Đang tải...

[Chia sẻ] Lucky88 đưa tin: 22 lượt sút penalty ở Europa League vẫn kém gấp đôi kỷ lục thế giới

Thảo luận trong 'CUỘC SỐNG TƯƠI ĐẸP' bắt đầu bởi leosama, 29/5/21.

  1. leosama

    leosama Active Member

    Tham gia ngày:
    18/7/16
    Bài viết:
    1,344
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    36
    Giới tính:
    Nữ
    Trận chung kết Europa League đã trôi qua một ngày, nhưng thất bại của Man United và loạt sút penalty rất dài vẫn còn dư âm.

    Xem thêm: Kèo chấp là gì

    Những con số xung quanh loạt sút pen chung kết C2

    Trận đấu cuối cùng của MU ở mùa giải năm nay đã kết thúc không suôn sẻ, khi họ gục ngã ở loạt đấu súng trước Villarreal và nhìn đối phương giành Europa League. Cay đắng hơn, Quỷ đỏ đã nhận thất bại sau 22 lượt đấu súng ở chấm luân lưu định mệnh, với David De Gea là cái tên hỏng ăn duy nhất.

    Nhưng 22 lượt sút vẫn “chưa ăn thua” nếu so sánh với kỷ lục thế giới. Thậm chí, chưa phải kỷ lục tính riêng ở Europa League năm nay.

    Quay trở lại thời điểm tháng 10/2020, AC Milan đã đánh bại Rio Ave ở vòng loại trực tiếp. 2 đội hoà nhau 2-2 trong 120 phút thi đấu chính thức + hiệp phụ. Trên chấm luân lưu, tổng cộng các cầu thủ đã phải sút 24 lượt và Milan chung cuộc thắng 9-8. Bởi vậy, cho dù lượt sút dài hơn, nhưng nếu tính mức độ thành công thì vẫn chưa sánh được với trận chung kết Europa League (21 lượt đầu đều vào – và đây cũng là kỷ lục trong một trận đấu thuộc các giải châu Âu).

    Lượt sút luân lưu giữa Villarreal vs MU vẫn chưa phải dài nhất thế giới
    Lượt sút luân lưu giữa Villarreal vs MU tại chung kết Europa League vẫn chưa phải dài nhất thế giới

    Còn tính trên thế giới, lượt sút dài nhất diễn ra vào năm 2005 tại Namibian Cup, nơi KK Palace hạ Civis với tỷ số 17-16, với tổng cộng… 48 lượt sút từ cả 2 đội.

    Lượt sút thành công dài nhất thế giới là 29 lượt, 2 đội phân định thắng thua ở lượt 30 trong giải đấu có tên Hampshire Senior Cup vào năm 2013. Nghĩa là, chung kết Europa League còn lâu mới chạm được kỷ lục này.

    Một thống kê đáng chú ý khác về đội chiến bại ở chung kết. Man United đã thua 6/7 lượt sút penalty gần nhất. Lần duy nhất họ thắng trong 7 lần này là trận đấu tại cúp Liên đoàn với Rochdale, tháng 9/2019. Chưa hết, David De Gea đã trải qua 36 lần đối mặt với đối phương trên chấm phạt đền, không cứu được quả nào.

    Villarreal là đội bóng thứ 2 có toàn bộ 11 cầu thủ sút phạt đền ở lượt đấu súng, tính riêng các giải đấu tại châu Âu – sau khi Skonto FC làm được điều này trong trận đấu thuộc vòng loại Champions League năm 1993.

    MU trao cho Solskjaer hợp đồng 3 năm sau thất bại ở Europa LeagueMU trao cho Solskjaer hợp đồng 3 năm sau thất bại ở Europa League
    Ed Woodward quyết định trao cho HLV Solskjaer một bản hợp đồng mới có thời hạn 3 năm trước khi rời khỏi Man United vào mùa hè này.MU lỡ danh hiệu: Đừng thấy hoa nở mà ngỡ xuân vềMU lỡ danh hiệu: Đừng thấy hoa nở mà ngỡ xuân về
    Được đánh giá cao hơn đối phương Villarreal rất nhiều trước trận chung kết, nhưng cuối cùng Man United lại đón nhận một kết cục buồn như vài năm qua vẫn thế.Xem lại lần cuối De Gea bắt penalty thành công từ... 5 năm trước
     

Chia sẻ trang này