Khi sử dụng phần mềm gửi tin nhắn sms, marketer đôi khi gặp phải rắc rối xảy ra trong quá trình gửi/nhận tin. Bài viết sau đây sẽ liệt kê các lỗi thường gặp khi spam tin nhắn sms kèm theo cách khắc phục. Một số lỗi thường gặp khi spam tin nhắn sms có thể xảy ra : Không nhận được tin nhắn Trường hợp khách hàng không nhận được tin nhắn có thể do lỗi trong bất cứ giai đoạn nào nêu trên. Hiện nay, đối với mạng Viettel, khi gửi spam quá nhiều, tin nhắn gửi đi sẽ bị chặn lại ở hệ thống nhà mạng. Thuê bao gửi vẫn bị trừ cước phí tin nhắn nhưng người nhận không nhận được tin sms. Nếu nhà mạng đã gửi thành công thì kiểm tra các khả năng sau đây: – Độ dài tin nhắn có số ký tự vượt quá số ký tự tối đa nhà mạng cho phép (459 ký tự)? – Hộp thư đến đầy? => Hãy xóa bớt tin nhắn. – Điện thoại đang mở chế độ chuyển vùng quốc tế hoặc chế độ chặn tin nhắn từ số lạ. Sau khi kiểm tra các điểm trên, bạn nên: Tắt nguồn, khởi động lại thiết bị và kiểm tra xem tin nhắn có về máy không. Sau khi kiểm tra thuê bao nhận, nếu vẫn không tìm được nguyên nhân, bạn cần kiểm tra thuê bao gửi: Kiểm tra nội dung tin nhắn : Gửi thử 1 tin nhắn <160 ký tự xem có nhận được không. Do với các tin nhắn dài hơn 160 ký tự (nội dung dài 2,3,4 tin nhắn), nội dung càng dài thì càng cần nhiều thời gian để tin nhắn ghép đầy đủ nội dung. Nếu vì một lý do nào đó (sóng yếu, chập chờn, nghẽn mạng do giờ cao điểm…), đôi khi nội dung không được ghép lại đầy đủ thì toàn bộ tin nhắn sẽ không được chuyển vào hộp thư đến. Kiểm tra sim gửi : Tháo sim, lắp vào một điện thoại, gửi lại tin nhắn để kiểm tra tình trạng nhận tin. Nếu sim không gửi được bất kỳ tin nhắn nào, có khả năng đã bị nhà mạng chặn chiều gửi tin. Nếu sim gửi tin nhắn bình thường, kiểm tra lại USB 3G. Kiểm tra USB 3G: Lắp sim khác vào USB 3G, gửi lại tin nhắn để kiểm tra tình trạng gửi tin..... Hy vọng các thông tin trên đây có thể giúp các bạn có thêm nguồn tham khảo. Và không phải lúng túng, thiếu thông tin để khắc phục lỗi thường gặp khi spam phần mềm gửi tin nhắn sms.