Đang tải...

[Tin tức] Lucky88 đưa tin: CLB Công an Hà Nội gửi công văn chất vấn trọng tài, VFF trả lời ra sao?

Thảo luận trong 'CUỘC SỐNG TƯƠI ĐẸP' bắt đầu bởi leosama, 27/6/24 lúc 08:07.

  1. leosama

    leosama Active Member

    Tham gia ngày:
    18/7/16
    Bài viết:
    1,438
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    36
    Giới tính:
    Nữ
    Ngày 24/6, Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) vừa có công văn phúc đáp CLB bóng đá Công an Hà Nội về văn bản “đề nghị làm rõ trách nhiệm công tác điều hành trọng tài” của đội bóng ngành công an.

    Xem thêm: Nhận định bóng đá chính xác hôm nay


    Ở vòng 24 của V-League 2023/24, CLB Công an Hà Nội đã giành chiến thắng đậm 5-1 trước đội khách Hải Phòng trên sân Hàng Đẫy hôm 20/6. Dù vậy, ngay sau trận đấu kể trên, đội vô địch V-League 2023 đã gửi công văn đến VFF, VPF và Ban Trọng tài VFF để làm rõ các vấn đề liên quan đến công tác trọng tài.

    Cầu thủ Công an Hà Nội phản ứng trọng tài Trần Ngọc Nhớ ở trận gặp Hải Phòng.

    Cầu thủ Công an Hà Nội phản ứng trọng tài Trần Ngọc Nhớ ở trận gặp Hải Phòng.

    Theo công văn được CLB Công an Hà Nội gửi đến VFF ngày 21/6, đội bóng này cho rằng trọng tài chính Trần Ngọc Nhớ và trọng tài VAR Nguyễn Đình Thái có một số quyết định gây bất lợi cho đội chủ nhà ở sân Hàng Đẫy trong ngày hôm đó. Đó là tình huống ở phút thứ 7, Phan Văn Đức có va chạm với một cầu thủ Hải Phòng trong vòng cấm nhưng các trọng tài không cho CLB CAHN hưởng phạt đền.

    Đến phút 44, một cầu thủ Hải Phòng để bóng chạm tay trong vòng cấm, nhưng cả trọng tài chính Trần Ngọc Nhớ và trọng tài VAR Nguyễn Đình Thái cũng không cho CLB CAHN hưởng phạt đền. Một trợ lý của HLV Polking lên tiếng phản ứng gay gắt tình huống kể trên và bị trọng tài Trần Ngọc Nhớ rút thẻ vàng cảnh cáo.


    CLB CAHN đánh giá các trọng tài Trần Ngọc Nhớ và Nguyễn Đình Thái mắc lỗi “không thể chấp nhận được” và có “biểu hiện tiêu cực đáng ngờ”. “CLB CAHN đề nghị VFF và VPF làm rõ trách nhiệm của Trưởng Ban Trọng tài, Trưởng ban điều hành các giải bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam. Đề nghị Trưởng Ban Trọng tài không né tránh trách nhiệm, có công văn trả lời cụ thể, xác đáng về các sai phạm đặc biệt nghiêm trọng trên”, công văn của CLB CAHN nêu rõ.

    Đây là lần thứ hai trong vòng một tháng vừa qua CLB CAHN có công văn gửi VFF và VPF để chất vấn về công tác trọng tài. Hồi cuối tháng 5, CLB CAHN từng “doạ kiện" lên FIFA sau khi trọng tài không công nhận bàn thắng trong trận làm khách trước CLB TP.HCM.

    Đến chiều ngày 24/6, VFF đã chính thức có công văn phúc đáp CLB CAHN về các vấn đề kể trên. Cụ thể, công văn của VFF do Tổng thư ký Dương Nghiệp Khôi ký thừa nhận các trọng tài đã mắc một số sai lầm trong các trận đấu gần đây tại V-League 2023/24. VFF đã có chỉ đạo đến Ban Trọng tài có hình thức kỷ luật đối với các trọng tài mắc lỗi.

    Trợ lý đội CAHN phản ứng trọng tài ở pha bóng cầu thủ Hải Phòng để bóng chạm tay trong vòng cấm.

    Trợ lý đội CAHN phản ứng trọng tài ở pha bóng cầu thủ Hải Phòng để bóng chạm tay trong vòng cấm.

    Một số nguồn tin cho hay, trọng tài Trần Ngọc Nhớ có thể bị ban trọng tài VFF treo còi đến hết giải V-League 2023/24. “VFF đã yêu cầu VPF và Ban Trọng tài xem xét lại các tư liệu chuyên môn và đã nhận thấy: Trong quá trình điều hành, tổ trọng tài đã có nỗ lực nhưng vẫn để xảy ra một số sai sót tại trận đấu giữa CLB Công an Hà Nội và Hải Phòng.

    Về vấn đề này, VFF đã chỉ đạo Ban Trọng tài đưa ra hình thức xử lý kỷ luật đối với các trọng tài mắc lỗi chuyên môn tại trận đấu được nêu trên. Sau mỗi vòng đấu, VFF cùng Ban Trọng tài luôn rà soát về công tác điều hành trận đấu của các tổ trọng tài nhằm đánh giá mức dộ hoàn thành nhiệm vụ của trọng tài, kịp thời đưa ra các lời khuyên, rút kinh nghiệm trong công tác điều hành.

    Bên cạnh đó, VFF cũng áp dụng các hình thức xử lý kỷ luật về chuyên môn đối với từng trường hợp tùy theo mức độ sai phạm, đảm bảo đúng các quy định và hướng dẫn của FIFA”, VFF trả lời CLB CAHN.

    Sau 24 vòng đấu, CLB CAHN giành được 34 điểm và đang tạm xếp vị trí thứ 6 trên bảng xếp hạng V-League 2023/24. Đội bóng đang được dẫn dắt bởi HLV Mano Polking đã hết cửa bảo vệ ngôi vô địch khi kém đội đầu bảng Thép Xanh Nam Định 13 điểm. Ở vòng 25, CLB CAHN có cuộc tiếp đón CLB Lpbank HAGL lúc 17h trên sân Hàng Đẫy.

    Video bóng đá Công an Hà Nội - Hải Phòng: Bước ngoặt đá phản, tưng bừng hiệp 2 (V-League)
    (Công an Hà Nội - Hải Phòng, vòng 24 V-League) Tấn Tài trở thành nhân vật bước ngoặt của hiệp 1.
     

Chia sẻ trang này