Đang tải...

[Giới thiệu] Lớp nghiệp vụ Hướng dẫn viên du lịch

Thảo luận trong 'GIỚI THIỆU / QUẢNG CÁO' bắt đầu bởi gdvnngoc5tram6, 5/2/20.

  1. gdvnngoc5tram6

    gdvnngoc5tram6 Member

    Tham gia ngày:
    26/7/17
    Bài viết:
    58
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    6
    Giới tính:
    Nữ

    Hướng dẫn viên du lịch làm những công việc gì?

    Một, nhiệm vụ của hướng dẫn DL phụ thuộc vào địa điểm và du khách của họ. Nếu họ tự làm chủ, thường họ sẽ đưa ra các tour du lịch các điểm dễ tiếp cận như công viên quốc gia hoặc các điểm tham quan thiên nhiên. Những người làm việc tại văn phòng hay công ty của khách truy cập sẽ cung cấp các tour du lịch của các TP, điểm công nghiệp hay các điểm thú vị khác. Ba lĩnh vực chuyên môn chính trong ngành HDV du lịch là hướng dẫn du lịch lịch sử, HDDL doanh nghiệp, hướng dẫn DL thiên nhiên hoặc du lịch sinh thái.


    Hướng dẫn viên du lịch lịch sử hướng dẫn các nhóm khách du lịch tới các di tích quốc gia, các di tích lịch sử, các di tích tôn giáo, khảo cổ và các viện bảo tàng. Những HDV này rất thông thạo lịch sử của điểm đến hay đài tưởng niệm. Họ cung cấp cho khách DL một mô tả thú vị về vị trí, gồm lịch sử và lợi ích của nó đ/vs XH hiện đại. Bên cạnh đó, họ trả lời các vấn đề của khách truy cập và đảm bảo cho chuyến lưu diễn được diễn ra, hiệu quả và an toàn.

    Hướng dẫn viên du lịch công ty được các cty lớn sử dụng, thường là một doanh nghiệp hoặc điểm đến DL nổi tiếng. Họ hướng dẫn các nhóm tham quan các nhà máy, mô tả quá trình SX hay lịch sử và sứ mệnh của doanh nghiệp. Các công viên quốc gia thường sử dụng hướng dẫn DL dẫn khách du lịch tham quan các tour du lịch của một bảo tàng trong công viên ghi lại lịch sử thành tựu của cty. HDV cũng có thể làm việc trong các vườn thú, động vật hoang dã, công viên safari, hoặc động vật được bảo tồn, giải thích cho khách tham quan hiểu các hành vi của động vật.

    Các HDVDL thiên nhiên sẽ mang các nhóm tới các điểm tham quan tự nhiên, vườn quốc gia và các địa điểm ngoài trời khác nơi mà các hoạt động thú vị và vị trí đẹp mắt trở thành trọng tâm của chuyến đi. Những HDVDL này là những chuyên gia về khoa học tự nhiên và có khả năng thu hút du khách vs kiến thức về sinh học, địa chất, và lịch sử của địa điểm. Một lĩnh vực ngày càng phổ biến của ngành công nghiệp là DL sinh thái. Mục tiêu của hướng dẫn viên sinh thái là hướng dẫn một nhóm nhỏ các cá nhân đến một khu vực tự nhiên được bảo vệ nhưng cảnh quan tự nhiên trong khi đó có ít hoặc không có tác động đến môi trường. Khách du lịch được cung cấp thông tin chi tiết về tác động môi trường của những hành vi của con người vì các HDV du lịch cố gắng đẩy mạnh sự đánh giá chung về môi trường sống tự nhiên.

    Bất kể chuyên môn của HDV là gì, luôn có một số trách nhiệm cơ bản áp dụng cho tất cả các vị trí. Trách nhiệm chính là đảm bảo chuyến tham quan diễn an toàn đ/vs cả nhóm. Họ sẽ luôn giám sát các hoạt động của nhóm để đảm bảo mọi người tuân thủ các quy định về an toàn của địa điểm đến hoặc hướng dẫn. Trong một số tình huống, họ có thể phải cung cấp DV sơ cấp cứu cho khách tham quan. HDV du lịch thường lên kế hoạch hành trình. Họ y/cầu nghiên cứu kỹ lưỡng trước khi đi DL và chuẩn bịcũng như tổ chức cho từng bước của quy trình, từ chào đón khách lúc tới để sắp xếp phương tiện giao thông giữa các địa điểm. hướng dẫn DL cũng được y/c thực hiện các nhiệm vụ văn thư, thu phí, và trong nhiều trường hợp, quảng bá các cửa hàng quà tặng và bán quà lưu niệm.

    Giải đáp: 0902 76 76 63 (Ngọc Trâm)

    Xem chi tiết: lop nghiep vu huong dan vien du lich

    [​IMG]
     
    Chỉnh sửa cuối: 20/11/23

Chia sẻ trang này