Đang tải...

[Chia sẻ] Lucky88 đưa tin: Cơ hội nào cho Kobbie Mainoo?

Thảo luận trong 'CUỘC SỐNG TƯƠI ĐẸP' bắt đầu bởi leosama, 20/6/24.

  1. leosama

    leosama Active Member

    Tham gia ngày:
    18/7/16
    Bài viết:
    1,435
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    36
    Giới tính:
    Nữ
    Sau màn trình diễn của tuyển Anh ở trận đấu đầu tiên, người ta cho rằng HLV Gareth Southgate nên cho Kobbie Mainoo cơ hội ra sân ở cuộc đụng độ với Đan Mạch.

    Xem thêm: https://lucky88.com/ty-le-keo

    Khi đội bóng của Gareth Southgate gặp Đan Mạch ở Frankfurt, sẽ là bất ngờ lớn nếu Trent Alexander-Arnold không đá cặp cùng Declan Rice ở trung tâm hàng tiền vệ.

    Tuy nhiên, về lâu dài, Alexander-Arnold không phải là phương án tốt. Bởi ngay cả một đối thủ dưới tầm như Serbia, họ cũng đã biết cách "bẫy" Alexander-Arnold vào các cuộc đấu sức. Đó là lý do tại sao cầu thủ Liverpool có đến 12 lần mất bóng trước Serbia.

    Dĩ nhiên, đổi lại tuyển Anh sẽ có được những cú phất chất lượng từ sân nhà để chuyển trạng thái. Dẫu vậy, cách chơi này đang có phần thiếu cân bằng và nó khiến Tam sư chỉ có vỏn vẹn 5 cú sút trong ngày ra quân.

    Alexander-Arnold chơi không tốt trong ngày ra quân.
    Sau trận đấu, HLV Erik Ten Hag đã bất ngờ khi thấy một tuyển Anh bị động đến vậy và chiến lược gia của Man Utd cho rằng đây là ý đồ của Southgate (dù Ten Hag không ủng hộ).

    Đan Mạch là liều thuốc thử nặng hơn Serbia và Pierre-Emile Højbjerg cùng với Morten Hjulmand hứa hẹn mang đến khu vực giữa sân những pha va chạm nãy lửa.

    Với xu hướng đó, Southgate cần một cầu thủ "tăng động" như Kobbie Mainoo, hơn là người kéo bóng kiểu Alexander-Arnold.

    Khi được hỏi vị trí lý tưởng của mình, Mainoo nói: "Tôi thích chơi ở vị trí số 8 - Tôi thích tấn công nhưng tôi cũng thích phòng thủ. Tôi cảm thấy hơi thất vọng khi chơi tiền đạo (khi còn nhỏ)."


    "Tôi không nhận bóng nhiều và tôi thích thời gian có bóng nên lùi về, chơi như một số 10 một chút, sau đó tôi chơi ở cánh và gần đây hơn là chơi tiền vệ trung tâm."

    Bất cứ khi nào Mainoo ra sân, cầu thủ của Man Utd đều thể hiện một sự điềm tĩnh đáng kinh ngạc, dù chưa tròn 20 tuổi. Có anh ở trên sân, công việc phòng ngự của Rice sẽ được san sẻ phần nào.

    Mainoo đã có những bước tiến đáng kể. Sau khi bị chấn thương trong giai đoạn tiền mùa giải, anh phải đợi đến cuối tháng 11 năm ngoái mới có trận ra mắt đội một của Man Utd, nhưng đã sớm khẳng định được vị trí của mình tại Old Trafford

    Mainoo nên xuất phát từ đầu trước Đan Mạch.
    Màn trình diễn tuyệt vời ở nửa sau mùa giải tại Man Utd đã giúp anh có cơ hội cùng các đồng đội đi đến Đức dự EURO.

    Tuyển Anh đang gặp vấn đề ở khâu sáng tạo. Người ta muốn thấy một tuyển Anh chơi phóng khoáng hơn. Nó không phụ thuộc chuyện Harry Kane nên chơi lùi, hay nên đá cao hơn, mà thuộc về việc họ quá chú trọng đến khâu phòng ngự ở giữa sân.

    Với một quân bài có độ cơ động cao như Mainoo, tuyển Anh sẽ có thêm nhiều phương án kéo bóng hơn. Và có lẽ, người ta cũng không thể xem thường những cú đấm từ tuyến hai của Mainoo, thứ anh đã thành công rất nhiều lần trong mùa giải qua.

    Các trận đấu ở vòng bảng là nơi để tuyển Anh thử nghiệm và tinh chỉnh. Southgate cần nhận ra vấn đề và khắc phục trước khi đến với vòng đấu loại trực tiếp. Và nếu Southgate dũng cảm loại bỏ Alexander-Arnold, đó là một điểm cộng cho Tam sư trên đường tìm đến vinh quang.
     

Chia sẻ trang này