Đang tải...

[Chia sẻ] Lucky88 đưa tin: Brighton & một mùa giải bừng sáng

Thảo luận trong 'CUỘC SỐNG TƯƠI ĐẸP' bắt đầu bởi leosama, 27/5/23.

  1. leosama

    leosama Active Member

    Tham gia ngày:
    18/7/16
    Bài viết:
    1,344
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    36
    Giới tính:
    Nữ
    Brighton đã lần đầu tiên giành vé dự cúp châu Âu trong lịch sử sau trận hòa 1-1 với Man City. Họ đã có một mùa giải bừng sáng giống như cái tên của chính mình (Bright – tiếng Anh nghĩa là tỏa sáng).

    Xem thêm: Ca cuoc the thao

    Trong trận đấu cuối cùng trên sân nhà The Amex tại mùa giải 2022/23, Brighton đã cầm hòa 1-1 trước các nhà tân vô địch Man City để chính thức đoạt vé vào thẳng vòng bảng Europa League mùa sau. Đội chủ nhà đã không ngần ngại chơi đôi công sòng phẳng với Man City, điều mà không nhiều CLB nào dám làm vào thời điểm này.

    Theo thống kê, Brighton đã thực hiện 20 pha dứt điểm về phía khung thành của Man xanh, với 7 lần bóng đi trúng đích. Chỉ có Wolves (21 lần ở trận gặp Man City vào tháng 12/2019) và Atletico Madrid (22 lần ở trận đấu với Barcelona vào tháng 3/2009) đã từng thực hiện nhiều cú sút hơn trong một trận đấu chính thức với đội bóng do Pep Guardiola dẫn dắt.

    Có thể nhiều người sẽ cho rằng Man City đã vô địch nên không đá hết sức. Nhưng thực tế là đội bóng của Pep Guardiola vẫn ra sân với nhiều ngôi sao và không hề có ý định “buông”. Nhưng rốt cuộc, Man City vẫn phải chấp nhận một kết quả hòa đồng thời bị đứt mạch 12 chiến thắng liên tiếp tại Premier League. Lý do là bởi đội chủ nhà đã cho thấy quyết tâm cao độ và có một trận đấu quá xuất sắc.

    Brighton cầm hòa Man City để chính thức đoạt vé vào thẳng vòng bảng Europa League

    Brighton đang cho thấy họ xứng đáng là phát hiện của Premier League 2022/23. Đội bóng dưới sự dẫn dắt của Roberto De Zerbi đã chơi một thứ bóng đá tấn công phóng khoáng và đầy nhiệt huyết với nòng cốt là dàn cầu thủ trẻ tài năng. Theo thống kê, Brighton chính là đội có số bàn thắng từ những cầu thủ tuổi teen nhiều nhất ở giải Ngoại hạng Anh mùa này.

    Theo đó, đã có 11 bàn thắng được ghi bởi các cầu thủ tuổi teen của Brighton trong mùa giải này. Trong khi đó, số bàn thắng của các cầu thủ tuổi teen tại tất cả các đội Premier League khác cộng lại chỉ là 9 bàn. Trong số 11 bàn thắng này, có 6 bàn là của Evan Ferguson, 4 bàn của Julio Enciso và 1 bàn của Facundo Buonanotte.

    Đáng chú ý, Enciso chính là người ghi bàn gỡ hòa cho Brighton ở trận đấu với Man City với một siêu phẩm đẹp mắt. Thậm chí, nhiều người còn cho rằng đây sẽ là một trong những ứng viên nặng ký cho giải “Bàn thắng đẹp nhất mùa”.

    Từ chỗ tưởng như sẽ sa sút sau khi chia tay HLV Graham Potter, Brighton đã bất ngờ bừng sáng một cách mạnh mẽ và thậm chí còn chơi hay hơn nữa. Tấm vé dự Europa League chính là phần thưởng xứng đáng giành cho họ.

    Cầu thủ Brighton được thưởng lớn
    Sau khi chính thức giành vé dự cúp châu Âu lần đầu tiên trong lịch sử, các cầu thủ và nhân viên của Brighton sẽ nhận được thêm 20% tiền thưởng cuối mùa. Chủ tịch CLB Tony Bloom bày tỏ: “Tôi đã ủng hộ câu lạc bộ này trong 45 năm và tôi sẽ không bao giờ tưởng tượng được chiến tích này khi đội bóng sẽ thi đấu với những CLB hay nhất thế giới”.
     

Chia sẻ trang này