Đang tải...

[Spam] Kinh nghiệm đi đường dốc, đường đèo cho lái xe

Thảo luận trong 'THÙNG RÁC [SPAM]' bắt đầu bởi canhk9c, 1/7/19.

  1. canhk9c

    canhk9c Member

    Tham gia ngày:
    12/9/16
    Bài viết:
    43
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    6
    Giới tính:
    Nam
    Nghề nghiệp:
    Bất động sản
    Nơi ở:
    47/168 Nguyễn Xiển, Thanh Xuân, Hà Nội
    Web:
    Đi trên đường dốc, trục đường đèo thế nào cho đúng?

    khi xuống dốc, mọi việc sẽ cạnh tranh hơn, đặc biệt đối với các dốc cao, dài và có khúc cua. lái xe nên nhớ 3 điều sau:

    Một là, nên sử dụng số nhỏ khi xuống dốc, điều đấy sẽ giúp kiểm soát tốt hơn, và tài xế cũng có thể sử dụng động cơ để phanh, nhất là với các mẫu xe trang bị hộp số sàn.

    Hai là, không nên rà phanh quá nhiều, vì có thể làm quá nhiệt khiến phanh bị cứng không thể sử dụng được. Tốt nhất tài xế nên hài hòa giữa phanh bằng động cơ và phanh bình thường.

    Ba là, ko được chuyển xe về số N (chuyển về số "mo") hoặc cắt côn lúc đi trên dốc; lúc ấy, lái xe sẽ rất khó kiểm soát xe. Nhiều người nghĩ việc này sẽ giúp tiết kiệm thêm chút nhiên liệu nhưng không thể bù được cho sự nghiêm trọng mà việc này mang lại.
    [​IMG]
    Hệ thống hỗ trợ đổ đèo giúp xe xuống dốc từ từ.

    Hiện nay, nhiều mẫu xe con có thể được trang bị hệ thống hỗ trợ đổ đèo giúp xe xuống dốc từ từ một cách thức an toàn mà tài xế ko cần xử lý quá nhiều. bên cạnh đó, tài xế cần chú ý những đi từ trên dốc xuống phải nhường nhịn các con phố cho xe đang lên dốc; nếu tuyến đường dốc hẹp ko đủ cho hai chiếc xe quá khổ, xe gần chỗ hạn chế hơn nên chủ động lùi vào vị trí hạn chế. cuối cùng, tai nạn có thể đến bất cứ lúc nào, nhưng lái xe nên chú ý khôn cùng chăm chút khi tài xế trên phố để giữ an toàn cho mình và các người quanh đó.
    con đường dốc, đặc thù với các đoạn có khúc cua hẹp, là nơi có nhiều tai nạn bất thần xảy ra. Vậy để giảm thiểu khỏi các tai nạn đáng tiếc nuối, tài xế cần phải làm gì khi gặp kiểu đường này?
    [​IMG]
    Ôtô thường sẽ gặp nhiều cạnh tranh đi trên đường dốc, các con phố đèo.

    các tai nạn xảy ra trên đường dốc không hề ít; nguy hiểm hơn, ấy là tai nạn trên các đường đèo. Đây là những con đường hẹp có nhiều khúc cua, độ dốc lớn khiến lái xe khó xử lý khi gặp chướng ngại vật hoặc những xe đối diện chiếm nhiều diện tích đường.
    Có thể thuận tiện điểm mặt một số vụ tai nạn cách đây không lâu trên những đoạn tuyến phố đèo gây ra các hậu quả hiểm nguy.
    Ngày 16/10 vừa qua, trên đèo Bảo Lộc, đã xảy ra một vụ tai nạn liên hoàn, xe tải va chạm với ô tô loại 7 chỗ; tiếp ấy, xe tải tông trực diện và khiến xe khách (loại 29 chỗ) lao vào vách núi. Vụ tai nạn liên hoàn này đã khiến 5 người trên xe khách bị thương nhẹ ở tay và chân.
    Giữa tháng trước (ngày 15/9), cũng xảy ra một vu tai nạn nghiêm trọng trên tuyến đường QL4D qua thị trấn Tam các con phố (Tam các con phố, Lai Châu) giữa xe bồn và ô tô khách 16 chỗ; sau đấy đã khiến cả hai chiếc xe lao xuống suối sâu có nhiều tảng đá. Hậu quả của vụ tai nạn này là 12 người tử vong, 3 người bị thương.
    hôm qua, cũng diễn ra một vụ va chạm giữa xe tải và xe con tại khúc cua lên cầu Đẫm - Đắc Sơn - Phổ Yên - Thái Nguyên, đây được coi là "điểm đen” về tai nạn liên lạc từ nhiều năm nay ở địa phương này. Vụ việc đã gây ra nhiều tranh biện khi xe con đòi xe tải bồi thường 100% dù xe con đi từ trên dốc xuống.
    [​IMG]
    Vụ việc mới xảy ra tại khúc cua lên cầu Đẫm (Phổ Yên, Thái Nguyên).

    khi mà đó, luật pháp nước ta cũng đã quy định rõ về việc vượt và dường đường cho những công cụ chuyển động tại Điều 17, Chương I, Luật giao thông các con phố bộ số 23/2008/QH12: a) Nơi các con phố hẹp chỉ đủ cho một xe chạy và có chỗ hạn chế xe thì xe nào ở gần chỗ giảm thiểu hơn phải vào vị trí hạn chế, nhường đường cho xe kia đi; b) Xe xuống dốc phải dường các con phố cho xe đang lên dốc; c) Xe nào có trở lực vật phía trước phải nhường nhịn trục đường cho xe ko có trở ngại vật đi trước.
    không những thế, trên thực tế, người tài xế cũng cần chú ý rõ bí quyết tài xế trên phố đèo dốc để hạn chế những tai nạn đáng nuối tiếc xảy ra trước lúc mang luật pháp ra để tranh biện.
    khi lên dốc, các lái xe nên chú ý giữ véc tơ vận tốc tức thời ổn định; nếu cần cắt côn, chuyển số trên những xe số sàn, tài xế cần chú ý thực hiện dứt khoát để hạn chế mất động năng lên dốc. Nên chú ý khi vượt xe ở những đoạn này vì tài xế sẽ không có tầm nhìn đủ; trước khi vượt, hãy Quan sát phía trước xem có đủ chiều dài rồi ra tín hiệu cho phương tiện đồng hành chiều, và chuyển số thích hợp để vượt.
     

Chia sẻ trang này