Đang tải...

[Tin tức] Lucky88 đưa tin: Đua xe F1, phân hạng Portuguese GP 2020: Hamilton “nhọc nhằn” đoạt pole

Thảo luận trong 'CUỘC SỐNG TƯƠI ĐẸP' bắt đầu bởi leosama, 26/10/20.

  1. leosama

    leosama Active Member

    Tham gia ngày:
    18/7/16
    Bài viết:
    1,345
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    36
    Giới tính:
    Nữ
    Tuần lễ này, giải Formula 1 tiếp tục diễn ra tại khu vực Tây Nam Châu Âu, một đất nước thuộc bán đảo Inberia, đó chính là Bồ Đào Nha. Chặng đua thứ 12 của mùa giải đã bắt đầu diễn ra từ ngày 23/10/2020 tại đường đua Autódromo Internacional do Algarve – trên vùng đất Portimão, là một đô thị thuộc tỉnh Faro, Bồ Đào Nha. Sự kiện này được diễn ra với tên gọi theo nhà tài trợ của chặng đua là Formula 1 Heineken Grande Prémio De Portugal 2020.

    Xem thêm: ty le keo

    Autódromo Internacional do Algarve dài 4,653km nhưng có tổng 15 góc cua và trong đó có gần một nữa là góc cua ngặt, điều này đòi hỏi tay đua phải thật cẩn trọng nếu không muốn dính lỗi Track Limit (toàn bộ chiếc xe vượt ra khỏi đường đua sẽ bị xóa kết quả) khi đua phân hạng.

    Trong một ngày thi đấu với phong độ đỉnh cao, mặc dù không hề dễ dàng nhưng tay đua Lewis Hamilton đã vượt lên tất cả, trở thành người nhanh nhất buổi đua phân hạng và đoạt pole chặng đua Portugal GP 2020 ở thành tích 1 phút 16 giây 652 ‰.

    Lewis Hamilton cán đích và đoạt pole chặng đua Portugal GP 2020.

    Trở lại với những diễn biến chính, tại thời điểm chuẩn bị diễn ra buổi đua phân hạng Ban Tổ chức đã thông báo hoãn 30 phút để khắc phục sự cố đường đua. Sự cố này bắt nguồn từ lần chạy thử nghiệm FP3 trước đó, gầm xe của Sebastian Vettel đã va xuống và làm hỏng một đoạn nắp mương thu nước của hệ thống thoát nước.

    Đến thời điểm bắt đầu diễn ra buổi đua phân hạng Q1, trời ít mây và không có mưa, nhiệt độ khu vực đạt 21 độ C, nhiệt độ hấp thụ nhựa đường đạt 35 độ C, gió hướng bắc đạt 3,9km/h và độ ẩm chỉ 46%. Nhà cung cấp Pirelli đem đến đường đua 03 loại lốp gồm C1 (lốp cứng viền trắng), C2 (lốp trung bình viền vàng) và lốp C3 (lốp mềm viền đỏ).

    Các bộ lốp sử dụng tại chặng đua Portugal GP 2020

    Tay đua Pierre Gasly của đội đua AlphaTauri xuất hiện và chạy tính thời gian đầu tiên với bộ lốp mềm C3 nhưng thành tích không cao. Tại lượt chạy đầu tiên này các tay đua đã có 2 lần chạy, Hamilton đã bị lỗi khi vào cua nên người nhanh nhất tạm thời là Valtteri Bottas, thiết lập được thành tích 1 phút 17 giây 064 ‰.

    Nhà đương kim vô địch và các tay đua nhóm trên tiếp tục có thêm một lần chạy nữa tại lượt chạy đầu tiên này. Và lần này vị trí tạm thời nhanh nhất Q1 lại thuộc về Hamilton (đạt thành tích 1 phút 16 giây 828 ‰). Sau lượt chạy đầu, vị trí tạm thời tiếp theo ở phía trên theo thứ tự như sau: Verstappen (+0,069 giây), Bottas (+0,117 giây), Perez (+0,542 giây) và Lecrerc lại có thêm một lần chạy thành công (+0,593 giây).

    Max Verstappen rất nhanh nhưng chưa vượt qua được Hamilton

    Ở lượt chạy lần thứ 2, nhóm phía trên không tham gia chạy tiếp, không gian còn lại để cho các tay đua còn lại cạnh tranh các vị trí từ số 4 trở đi. Các tay đua cũng đã có đến 2 lần chạy nhưng không ai vượt qua được thành tích của các tay đua đang ở trong pit-stop.

    Pierre Gasly là tay đua nổi trội nhất trong lần chạy này và chậm hơn người đứng đầu +0,381 giây xếp thứ 4. Sergio Perez Racing Point liên tiếp có những pha vào cua tốt nhưng thành tích cũng chậm hơn +0,542 giây và xếp thứ 5. Leclerc có một vòng tiếp không cải thiện được thành tích và một lần nữa tiếp tục chốt chặn vị trí thứ 6 (chậm hơn +0,593 giây).

    Kết thúc vòng đua phân hạng Q1, nhà đương kim vô địch Lewis Hamilton đã trở thành tay đua nhanh nhất. 05 tay đua có thành tích thấp nhất Q1 bị loại không được tham gia các vòng phân hạng Q2, Q3 và xếp thứ tự từ 16 đến 20 sau vạch xuất phát ở ngày đua chính thức gồm: Kimi Raikkonen (đội đua Alfa Romeo), Antonio Giovinazzi (đội đua Alfa Romeo), Romain Grosjean (đội đua Haas), Kevin Megnussen (đội đua Haas), Nicholas Latifi (đội đua Williams).

    Kết quả phân hạng Q1 (15 tay đua được tiếp tục vào lần phân hạng Q2):

    Bước vào vòng phân hạng Q2, ở lượt chạy đầu tiên trong khi hầu hết dùng bộ lốp mềm C3 thì bộ đôi tay đua của Mercdes và bộ đôi tay đua của Ferrari lại dùng bộ lốp trung bình C2. Ngay từ vòng chạy đầu tiên Bottas đã tự cải thiện thành tích của chính mình so với Q1, đạt 1 phút 16 giây 466 ‰ trở thành người tạm nhanh nhất.

    Trong khi đó người đồng đội Hamilton bị kẹt lane với Vettel khi vào cua nên phải bỏ vòng chạy này. Cũng ở lần chạy này tay đua Perez đã xuất sắc tạm xếp sau Bottas khi chậm hơn 0,663 giây, trong khi đó Verstappen có kết quả không như mong muốn.

    Ricciardo gặp sự cố tại vòng đua cuối Q2

    Ở lần chạy tiếp theo tất cả đã chuyển sang dùng bộ lốp C3. Bộ đôi tay đua thuộc đội đua Mercedes không tự cải thiện được thành tích của chính mình. Max Verstappen tự cải thiện thành tích nhưng lại không đủ để vược qua cặp đôi Mercedes đành thúc thủ tại vị trí số 3. Perez tiếp tục chứng minh phong độ của mình không phải là nhất thời, mặc dù không cải thiện thêm và vẫn chậm hơn +0,663 giây chốt chặn vị trí thứ 4.

    Bộ đôi tay đua của đội đua McLaren điểm danh ở hai vị trí quen thuộc, Carlos Sainz chậm hơn 0,717 giây xếp thứ 5 và Lando Norris chậm hơn 0,855 giây chốt chặn tốp 6 bảng xếp hạng Q2. Ở những giây cuối cùng, Ricciardo bị trượt ra khỏi đường đua và va chạm vào rào chắn, rất may mắn thành tích của anh ấy không còn ai vượt qua và được tiếp tục vào vòng phân hạng Q3, mặc dù không biết đội ngũ kỹ thuật có kịp sửa chữa chiếc xe ngay sau đó hay không.

    Kết thúc vòng đua phân hạng Q2, Valtteri là tay đua nhanh nhất, 05 tay đua có thành tích thấp nhất Q2 bị loại không được tham gia vòng phân hạng Q3 và xếp thứ tự từ 11 đến 15 sau vạch xuất phát ở ngày đua chính thức gồm: Esteban Ocon (đội đua Renault), