Đang tải...

[Quảng cáo] Làm thế nào để xây dựng mục tiêu cho kế hoạch Marketing

Thảo luận trong 'GIỚI THIỆU / QUẢNG CÁO' bắt đầu bởi lylymcm, 28/5/18.

  1. lylymcm

    lylymcm Member

    Tham gia ngày:
    27/12/17
    Bài viết:
    68
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    6
    Web:
    Hãy bắt đầu cùng với Boo.com, một công ty Internet của Anh ra mắt vào cuối những năm 1990. Được tạo ra để cho trở thành trang web thương mại quần áo trực tuyến hàng đầu, Boo.com đã huy động hàng triệu đô la từ các nhà đầu tư của họ để cho có tác dụng giúp công ty thành công. Nó thậm chí còn được chọn là một qua những công ty tuyệt vời nhất của châu Âu bởi tạp chí Fortune. Nhưng khi trang web thực sự được tung ra, nó chìm nhanh hơn Titanic. tìm hiểu bài viết marketing mix có hiệu quả hay không ?


    Công ty đã tiêu 135 triệu đô la tiền của nhà đầu tư chỉ sau 18 tháng. 7,5 triệu đô la mỗi tháng đã mất đi. Vậy, họ đã đi sai hướng?

    Vâng, Boo.com đã không có một plan nâng trưởng được xác định rõ ràng trước khi họ bắt đầu. Họ tập trung vào kết quả (có một công ty có giá trị cao) thay vì những gì nó cần để cho đạt được điều đó (một plan thực tế liên quan đến việc thuê, tìm kiếm người tiêu dùng tiềm năng). tham khảo cách xây dựng chiến lược tiếp thị trực tuyến hiệu quả nhất.

    [​IMG]




    Nhóm quản lý của Boo.com không thể trả lời những câu hỏi này khi họ được một nhà đầu tư tiềm năng hỏi:

    Bạn đang nhắm đến bao nhiêu khách truy cập trang web?
    Bạn đang nhắm mục tiêu loại tỷ lệ chuyển đổi nào?
    Mỗi người tiêu dùng phải chi bao nhiêu để cho tạo ra lợi nhuận?
    Thời gian hoàn vốn của mọi người trên chi phí chuyển đổi người tiêu dùng đó là bao nhiêu?

    Họ không nắm bắt được mục tiêu marketing của họ nên - và tất nhiên kết quả đã không đạt được. Làm thế nào họ có thể mong đợi phát triển nếu như họ không biết họ mong muốn điều gì của họ?

    OK, bây giờ chúng ta hãy xem một ví dụ mà chúng ta đã quen thuộc - Amazon. Bạn thực sự có thể mua một cuốn sách về sự sụp đổ Boo.com trên Amazon. Thật trớ trêu!

    Amazon cũng đã bắt đầu thương mại vào những năm 90, nhưng có phương pháp tiếp cận hoàn toàn khác cùng với các mục tiêu marketing của nó.





    Khi bắt đầu, Jeff Bezos (người sáng lập & Giám đốc điều hành) thực sự đã dành thời gian để cho xác định mục tiêu marketing của Amazon qua tương lai.

    Thay vì đặt lợi nhuận lên trên trải nghiệm của người tiêu dùng, Amazon đã tạo ra tuyên bố sứ mệnh của mình trước tiên, đó là:

    "Là công ty tập trung vào người tiêu dùng nhất của Trái đất, nơi người tiêu dùng có thể tìm và khám phá bất kỳ thứ gì họ có thể muốn mua trực tuyến và nỗ lực cung cấp giúp cho người tiêu dùng cùng với mức giá thấp nhất có thể."

    Mục tiêu của Amazon ngay cả hôm nay, là để cho đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng, dẫn đến doanh số bán hàng lặp lại từ người tiêu dùng hài lòng. Tôi đảm bảo cùng với mọi người rằng Amazon có thể trả lời tất cả các câu hỏi mà Boo.com nhận được từ nhà đầu tư tiềm năng đó.




    Nguồn: chiến lược tiếp thị online cho doanh nghiệp nhỏ?
     

Chia sẻ trang này