Đang tải...

[Chia sẻ] Lucky88 đưa tin: ATP Finals: Djokovic vào bán kết, Medvedev bị loại

Thảo luận trong 'CUỘC SỐNG TƯƠI ĐẸP' bắt đầu bởi leosama, 18/11/22.

  1. leosama

    leosama Active Member

    Tham gia ngày:
    18/7/16
    Bài viết:
    1,345
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    36
    Giới tính:
    Nữ
    Với chiến thắng 6-4, 6-1 trước Andrey Rublev, Novak Djokovic chắc chắn có vé vào bán kết ATP Finals. Daniil Medvedev không còn cơ hội đi tiếp sau khi để thua Stefanos Tsitsipas.
    Djokovic đang duy trì được phong độ ổn định tại ATP Finals. Sau chiến thắng thuyết phục trước Tsitsipas, tay vợt người Serbia tiếp tục hạ gục Rublev chỉ sau 69 phút tranh tài.

    Xem thêm: Nhận định bóng đá chính xác hôm nay

    Màn thể hiện của Djokovic trước Rublev rất ấn tượng. Mặc dù chỉ giành 38% (3/8) điểm số khi thực hiện giao bóng hai, nhưng tay vợt người Serbia đã thực hiện giao bóng một thành công và giành điểm đạt tỷ lệ rất cao trong trận đấu này.

    Với 81% tỷ lệ giao bóng thành công trong lần đầu, giành điểm 94% trong giao bóng một (33/35), Djokovic vẫn áp đảo tuyệt đối trong các game anh thực hiện giao bóng và không một lần cho đối thủ cơ hội bẻ game. Không thể duy trì được phong độ cao như Djokovic, Rublev đã đánh mất ba game giao bóng trong trận đấu thứ hai, vì vậy anh thất bại nhanh chóng.

    ATP Finals: Djokovic vào bán kết, Medvedev bị loại - 1
    Quảng cáo của DTads
    Djokovic duy trì được phong độ thăng hoa ở ATP Finals (Ảnh: Getty.

    Rublev bắt đầu trận đấu với sự quyết tâm lớn, tay vợt người Nga bám đuổi quyết liệt dù Djokovic liên tục bứt phá. Bước ngoặt của set thứ nhất tới ở game thứ 10, Djokovic tận dụng thành công set-point đầu tiên của trận đấu và kết thúc với chiến thắng 6-4.

    Sự bất ổn của Rublev kéo dài sang cả giai đoạn đầu set hai. Thua liên tiếp ba game đầu tiên của set thứ hai, tay vợt người Nga lâm vào thế khó. Rublev đánh mất tiếp game thứ năm, để cho đối thủ thắng 6-1 và kết thúc trận đấu.

    Cục diện bảng Đỏ sau lượt trận thứ hai cũng giống như bảng Xanh. Thắng hai trận đấu, Djokovic đang đứng đầu bảng và chắc chắn giành vé vào bán kết, trận đấu giữa anh và người đang đứng cuối bảng Medvedev chỉ còn ý nghĩa thủ tục. Tsitsipas sau chiến thắng 6-3, 6-7(11), 7-6(1) sẽ tranh vé đi tiếp với Rublev.

    ATP Finals: Djokovic vào bán kết, Medvedev bị loại - 2
    Medvedev không còn cơ hội vào bán kết ATP Finals (Ảnh: Getty).

    Tsitsipas và Medvedev tạo nên một trận đấu cam go, nhiều cảm xúc. Medvedev cũng tiến gần tới chiến thắng, nhưng anh lại không thể tận dụng cơ hội. Tsitsipas có cơ hội kết thúc trận đấu sớm hơn song anh bỏ lỡ để rồi phải thi đấu tới 2 giờ 24 phút.

    Medvedev khởi đầu không tốt khi mất break ở game đầu tiên giao bóng, chỉ cần một break cũng đủ cho Tsitsipas tạo ra bước ngoặt, anh tiến tới thắng lợi 6-3 sau những game giao bóng chắc tay. Set thứ hai tiếp tục là màn rượt đuổi tỉ số khi cả hai quản lý tốt các game giao bóng, thậm chí không xuất hiện break-point.

    Trong loạt tie-break, Tsitsipas dẫn trước 5-4 sau khi có được hai mini break liên tiếp. Tuy nhiên, tay vợt người Hy Lạp không thể tận dụng được quyền giao bóng để kết thúc ván quyết thắng. Hai tay vợt giằng co, cuối cùng Medvedev thắng với tỉ số 13-11.

    Bước vào set thứ ba, Tsitsipas bị mất break ở game thứ 7 và mở ra cơ hội lớn giành chiến thắng cho Medvedev. Thật tiếc tay vợt người Nga bỏ lỡ cơ hội chiến thắng trận đấu ở game 10 khi có quyền giao bóng và đang dẫn trước 5-4.

    Để đối thủ đòi break thành công, Medvedev một lần nữa phải thi đấu tie-break. Sau khi mất hết mini break trong hai lần giao bóng đầu tiên, Medvedev bị ảnh hưởng tâm lý, kết quả Tsitsipas thắng cách biệt 7-1 và khép lại trận đấu.
     

Chia sẻ trang này