựa vào Bạc phun (Sprue bushing ) qua kênh dẫn nhựa → Gate(Cổng) → vào lòng Khuôn ép nhựa tạo hình dạng sản phẩm
    khi sản phẩm được điền đầy máy ép sẽ kéo tấm số 7- Tấm kẹp dưới( Base clamping plate) ra, và theo đấy khối những tấm 3-4-7( tấm core plate, tấm đệm và tấm kẹp dưới) cũng được kéo ra theo. Mặt khác, nhờ lò xo (8) luôn bị nén cần những tấm 5-6( tấm đẩy trên và tấm đẩy dưới( cộng với hệ thống Ejector pins( pin đẩy) và Return Pins( pin hồi) cũng vi vu theo khối các tấm 3-4-7. nguyên lý bề ngoài Khuôn ép phun Sản phẩm cộng có runner và phần nhựa thừa trong Bạc phun khi này sẽ nằm trên phía Core. Tiếp theo máy ép sẽ đẩy 1 lực vào tấm số sáu tấm đẩy dưới và sản phẩm cộng vớiphần nhựa thừa sẽ được đẩy ra khỏi Khuôn nhựa. Sản phẩm lúc này có thể được Robot lấy ra hoặc tự rớt vào khay đựng.
    Tiếp theo, nhờ lò xo (8) bị nén nên các tấm 5-6 tấm đẩy trên và tấm đẩy dưới cùng sở hữu hệ thống Ejector pins ( pin đẩy) và Return pins( pin hồi) sẽ được đẩy về vị trí cũ khi máy ép thôi tác dụng lực lên tấm số sáu tấm đẩy dưới.
    Sau lúc tấm số sáu tấm đẩy dưới chạm vào tấm số 7 tấm kẹp dưới thì máy ép sẽ có dấu hiệu (nhờ các limits) và đầy đủ Khuôn ép phun được đóng trở về vị trí ban sơ. thời kỳ ép kết thúc và lại tiếp diễn thời kỳ ép tiếp theo.
    Khuôn 3 tấm
    Mặt phân Khuôn nhựa (PL): Trên Khuôn ép nhựa 3 tấm thì mẫu mã phân Khuôn chính C ra còn với thêm 2 mặt phân Khuôn ép nhựa phụ là A và B.
    tại hiện trạng đóng an toàn thì nhựa sẽ được rót vào bạc phun qua runner rồi và nơi sản phẩm giống như Khuôn 2 tấm.
    lúc mở Khuôn: khi máy ép kéo tấm số 7 để mở Khuôn thì mặt phân Khuôn nhựa B sẽ được mở ra trước hết nhờ những lò xo (11) luôn bị nén. lúc này nhờ với các Runner lock pins mà Runner được tách ra khỏi sản phẩm và nằm lại trên tấm số (8).
    Sau lúc nơi hết chiều dài của Puller bolts(12) thì mặt phân Khuôn nhựa phụ A tiếp tục được mở ra cho đi hết chiều dài của Stopper bolts(10). Sở dĩ mặt phân phân C ko mở trước A bởi giữa tấm hai và ba với sắp xếp các khóa Khuôn nhựa (13) bắt chặt hai tấm này lại sở hữu nhau. mục tiêu của việc mở mặt A là để phần nhựa thừa không còn dính vào bạc phun-Sprue bushing.
    Sau khi Khuôn nơi hết chiều dài của Stopper bolts thì khi này lực máy ép thắng lực của những khóa Khuôn ép nhựa (13) bắt buộc mặt phân Khuôn ép phun chính C được mở ra.
    Mặt PL- C được mở ra tới khoảng phương pháp an toàn thì tấm 5-6 cùng mang hệ thống Ejector pins sẽ được đẩy lên để sản phẩm thoát ra khỏi Khuôn. khi này sản phẩm sẽ được robot tự động lấy ra cùng runner hoặc tự rớt vào khay cất.
    Sau khi sản phẩm được lấy ra khỏi Khuôn nhựa thì hành trình đóng Khuôn được thực hành ngược với hành trình mở Khuôn nhựa
     

Chia sẻ trang này