Influencer marketing đã nhanh chóng trở thành một trong những hình thức quảng cáo hiệu quả nhất hiện nay. Tại sao? Bởi vì nó hiệu quả. Như một nghiên cứu cho thấy, ROI của Influencer marketing trung bình 6,85 đô la/mỗi đô la đầu tư và đặc biệt có hiệu quả trong lĩnh vực thực phẩm, bán lẻ và du lịch. Bằng cách sử dụng những người có ảnh hưởng cụ thể, thương hiệu có thể tận dụng hình ảnh thương hiệu cá nhân của họ, phát triển uy tín và nâng cao nhận thức. xem thêm nhiều bài viết hay tại tiếp thị trực tuyến hiệu quả? Quảng cáo trực tuyến truyền thống đòi hỏi phải có quá trình viết bài trên blog, chia sẻ thông tin cập nhật trên mạng xã hội và kết nối với khách hàng tiềm năng một cách chậm chạp. Trong khi đó, Influencer marketing cho phép thương hiệu tiếp cận ngay lập tức hàng ngàn, thậm chí hàng triệu khách hàng tiềm năng. tham khảo chiến lược tiếp thị online mới nhất. Influencer marketing là gì? Theo một trong những nền tảng Influencer marketing hàng đầu, Upfluence, Influencer marketing được định nghĩa là: Influencer marketing là hành động xác định các cá nhân đáng tin cậy với đối tượng mục tiêu và triển khai các hoạt động tiếp thị đối với những người có ảnh hưởng này để nhận được sự công nhận về thương hiệu, dịch vụ hoặc sản phẩm. Nói cách khác, không phải trả tiền để tiếp cận khách hàng trực tiếp, thương hiệu chi tiêu tiền của họ để có thể tiếp cận với những người có ảnh hưởng - những người sẽ chia sẻ trải nghiệm của họ qua các trang mạng xã hội lớn, chủ yếu là trực tuyến. Làm thế nào để tạo một chiến lược Influencer marketing hiệu quả Chỉ vì Influencer marketing là một xu hướng phổ biến có thể mang lại ROI tuyệt vời không có nghĩa là bạn nên ném tiền vào blog và YouTubers vô mục đích. Chiến lược Influencer marketing xấu sẽ trở nên đắt đỏ mà không mang lại bất kỳ kết quả mong muốn nào. Nếu bạn trả quá nhiều cho những người có ảnh hưởng hoặc nếu bạn nhắm mục tiêu đến những người có ảnh hưởng đến đối tượng không đúng, bạn sẽ lãng phí ngân sách tiếp thị mà không thấy kết quả như mong muốn. Tham khảo nguồn bài viết tại: quảng cáo trực tuyến giá ré?