Đang tải...

[Chia sẻ] Lucky88 đưa tin: Calcio đang trỗi dậy tại Champions League

Thảo luận trong 'CUỘC SỐNG TƯƠI ĐẸP' bắt đầu bởi leosama, 20/3/23.

  1. leosama

    leosama Active Member

    Tham gia ngày:
    18/7/16
    Bài viết:
    1,335
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    36
    Giới tính:
    Nữ
    Sau nhiều năm im hơi lặng tiếng tại sân chơi danh giá nhất cấp CLB, những đại diện tại Serie A bắt đầu cho thấy sự trở lại mạnh mẽ ở mùa giải năm nay.

    Xem thêm: Nhận định bóng đá tài xỉu

    Nếu cách đây khoảng 2 thập kỷ về trước, việc 3 đại diện của Serie A góp mặt ở vòng 8 đội mạnh nhất Champions League không khiến nhiều người ngạc nhiên. Calcio cuối thế kỷ XX, đầu thế kỷ XXI là thế lực thực sự khi bước ra sân chơi châu lục. Khi ấy, với truyền thống cùng tiềm lực tài chính mạnh, họ dễ dàng thu hút được những siêu sao hàng đầu thế giới đến chơi bóng.

    Trong thập niên đầu tiên của thế kỷ 21, có đến 4 trận chung kết Champions League xuất hiện các đại diện đến từ Calcio, trong đó, họ vô địch 3 lần với AC Milan (2003, 2007) và Inter Milan (2010). Tuy nhiên trong thập niên thứ hai, với sự sa sút chóng mặt của các thế lực cũ, các thế lực mới trỗi dậy nhờ túi tiền không đáy từ dầu mỏ như Manchester City, Chelsea hay PSG, Calcio bắt đầu thất thế. Họ chỉ còn góp mặt ở 2 trận chung kết Champions League mùa 2014/2015 và 2016/2017 nhờ sự xuất sắc của một mình Juventus. Đáng tiếc, Juve đều bị đánh bại bởi các đại diện Tây Ban Nha là Barcelona và Real Madrid.

    Calcio đang trỗi dậy tại Champions League - Bóng Đá
    Milan, Napoli và Inter đều góp mặt tại Champions League năm nay.
    Dàn HLV Italy áp đảo ở tứ kết Champions League
    Ancelotti: 'Tôi muốn Real gặp Milan ở chung kết Champions League'
    AC Milan và Inter Milan, hai ông lớn của Calcio suy yếu thấy rõ sau triều đại của hai ông chủ Massimo Moratti và Silvio Berlusconi. Tiềm lực tài chính là rào cản lớn khiến họ không thể cạnh tranh với các đội bóng từ Anh và Tây Ban Nha trên thị trường chuyển nhượng. Hệ quả, hai gã khổng lồ thành Milan thường xuyên mất suất dự Champions League, trong khi các đại diện mới như Napoli hay Atalanta chỉ đóng vai ngựa ô.

    Mọi chuyện bắt đầu khởi sắc từ mùa giải này, Calcio lần đầu tiên góp mặt 3 đại diện tại vòng tứ kết Champions League sau 17 năm, lần lượt là Napoli, AC Milan và Inter Milan đã xuất sắc vượt qua vòng 1/8. Lần gần nhất bóng đá Italia làm được điều này là vào mùa giải 2005/2006. Thậm chí, Napoli với phong độ ấn tượng hiện tại, còn là ứng viên sáng giá cho chức vô địch Champions League năm nay. Họ hiện sở hữu hàng công mạnh nhất giải đấu với 25 lần xuyên thủng mành lưới đối phương.

    Calcio đang trỗi dậy tại Champions League - Bóng Đá
    Với phong độ ấn tượng hiện tại, Napoli là ứng viên cho chức vô địch Champions League.
    Milan và Inter dù hơi chật vật, nhưng cũng cùng nhau xuất hiện tại vòng tứ kết, đây cũng là hai thế lực gần nhất mang chiếc cúp tai voi về cho Calcio. Ở đó, Milan chính là đội bóng xếp thứ 2 về số lần giành danh hiệu Champions League với 7 lần, chỉ xếp sau "nhà vua" Real Madrid (14 lần). Cho nên, việc Rossoneri góp mặt tại tứ kết giống như việc gã khổng lồ thức dậy sau giấc ngủ đông dài, bởi lần cuối cùng Milan xuất hiện tại vòng 8 đội mạnh nhất cũng đã 11 năm.

    Đây là tín hiệu đáng mừng cho bóng đá Italia, sau những năm tháng trượt dài, rơi xuống vị trí thứ 4 trên BXH các giải VĐQG hàng đầu châu Âu của UEFA, thì hiện tại Calcio đang trỗi dậy mạnh mẽ tại sân chơi Champions League. Calcio cũng giải đấu của những đội bóng giàu truyền thống tại cựu lục địa, vì thế vòng tứ kết tới hứa hẹn sẽ có những cuộc đối đầu nhiều duyên nợ, như Inter chạm trán Bayern, hay Milan đụng độ Real Madrid chẳng hạn.
     

Chia sẻ trang này