Đang tải...

[Chia sẻ] Lucky88 đưa tin: Danh sách tập trung của ĐT Việt Nam và ĐT U22 nói lên điều gì?

Thảo luận trong 'CUỘC SỐNG TƯƠI ĐẸP' bắt đầu bởi leosama, 30/7/21.

  1. leosama

    leosama Active Member

    Tham gia ngày:
    18/7/16
    Bài viết:
    1,364
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    36
    Giới tính:
    Nữ
    Trong vòng ít ngày, HLV Park Hang Seo đã triệu tập tới 61 cầu thủ cho U22 Việt Nam và ĐT Việt Nam. Trong số đó, một vài trường hợp khiến người hâm mộ bất ngờ. Ít ai biết rằng, từ những con người đó, ông Park đã gửi gắm thông điệp dụng quân sâu sắc.

    Xem thêm: https://lucky88.online/news/detail/keo-chap-dong-banh-keo-0-la-gi-kinh-nghiem-danh-keo-dong-banh-160

    ĐT Việt Nam chưa có Công Phượng vì vợ sắp lâm bồn

    Cánh cửa ĐT Việt Nam luôn rộng mở
    Cứ mỗi lần triệu tập ĐT Việt Nam, HLV Park Hang Seo lại đối diện với những câu hỏi đại loại vì sao gọi người này, loại người kia. Danh sách ĐT Việt Nam ở mỗi đợt chỉ có hạn trong khi số lượng cầu thủ chất lượng của Việt Nam trong suy nghĩ của mỗi cá nhân thì nhiều không kể xiết.

    Nhưng cái kết sau cùng của tất cả những câu trả lời mà nhà cầm quân Hàn Quốc đáp lại giới mộ điệu và truyền thông, đó là “cánh cửa đội tuyển Việt Nam luôn rộng mở với tất cả”.

    Ở lần tập trung chuẩn bị cho vòng loại thứ 3 World Cup 2022, 3 trong số 31 cầu thủ có tên là những gương mặt mới. Họ đến từ các CLB khác nhau, chơi ở các vị trí khác nhau và thể hiện màn trình diễn cũng khác nhau.

    Nhưng những Phạm Tuấn Hải, Lê Tiến Anh và Trương Văn Thiết lại có cùng chung một hoàn cảnh trước khi có lần đầu tiên được hít thở bầu không khí đội tuyển. Đó là họ từng vấp phải những khó khăn trong quá khứ dẫn đến có lúc phải bỏ bóng đá.

    Với Tuấn Hải, đó là sự nông nổi, bồng bột của tuổi trẻ. Trường hợp của Văn Thiết là áp lực đến từ một sự cố va chạm trong bóng đá. Còn với Tiến Anh, tiền vệ này từng có 2 năm không thể thi đấu đỉnh cao vì chấn thương. Thậm chí tiền vệ đang chơi cho Bình Định từng có lúc nghĩ đến việc giã từ sự nghiệp quần đùi áo số.

    Việc gọi 3 cầu thủ này cũng thể hiện rõ quan điểm của thầy Park. Đó là bất cứ cầu thủ nào đều có quyền hy vọng và được lựa chọn bình đẳng trong việc lên đội tuyển Việt Nam. Chỉ cần họ có quyết tâm, nỗ lực và cố gắng. Tương tự một trường hợp khác là Hồ Tuấn Tài.

    Lần thứ 2 lên ĐTQG dưới thời thầy Park, Tuấn Tài không có phong độ thuyết phục với chỉ 1 lần đá chính trong 7 vòng đấu của TP.HCM tại V.League và không ghi được bàn nào. Nhưng đúng ở thời điểm mà tiền đạo này tuyệt vọng nhất, anh lại được thắp lên niềm hy vọng bởi ông Park Hang Seo.

    Công Phượng hãy là một người chồng tốt trước khi là một cầu thủ tốt
    Ở U22 Việt Nam, một trường hợp trở lại đáng chú ý chính là tiền vệ Nguyễn Hữu Thắng. Cầu thủ thuộc biên chế Viettel từng bất ngờ bị loại khỏi đội tuyển cách đây vài tháng. Khi đó, nhiều thông tin trái chiều cho rằng HLV Park Hang Seo đã loại Hữu Thắng vì sự vô kỷ luật của tiền vệ này.

    Nhưng gạt bỏ những lời đồn đoán, ông Park gọi lại Hữu Thắng. Điều đó củng cố mối quan hệ hai chiều. Một, Hữu Thắng phải được ông Park tin tưởng thì mới có thể quay lại U22 Việt Nam. Hai, ông Park cũng cho thấy tình cảm thầy trò ở góc độ công việc vẫn nguyên vẹn.

    Trở lại với đội tuyển Việt Nam, trong danh sách 31 cầu thủ được nhà cầm quân người Hàn Quốc triệu tập, Công Phượng không xuất hiện. Lần đầu tiên sau 6 năm kể từ khi được người tiền nhiệm Toshiya Miura trao cơ hội, Công Phượng mới không có tên trong danh sách ĐT Việt Nam. Thậm chí đâu đó ý kiến cho rằng, Công Phượng sẽ không kịp thi đấu cho đội tuyển Việt Nam ở trận làm khách trên sân của Saudi Arabia vào ngày 2/9 tới.

    Lý do mà Công Phượng vắng mặt đơn giản là bởi anh bận chuyện gia đình. Cụ thể, Công Phượng đang dành thời gian này để chăm cho vợ sinh con đầu lòng. Vốn đến từ Hàn Quốc, một quốc gia đề cao tôn ti trật tự, văn hoá gia đình cũng như bản thân luôn yêu thương vợ con hết mực, HLV Park Hang Seo đã mở ra cho Công Phượng một hướng đi phù hợp, thay vì canh cánh hai lựa chọn nghĩa vụ ĐTQG và nghĩa vụ gia đình.

    Cụ thể, ông Park quyết định tạm thời không triệu tập Công Phượng lên làm nhiệm vụ. Nhà cầm quân Hàn Quốc qua đó cũng ngầm gửi gắm thông điệp đến Công Phượng, đó là hãy tập trung cho gia đình, làm một người cha tốt trước khi cống hiến cho bóng đá Việt Nam.

    Các tuyển thủ sẽ hội quân như thế nào?



    HLV Park Hang Seo đã gọi 31 cầu thủ lên tập trung ĐTQG, trong số đó có rất nhiều người đến từ các CLB ở phía Nam. Vậy số cầu thủ này sẽ di chuyển như thế nào khi ra hội quân tại Hà Nội? Câu hỏi này đang nhận sự được quan tâm bởi Hà Nội yêu cầu cách ly đến 14 ngày đối với những người đến từ vùng dịch. Đa phần các tuyển thủ đang chơi cho các đội bóng phía Bắc nên việc tập trung khá dễ dàng. Những người gần hơn về mặt địa lý như Nghệ An, Hà Tĩnh đều có thể di chuyển bằng ô tô. Còn những cầu thủ ở xa như HAGL, Bình Dương, Bình Định, chuyện đi lại sẽ khó khăn hơn rất nhiều. Chắc chắn, LĐBĐ Việt Nam (VFF) sẽ có những giải pháp phù hợp giúp các tuyển thủ hội quân đúng thời gian và đảm bảo sự an toàn. Cũng nói thêm, ở lần hội quân gần đây, các nữ tuyển thủ Việt Nam đã ra sớm để cách ly và họ đã đảm bảo như tiến độ được BHL đề ra.
     

Chia sẻ trang này