Đang tải...

[Giới thiệu] Lucky88 đưa tin: "Dậy sóng" giải chạy Đà Lạt: Nam VĐV bị tước chức vô địch, thừa nhận chạy sai đường

Thảo luận trong 'CUỘC SỐNG TƯƠI ĐẸP' bắt đầu bởi leosama, 25/3/23.

  1. leosama

    leosama Active Member

    Tham gia ngày:
    18/7/16
    Bài viết:
    1,372
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    36
    Giới tính:
    Nữ
    (Tin thể thao) Sau khi nhà vô địch Đăng An thừa nhận bản thân đã chạy sai đường quy định, ban tổ chức giải Dalat Ultra Trail 2023 đã tiến hành tước huy chương và đôn á quân Đỗ Trọng Nhơn lên ngôi vô địch.

    Xem thêm: https://lucky88.fun/news/detail/keo-chap-nua-trai-keo-chap-12-la-gi-keo-05-la-ntn

    Trước đó trong ngày 4/3, cộng đồng chạy bộ tại Việt Nam một phen “dậy sóng” khi nam VĐV Đỗ Trọng Nhơn đã đăng tải một bài viết tố đối thủ của mình đã “ăn gian” trong quá trình thi đấu ở cự ly 25 km nam tại giải chạy siêu địa hình Dalat Ultra Trail 2023 diễn ra từ ngày 3-5/3.

    Dậy sóng giải chạy Đà Lạt: Nam VĐV bị tước chức vô địch, thừa nhận chạy sai đường - 1
    Thông cáo của BTC giải Dalat Ultra Trail 2023 về việc tước huy chương nhà vô địch cự ly 25km nam

    Theo đó, Đỗ Trọng Nhơn (về nhì) đã tố người về nhất là Đăng An đã đi vòng ra khỏi lộ trình đã được BTC đánh dấu ở đoạn đầu cuộc đua (từ 1-7 km) để vượt qua anh và chân chạy Nguyễn Văn Long tới ba lần khi bị dẫn trước.

    Theo lời anh Nhơn, anh đã vượt qua hai đối thủ trong chặng đường kế tiếp. Song khi đến điểm check-point tại km thứ 16, ban tổ chức lại thông báo VĐV kia đã đến đây và rời đi 5 phút trước. Cứ như vậy cho đến lúc về đích, anh Nhơn cho biết VĐV về nhất chưa một lần vượt qua mình nhưng lại vô địch.

    Thậm chí anh Nhơn còn khẳng định anh và VĐV Nguyễn Văn Long đã chính mắt nhìn thấy VĐV về nhất chạy ra khỏi đường chạy quy định. Điều này đã khiến cộng đồng chạy bộ cảm thấy vô cùng bất bình và chờ đợi sự phán quyết từ ban tổ chức.

    Dậy sóng giải chạy Đà Lạt: Nam VĐV bị tước chức vô địch, thừa nhận chạy sai đường - 2

    Chân chạy Đăng An thừa nhận bản thân đã chạy sai đường quy định

    Mới đây, vào trưa ngày 5/3, ban tổ chức giải Dalat Ultra Trail 2023 đã có văn bản chính thức thông báo về việc trên. Theo đó, BTC đã tiến hành cuộc họp có sự tham gia của nhà vô địch Đăng An, á quân Đỗ Trọng Nhơn và người về thứ 3 là Nguyễn Văn Long.

    Trong cuộc họp này, VĐV Đăng An đã thừa nhận hành vi chạy chưa đứng route của mình ở đoạn km thứ 7: “Bản thân tôi luôn cố gắng hết sức mình trong các cuộc tranh tài. Tôi không ngờ việc bản thân chưa chạy đúng cung đường quy định khiến các thứ hạng đầu thay đổi, ảnh hưởng đến kết quả chung cuộc”.

    “Là VĐV, tôi luôn hướng đến chiến thắng nhưng chiến thắng đó phải xứng đáng và đúng thực lực. Tôi xin đề xuất tự rút lui khỏi các vị trí chung cuộc ở cự ly này. Phần còn lại, sẽ là quyết định từ BTC”, chân chạy Đăng An lên tiếng trong cuộc họp.

    Dậy sóng giải chạy Đà Lạt: Nam VĐV bị tước chức vô địch, thừa nhận chạy sai đường - 3

    Bài tố cáo trước đó của VĐV Đỗ Trọng Nhơn

    Sau khi tổng hợp các thông tin cũng như nguyện vọng của các VĐV, ban tổ chức đã tiến hành xóa bỏ thành tích của VĐV Đăng An và đôn thành tích của các chân chạy còn lại lên. Như vậy, cự ly 25 km nam tại giải Dalat Ultra Trail 2023 lần lượt là Đỗ Trọng Nhơn (vô địch), Nguyễn Văn Long (á quân) và Moritz Mueller (hạng 3).

    Giải chạy siêu địa hình Dalat Ultra Trail 2023 với sự tham gia của khoảng gần 7000 VĐV. Năm nay, giải bước vào mùa tổ chức thứ năm với các cự ly 5 km, 15 km, 25 km, 55 km và 85 km.
     

Chia sẻ trang này