Đang tải...

[Giới thiệu] Lucky88 đưa tin: 4 người từng mua hụt MU: Tỷ phú giàu thứ 71 thế giới & kẻ lừa đảo

Thảo luận trong 'CUỘC SỐNG TƯƠI ĐẸP' bắt đầu bởi leosama, 22/3/23.

  1. leosama

    leosama Active Member

    Tham gia ngày:
    18/7/16
    Bài viết:
    1,363
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    36
    Giới tính:
    Nữ
    Không ít nhân vật "máu mặt" từng có ý định mua lại MU trong quá khứ.

    Xem thêm: Ca cuoc bong da

    MU đang được phía Qatar và tỷ phú người Anh Sir Jim Ratcliffe đề nghị mua lại từ nhà Glazer. Mặc dù khả năng vụ đổi chủ diễn ra là khá cao và sẽ khiến nhiều người bất đồng với nhà Glazer vui mừng, nhưng vẫn chưa có gì chắc chắn cả. Trong lịch sử cũng đã có 4 lần MU bị mua hụt và điều đó cho thấy sự chờ đợi vẫn là phẩm chất cần thiết vào lúc này.

    4 người từng mua hụt MU: Tỷ phú giàu thứ 71 thế giới & kẻ lừa đảo - 1
    Robert Maxwell

    Robert Maxwell

    Ông trùm truyền thông, thành viên nghị viện, tay chơi phóng khoáng và… một kẻ lừa đảo bị nghi làm gián điệp, đó là những gì hay được nói về doanh nhân Robert Maxwell. Vào năm 1984 Maxwell đang ở đỉnh cao sự nghiệp khi sở hữu một loạt nhà xuất bản lớn tại Anh và đã ngỏ ý muốn mua lại MU từ chủ tịch Martin Edwards, thời điểm đó MU chỉ có được đôi chút thành công ở đấu trường cúp.

    Mức giá được đề ra của Edwards, dù con số không được tiết lộ, đã bị Maxwell từ chối nên vụ mua bán đổ bể. Maxwell mất năm 1991 trong một vụ chết đuối trên biển Thái Bình Dương, và sau đó người ta phát hiện ra nhiều trò lừa đảo của ông này cùng nghi vấn ông ta là gián điệp được Israel bơm tiền cho các hoạt động kinh doanh.

    Michael Knighton

    Knighton từng đá bóng ở cấp đội trẻ trước khi đi học đại học, làm giáo viên và kinh doanh bất động sản. Vào năm 1989 Knighton đã đề nghị mức giá kỷ lục 20 triệu bảng để mua lại đa số cổ phần từ Martin Edwards, và vụ này đã sắp hoàn tất tới mức Knighton mặc áo MU xuất hiện trên sân Old Trafford trước một trận gặp Arsenal, thậm chí còn tâng bóng biểu diễn cho khán giả xem.

    4 người từng mua hụt MU: Tỷ phú giàu thứ 71 thế giới & kẻ lừa đảo - 2

    Michael Knighton tâng bóng biểu diễn tại Old Trafford

    Tuy nhiên vụ mua bán này rốt cuộc không thành không phải bởi Edwards cản trở, mà do các bạn hàng đồng hành với Knighton lại rút lui. Knighton đã tìm những người mới để góp vốn đầu tư nhưng khi hạn chót của việc mua bán sắp đến, ông quyết định bỏ ý đồ mua toàn bộ MU để thay bằng trở thành một thành viên ban giám đốc.

    Có lẽ điều đó là tốt hơn cho MU bởi sau này Knighton mua lại Carlisle United và trở thành một nhân vật bị ghét nhiều bởi các fan, CLB có nhiều thành công ở giai đoạn ban đầu nhưng rốt cuộc trở lại điểm xuất phát và Knighton còn từng sa thải HLV để tự mình dẫn dắt đội bóng trong hơn 1 năm, thắng chỉ 19 trong 68 trận.

    Rupert Murdoch

    Ông trùm truyền thông Rupert Murdoch đang là người giàu thứ 71 trên thế giới vào lúc này và ngay từ những năm 1990 đã được biết tới là có sự góp sức không nhỏ vào việc tạo ra Premier League. Sau khi Liverpool và Arsenal được các kênh truyền hình mua cổ phần, Murdoch đề nghị mua MU với giá 623,4 triệu bảng vào năm 1998 và thậm chí Martin Edwards đã đồng ý.

    4 người từng mua hụt MU: Tỷ phú giàu thứ 71 thế giới & kẻ lừa đảo - 3

    Rupert Murdoch

    Tuy nhiên bộ Thương mại và Công nghiệp Anh phủ quyết thương vụ này, bởi Murdoch sở hữu Sky Sports và việc một kênh truyền hình có dính tới một trong những CLB hàng đầu của Premier League sẽ tạo ra mâu thuẫn lợi ích trong giải đấu.

    Gaddafi

    Muhammad Gaddafi là nhà lãnh đạo người Libya từng bị lật đổ và sát hại vào năm 2011. Năm 2004, hai cổ đông lớn của MU là John Magnier và JP McManus quyết định bán cổ phần của mình một phần bởi mối thù với Alex Ferguson xoay quanh con ngựa Rock of Gibraltar (mối thù này thậm chí khiến Ferguson bị chất vấn trước ban giám đốc MU rằng phải chăng con trai ông ta hưởng lợi ngầm từ các vụ mua cầu thủ).

    Điều đó đã khiến nhà lãnh đạo Gaddafi nhảy vào định mua cổ phần của hai doanh nhân kia. Vào năm 2021 Mehmet Dalman, người môi giới cho nhà Glazer, đã xác nhận rằng suýt chút nữa Libya đã mua được MU. Dalman nói: “Vụ đó gần xong tới mức không phải bằng ngày, mà gần xong trong vài giờ”. Có điều vụ đó đã không thành và nhà Glazer 1 năm sau tiếp quản MU.
     

Chia sẻ trang này