Đang tải...

[Chia sẻ] Kinh nghiệm sử dụng xe ô tô mới cho người lái xe lạ

Thảo luận trong 'THÙNG RÁC [SPAM]' bắt đầu bởi canhk9c, 14/8/19.

  1. canhk9c

    canhk9c Member

    Tham gia ngày:
    12/9/16
    Bài viết:
    43
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    6
    Giới tính:
    Nam
    Nghề nghiệp:
    Bất động sản
    Nơi ở:
    47/168 Nguyễn Xiển, Thanh Xuân, Hà Nội
    Web:
    ước lượng tầm nhìn, kích thước
    Nhìn để biết xe thuộc số sàn hay số tự động là một kỹ năng căn bản và bắt buộc cho người có bằng lái xe. tuy nhiên, để điều khiển được xe không va quệt khi lùi, quay vòng hoặc lúc rẽ thì lái xe cần ước tính được kích thước và tầm nhìn lúc ngồi ghế lái.
    Việc cần làm là Nhìn vào từ bên ngoài trước lúc bước vào xe để có cái nhìn khái quát. Tiếp đến ngồi ở ghế lái và chỉnh ghế ngồi sao cho tầm chân đạp, tay với vô lăng thoải mái với cơ thể, Nhìn vào và chỉnh lại gương cho đúng tầm nhìn, kỹ lưỡng lúc xoay xoả trong ko gian hẹp để tránh va chạm.
    [​IMG]
    Để đảm bảo an toàn, việc nắm rõ sức mạnh động cơ xe là điều cần thiết
    Động cơ xe
    Trên thực tiễn, khi di chuyển trong trạng thái giao thông ko tốt hoặc địa hình không tiện dụng thì việc nắm rõ sức mạnh động cơ xe là rất quan trọng. do vậy trước lúc cầm lái, ngoài việc thử chân ga, hãy hỏi chủ xe và nắm rõ thông tin về sức mạnh của chiếc xe đang điều khiển để có thể tài xế an toàn hơn.
    [​IMG]
    Cần Phân tích và làm quen xe kỹ trước khi lái một chiếc xe lạ
    Dù cầm lái lâu năm hay là lái mới, việc ngồi trước một tay lái xe khác đều không tránh khỏi bỡ ngỡ, cho nên để đảm bảo an toàn trước khi lái một chiếc xe "lạ”, người lái cần nắm rõ những điểm sau.
    Làm quen phản ứng xe
    Đây là yếu tố quan trọng nhất giúp xe di chuyển, khi chưa quen xe lạ, ko được đạp chân phanh, ga hay đánh lái như vận hành xe quen, trước lúc lưu thông trên phố, cần thử độ đàn hồi, độ nhạy chân ga, phanh. Bởi cấu tạo mỗi dòng xe thường được nhà sản xuất thiết kế ko giống nhau.
    [​IMG]
    Làm quen bảng điều khiển xe sẽ giúp tài xế tốt hơn
    Làm quen bảng điều khiển
    các nút bấm trên tay lái, khóa cửa, lên /hạ kính, xi nhan, đèn, gạt mưa… thường có nhiều điểm tương đồng trên những xe, còn những hỗ trợ xe khác thì tùy vào mỗi dòng xe sẽ khác nhau. nếu như di chuyển một đoạn đường dài hoặc lưu thông ở các điểm giao thông phức tạp thì nên làm quen với bảng điều khiển để làm chủ tay lái tốt hơn.
     

Chia sẻ trang này