Đang tải...

Lúc nào thì tiêu dùng Máy gia công cơ khí tia lửa điện

Thảo luận trong 'GIỚI THIỆU / QUẢNG CÁO' bắt đầu bởi nguyennam, 19/5/20.

  1. nguyennam

    nguyennam Member

    Tham gia ngày:
    10/3/17
    Bài viết:
    622
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    16
    Web:
    Lúc nào thì tiêu dùng Máy gia công cơ khí tia lửa điện


    Xung EDM, CNC là một trong hai phương pháp (cùng sở hữu cách cắt dây Wire-cut EDM hoặc Wire EDM) gia công bằng hệ thống gia công tia lửa điện-Electrical excharge machining. máy xung điện edm Về cơ bản cách gia công xung EDM, ZNC và CNC được chia thành những dạng sau:

    - Gia công xung định hình EDM (Die Sinking EDM hay Ram-EDM) sử dụng điện cực thỏi

    - Gia công vi EDM (Micro EDM)

    - Khoan EDM (EDM drilling)

    - Máy lấy mũi tarô bị gãy (Broken Tap Remover)

    CAD/CAM VIỆT NAM cung cấp các dòng máy xung EDM của những hãng chế tác máy xung, máy cắt dây Đài Loan, trong đó có Aristech(Lien sheng) - đơn vị TNHH Cơ điện LIEN SHENG được có mặt trên thị trường vào tháng sáu năm 1988. Sản phẩm chính của doanh nghiệp bao gồm máy xung EDM và EDM Wire-Cut, cũng như các trang bị ngoại vi tự động, trong đó Z-NC, CNC EDM chiếm 40%, dây EDM chiếm 30% và máy khoan lỗ sâu EDM chiếm 30%.


    [​IMG]


    Máy cắt dây truyền thống

    Đây là loại máy đầu tiên dùng dây cắt điều khiển bằng tay. Loại này với kết cấu thuần tuý, công dụng kỹ thuật kém và độ chính xác kém. Chất lượng khi gia công trên máy này phụ thuộc vào tay nghề người lao động vận hành máy và chỉ gia công được các hình trạng học thuần tuý, không gia công được bề mặt phức tạp như bề mặtcôn, bánh răng… Đây là loại máy cắt dây điều khiển chương trình số. Loại này sở hữu kết cấu phức tạp hơn phổ biến, không những thế chức năng kỹ thuật của nó siêu cao. Nó mang thể gia công được những bề mặt có độ phức tạp cao sở hữu độ chuẩn xác cao.

    bên cạnh công đoạn gia công máy cắt dây bình thường, thời kỳ gia công máy cắt dây năm trục “thực” cũng đang dần trở nên phổ biến. Gia công máy cắt dây 5 trục “thực” sở hữu sự khác biệt với gia công CNC năm trục. thường nhật người ta nghĩ rằng khi nghiêng bộ dẫn dây cắt sẽ thành gia công 5 trục. Trong thực tế, gia công máy cắt dây 5 trục “thực” buộc phải mang hệ thống bàn xoay (kiểu indexing) để làm xoay khía cạnh gia công. chi tiết khi gá lên bàn xoay này sở hữu thể được xoay đồng thời trong thời kỳ gia công. đa dạng hơn, những bàn xoay được tiêu dùng để phân độ khía cạnh gia công mang gia số định trước, đặc trưng hữu ích lúc yêu cầu gia công khía cạnh với dung sai nghiêm nhặt. Gia công máy cắt dây năm trục thường được ứng dụng để chế tạo những khía cạnh phức tạp trong hàng không, y khoa và trong kỹ nghệ truyền thông

    Dây cắt

    các dây cắt thường chỉ tiêu dùng một lần, nhưng cũng sở hữu loại được dùng phổ biến lần. Đối sở hữu gia công cắt

    dây, nguyên liệu làm điện cực cần có các tính chất sau:

    – Dẫn điện tốt

    – sở hữu nhiệt độ nóng chảy cao

    – mang độ giãn dài cao

    – mang tính dẫn nhiệt rẻ

    Dựa vào thành phần của dây cắt người ta chia ra làm cho hai loại là loại không có lớp phủ (đơn thành phần) và loại với lớp phủ (đa thành phần). Dây cắt truyền thống sử dụng trong máy cắt dây máy cắt dây là một kim loại đơn thành phần như đồng đỏ, đồng thau và molipđen. Đồng đỏ được dùng đầu tiên vì nó mang tính dẫn điện cao và dễ chế tạo thành các dây sở hữu các con phố kính nhỏ. Khoảng năm 1979 thì dây đồng đỏ được thay thế bằng đồng thau để cải thiện tốc độ gia công. Vì công dụng làm cho nguội của kẽm và sự tạo thành ôxit kẽm mang khuynh hướng giảm sự đứt dây.

