Năm 1929, Ferrari thành lập Scuderia Ferrari (tiếng Anh là Ferrari Stable - đội đua Ferrari), một doanh nghiệp chuyên bảo trợ và tổ chức những giải đua cho các tay đua nghiệp dư tại Modena, khi chậm tiến độ là một công ty thành viên của đội đua Alfa Romeo. Năm 1939, Ferrari quyết định cắt đứt mối quan hệ giữa Scuderia mang Alfa Romeo để thành lập nên một tổ chức độc lập, lấy tên là “Auto Avio Costruzioni Ferrari”, một doanh nghiệp khiến việc cho hãng hàng không đất nước, tiền thân của Scuderia Ferrari hiện tại. 76 năm còn đó và 55 năm ghi danh trong lịch sử môn đua xe F1, câu chuyện về đội đua Ferrari, về các mẫu xe thể thao đẳng cấp, về dòng logo với hình con ngựa tung vó lừng danh vẫn luôn hấp dẫn người mến mộ khắp nơi trên toàn cầu. Đã 5 năm liên tiếp diễn ra từ năm 2000, Ferrari là cái tên thống trị bảng thành tích của giải đua Công thức 1 (Formula One - F1) - giải đua xe ôtô uy tín và nổi tiếng nhất hành tinh. Điều này làm cho ko ít người nghi ngờ tính quyến rũ của F1, và đích thực là cơn ác mộng đối sở hữu các đội đua như McLaren, Williams... ko chỉ có vậy, sự kiện không tiền khoáng hậu trong lịch sử hơn 50 năm của F1 này còn làm các nhà đơn vị 1 lần nữa phải đưa ra các điều luật mới, với mục đích độc nhất vô nhị là giảm sức mạnh của Ferrari và nâng cao tính khó khăn. Nhưng, như người ta thường nhắc, ko ai phê phán được người chiến thắng, và thành ra, Ferrari cùng biểu tượng chú ngựa đang tung vó vẫn hiên ngang trên vai trò thống trị. Đội Ferrari thống trị tuyến đường đua F1 cùng Michael Schumacher 5 năm qua. các thắng lợi liên tiếp, các ánh hào quang vây vòng vo, mọi thứ nghe đâu ko làm bưng bít đi niềm yêu thích và tham vọng của đội. tất cả khởi nguồn trong khoảng câu chuyện về thế cục thăng trầm của một trong các tay đua Italy trứ danh, Enzo Ferrari. Sinh ngày 18/02/1898, tại Modena, Italy, trong một gia đình chuyên đúc những thiết bị tuyến đường ray xe lửa, niềm ham đua ôtô đã tiềm tàng trong Ferrari từ tuổi thơ dại khi cha mẹ cậu là người trước nhất trong thành phố với ôtô cho riêng mình. Nhưng mọi chuyện đã ko tới như những gì Ferrari ước mong. Năm 1916, cha và anh trai hy sinh trong chiến tranh toàn cầu thứ lần thứ nhất, Ferrari phải bỏ học để quản lý công việc tại xưởng đúc. Chỉ sau chậm tiến độ ít năm, xưởng vỡ nợ. tới lượt Ferrari tòng ngũ và một vết thương nặng buộc ông rời quân đội. Trở về, Enzo Ferrari ko quay lại trường học mà kiếm việc để nuôi người mẹ goá. Năm 20 tuổi, Ferrari tham dự đội lái thử xe của tổ chức CMN (Costruzioni Meccaniche Nazionali), 1 công ty cung cấp ôtô thể thao quy mô nhỏ. Năm 1924, ông gia nhập đội đua Alfa Romeo. loại phi cơ sở hữu sơn hình chú ngựa tung vó của Baracca. Câu chuyện về dòng logo mang hình con tuấn mã (Prancing Horse) đang tung vó khởi đầu vào năm 1923. Sau lúc giành chức quán quân tại trục đường đua Savio, Ravenna, Ferrari gặp nữ bá tước Paolina, mẹ của người anh hùng không quân Italy trong thế chiến thứ nhất, Francesco Baracca. Bà bắt buộc Ferrari sử dụng hình ảnh con ngựa đang tung vó được sơn bên khung mẫu tàu bay đấu tranh của Francesco Baracca sở hữu lời nhắn biểu trưng ngừng thi côngĐây sẽ mang đến cho Ferrari những điều may mắn. Trở về sau chiến thắng, ko chần chờ, Ferrari bắt tay vào thiết kế biểu trưng cho đơn vị mà ông ấp ủ từ lâu và lúc Scuderia Ferrari ra đời cũng là khi logo với hình con tuấn mã được giới thiệu lần trước nhất. Vẫn là hình ảnh con ngựa đang tung vó, tuy sở hữu những đổi thay so có hình vẽ của Francesco Baracca, nhưng điểm quan trọng nhất là Enzo Ferrari đặt nó trên nền màu vàng, màu của lá cờ tỉnh thành Modena quê hương. Hình khối bao quành là hình dòng khiên, 1 kiểu thiết kế quốc huy thân thuộc của các nước phương Tây và một vài nước thuộc địa. 2 chữ SF là viết tắt của Scuderia Ferrari. 3 con đường kẻ sọc phía trên đỉnh logo tượng trưng cho quốc kỳ Italy giai đoạn quân chủ lập hiến sở hữu 3 màu xanh thẫm, trắng và đỏ. Năm 1948, nền quân chủ lập hiến sụp đổ, vương quốc Italy phát triển thành nước cộng hoà. Để đánh dấu mốc tăng trưởng mới của quốc gia sau chiến tranh thế giới thứ hai và như bao lần thay đổi thể chế chính trị khác, quốc hội Italy quyết định thay màu xanh thẫm trên quốc kỳ bằng màu xanh lá cây. Logo của Scuderia Ferrari do vậy cũng được đổi thay tương ứng. 1946, Enzo Ferrari thành lập đơn vị sản xuất ôtô mang tên Ferrari S.p.A mang biểu trưng là logo của Scuderia Ferrari được bề ngoài lại. Cũng như Scuderia Ferrari, logo Ferrari S.p.A được sửa đổi vào năm 1948 và được tiêu dùng cho đến hiện giờ. Logo của Ferrari là tượng trưng của sự phối hợp giữa hào kiệt 1 tư nhân (anh hùng Francesca Baracca), tính truyền thống của một vùng đất (thành phường Modena) và văn hoá của một quốc gia. có nhẽ do đó mà 76 năm qua, logo Đó vẫn luôn song hành, luôn đại diện cho Ferrari dù trong bất kỳ hoàn cảnh nào. Và hiện nay, để trả lời cho câu hỏi mà giới ái mộ môn đua xe F1: "Ai sẽ đánh bại Ferrari?", những người trong Scuderia Ferrari hỏi lại rằng: "Ai sở hữu khả năng khiến cho chú ngựa trên logo Ferrari giới hạn tung vó?".
Những mẫu xe ba gác, xe lôi mới nhất hiện nay. Tất cả các mẫu đều được cung cấp chính hãng và bảo hành chuyên nghiệp nhất! http://xebabanhchohang.vn/xe-ba-gac-b2219003.html