Đang tải...

[Tin tức] Lucky88 đưa tin: Bọn Leeds xấu xí" đã quay trở lại!

Thảo luận trong 'CUỘC SỐNG TƯƠI ĐẸP' bắt đầu bởi leosama, 23/7/20.

  1. leosama

    leosama Active Member

    Tham gia ngày:
    18/7/16
    Bài viết:
    1,365
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    36
    Giới tính:
    Nữ
    Sự hồi sinh của một thứ tinh thần xưa cũ chính là chiếc chìa khóa đã tạo nên những thành công của Leeds United dưới thời Marcelo Bielsa.

    Xem thêm: https://lucky88.live/news/detail/giai-thich-keo-chap-1-1_2-keo-1-5-keo-chap-1-trai-ruoi-166.aspx

    Khi Angus Kinnear và Victor Orta trở thành cộng sự của nhau với tư cách là giám đốc điều hành và giám đốc bóng đá tại Leeds United, họ cảm thấy rằng câu lạc bộ này đang thiếu đi một thứ gì đó, một thứ đã từng biến The Whites trở thành một sự hiện diện đầy khác biệt, độc nhất vô nhị trong thế giới bóng đá. Họ muốn phục sinh một thứ tinh thần xưa cũ của Leeds, họ muốn mang “bọn Leeds Xấu xí” (Dirty Leeds) (hay nói nặng nề hơn là “bẩn thỉu” quay trở lại.

    “Một trong những điều đầu tiên họ nói khi thảo luận về chủ đề làm thế nào để đưa Leeds vươn lên Premier League, là mong muốn tập thể này trở lại với cái hình ảnh của một câu lạc bộ có thể vỗ ngực tự hào về sự khác biệt,” giám đốc James Mooney chia sẻ với Telegraph.

    “Câu lạc bộ đã đánh mất đi một chút bản sắc của nó. Họ đã nói về ước muốn đưa ‘Dirty Leeds’ tái xuất. Một lý tưởng đã được xác định rõ ràng, chúng tôi là một đại gia đình, Leeds sẵn sàng đối đầu với cả thế giới và nếu tất cả mọi người đều ghét chúng tôi, OK thôi, chẳng sao cả.”

    “Nghe thì có vẻ hơi buồn cười, nhưng họ muốn Leeds trở thành một câu lạc bộ thật ngạo nghễ trong thế giới bóng đá và mang thái độ ‘ngông’ đến mức cảm thấy tự hào về cái sự thật là không một ai tại Championship muốn chúng tôi đạt được những kết quả tốt.”

    “Nếu có thể ‘sử dụng’ điều đó như một nguồn động lực cho câu lạc bộ, thì khi các đối thủ chạm trán Leeds, tất cả bọn họ đều sẽ phải cảm thấy run sợ.”

    “Sau nhiều năm chìm đắm trong sự hổ thẹn và cảm thấy xấu hổ với chính bản thân, việc quan trọng cần làm là giúp cho toàn thể câu lạc bộ có thể ưỡn ngực, ngẩng cao đầu và tự hào về lịch sử của chúng tôi, chuyện tất cả mọi người đều ghét chúng tôi và biến sự thù địch đó trở thành một nguồn năng lượng tích cực.”

    “Chúng tôi phải thực sự cảm thấy tự hào vì mình là một phần của Leeds, đại diện cho Leeds, không một chút lo lắng về chuyện người ngoài nhìn nhận chúng tôi như thế nào. Điều đó sẽ giúp tạo nên sự đoàn kết mạnh mẽ bên trong câu lạc bộ.”

    Cả Kinnear – người đã dành một thập kỷ đảm nhận vai trò giám đốc kinh doanh và tiếp thị của Arsenal, cũng như từng ngồi vào chiếc ghế giám đốc điều hành tại West Ham – và Orta, một người Tây Ban Nha được lôi kéo đến từ Middlebrough, đều không hề có xuất thân ở Leeds, nhưng chỉ từ bên ngoài nhìn vào, hai người họ đều nhận thức được điều gì đã từng làm cho câu lạc bộ này trở nên đặc biệt trong quá khứ.

    Đó cũng là thứ mà đội trưởng Liam Cooper đã lĩnh hội được và tham gia “dung dưỡng”. Mặc dù anh và gia đình của mình có xuất thân từ Hull, nhưng trung vệ 28 tuổi không hề ngần ngại việc trao lòng trung thành cho một trong những đại kình địch của câu lạc bộ quê nhà (đồng thời cũng là nơi mà anh khởi đầu sự nghiệp cầu thủ) – Hull City. Nếu vị thuyền trưởng Marcelo Bielsa mang đến sự tinh tế của một đất nước xa xôi, thì Cooper là hiện thân của “chất Yorkshire” – sự gan góc và can đảm – giúp cho những người xung quanh cảm thấy đầy yên lòng, vững dạ. Đối với Leeds, cái yếu tố đó cũng quan trọng không kém gì những ý tưởng cách mạng của Bielsa.

    “Thông điệp của tôi dành cho các anh em trong đội luôn là; ‘Này mấy cậu, bọn mình đang chống lại cả thế giới đấy, quá ngầu đúng không,’” Anh chia sẻ với Telegraph. “Tôi đã tận mắt chứng kiến nó và cảm nhận được nó. Tôi đã gắn bó với câu lạc bộ này một thời gian khá dài, 6 năm trời, và tôi ý thức được nó ở mọi nơi mà chúng tôi đặt chân đến, mọi trận đấu mà chúng tôi trải qua.”

    “Phần còn lại của giải đấu đều là kẻ thù không đội trời chung của chúng tôi, nhưng nếu việc này có tạo nên bất kỳ ảnh hưởng gì, thì đó chính là sự thúc đẩy. Đó là một nguồn động lực khác dành cho chúng tôi, khát khao khiến lũ người ngoài phải ngậm mồm lại. Đó là con đường mà chúng tôi phải bước đi, là thứ tinh thần mà chúng tôi phải có trong não.”

    Cái định kiến “bọn Yorkshire là một lũ ương bướng, ăn nói lỗ mãng” có thể đã trở thành một khuôn mẫu “vơ đũa cả nắm”, thậm chí là mang tính xúc phạm, sỉ nhục, nếu nhìn vào sự đa dạng của vùng đất này. Tuy nhiên, những lời phán xét ấy không hề khiến họ cảm thấy xấu hổ. Đó chính là một phần trong những gì đã tạo nên sự khác biệt của Yorkshire, đó là thái độ nhìn đời và sự tự tin luôn hiện hữu ở thành phố lớn nhất của nó.

    Ở Yorkshire, mọi người thường nói thẳng ra suy nghĩ của mình. Nếu có lỡ đắc tội với một ai đó, thì đành vậy thôi. Đối với họ, sống thật với chính mình luôn tốt hơn hẳn so với việc phải giả tạo để làm vừa lòng người khác. Leeds United đã từng là biểu tượng cho sự ngạo nghễ đáng tự hào ấy.

    Mặc dù vậy, lòng tự trọng của Leeds đã phải nhận lấy một sự tổn thương đầy sâu sắc. Rốt cuộc, 16 năm đứng ngoài cuộc chơi Premier League là một khoảng thời gian quá dài, đặc biệt là khi họ đã từng không chỉ là một trong những câu lạc bộ lớn nhất, mà còn là một trong những cái tên thành công nhất bóng đá Anh. Sự châm chọc và nhạo báng phải hứng chịu trong những năm tháng đầy thống khổ ấy đã gần như đánh gục The Whites .
     

Chia sẻ trang này