    Loại dây có lớp phủ

    Đồng thau đã chứng minh độ tin cậy của nó cho quá trình máy cắt dây vì nó dung hòa giữa độ bền/độ dai, độ dẫn nhiệt và công năng cho sục chất điện môi. tuy nhiên, các dây cắt không có lớp phủ vẫn còn bị giảm thiểu bởi 1 sự dung hòa giữa các thuộc tính. những dây cắt sở hữu lớp phủ đã được dùng để thêm vào một số tính chất độc lập. báo giá máy cắt dây cnc các dây cắt mang lớp phủ mang độ bền kéo cao và độ thoát nhiệt cao trong giai đoạn gia công. Lớp phủ sở hữu thể là kẽm, ôxyt kẽm, graphit, đồng đỏ sở hữu lõi là đồng thau… Dây cắt phủ kẽm cải thiện đáng nhắc công dụng cho sục chất điện môi hơn dây đồng thau ko phủ. một lớp phủ graphit làm cho nâng cao đột ngột tác dụng cho sục chất điện môi của molipđen bằng cách sinh ra những khí CO, CO2. Graphit cũng sinh ra 1 tia lửa điện hot hơn cho phép đạt năng lượng cao hơn trong khe hở phóng điện. các lớp phủ thường dày trong khoảng 5 – 10µm.

    Chất điện môi và bí quyết tiêu dùng

    Chất điện môi và sự sục rửa sở hữu các tính năng sau:

    – phương pháp ly khe hở gia công trước khi 1 lượng lớn năng lượng được tích lũy và tụ họp năng lượng phóng điện vào một vùng nhỏ.

    – Khôi phục điều kiện khe hở mong muốn bằng bí quyết làm cho lạnh khe hở và khử ion hóa.

    – Rửa trôi phoi ra khỏi vùng gia công, làm cho nguội dây và làm nguội khía cạnh gia công.

    phần nhiều các máy cắt dây sử dụng chất điện môi là nước khử khoáng. dễ dàng cơ bản của nước là chất lượng làm cho nguội tốt. Độ trong sáng của nước được Phân tích bằng điện trở suất. Điện trở suất càng rẻ thì hiệu suất bóc vật liệu càng cao. ngoài ra ko nên tiêu dùng nước mang điện trở suất quá thấp.

    lúc thêm vào một số chất hữu cơ với thể cải thiện tốc độ cắt. Trong gia công tia lửa điện, thường chất điện môi được đưa vào khe hở gia công nhờ 1 áp cao (15 –20bar). Dòng chảy này được phun đồng trục có dây cắt. thường ngày thì kết hợp phun từ dưới lên và từ trên xuống bằng hai vòi phun. mặc dầu nước mang ưu thế là chất lượng làm nguội phải chăng, tốc độ cắt cao. Nhưng nước sở hữu nhược điểm là ăn mòn yếu tố gia công và các cơ cấu máy. cho nên trong 1 số nếu người ta dùng dầu thay cho nước vì dầu không ăn mòn khía cạnh gia công. với điện trở suất cao làm cho phát sinh thuận lợi những tia lửa điện cực nhỏ, tạo bắt buộc bề mặt yếu tố mang độ bóng cao. cho nên dầu là môi trường tuyệt vời để gia công tinh chuẩn xác có dây cực mảnh. không mang ăn mòn điện hóa và ăn mòn bề mặt trong dầu nên lượng coban trong hợp kim cứng không bị suy giảm. Chất lượng bề mặt và độ bền lâu sau khi gia công trong dầu cao hơn đa dạng so với lúc gia công trong nước.

    khi gia công trong dầu mang thể sử dụng dây điện cực vô cùng mảnh với tuyến phố kính 0,025 – 0,03mm. Chất lượng bề mặt khi gia công sử dụng máy cắt dây Dạng nhám bề mặt khi gia công bằng máy cắt dây hoàn toàn khác so với các phương pháp gia công truyền thống. Trên bề mặt chi tiết được gia công bằng máy cắt dây có nhiều chỗ lồi hình cầu và lòng chảy. Người ta gọi chúng là những đỉnh và miệng “núi lửa”. Chúng thay thế cho các trục đường đỉnh và đáy của profile nhám bề mặt gia công bằng bí quyết truyền thống. Giữa những chỗ lồi và lòng chảo là vùng bằng phẳng chuyển tiếp, trong khi ấy bề mặt được gia công bằng cách truyền thống chỉ xuất hiện vết dao cắt thường nhật. thành ra, bề mặt gia công bằng cắt dây EDM ít bị tụ họp ứng suất hơn, bề mặt đa hướng chứ không theo mẫu định hướng như gia công truyền thống. trị giá của độ nhám bề mặt phụ thuộc vào phổ biến nhân tố trong đấy có cường độ dòng điện.

    Cường độ dòng điện càng lớn thì trên bề mặt càng xuất hiện rộng rãi miệng núi lửa càng to. Để đạt được độ bóng cao thì sau khi cắt thô nên cắt tinh thêm một số lần. Như đã nêu tại trên, khi cắt trong dầu thì đạt độ bóng vào độ chuẩn xác cao hơn khi cắt trong nước. Sau đây là một thí dụ cụ thể lúc cắt tungsten carbide, một = 3mm với bốn lần cắt, dây cắt bằng tungsten mang con đường kính 0,03mm. Độ bóng đạt được là Rmax = 0,92µm (Ra = 0,12µm). Bề mặt vết cắt nhỏ nhất sau bốn lần cắt là 48µm

    có độ chính xá biên dạng từ -1,5 – một,5µm.
    machineshop.vn
     

Chia sẻ trang này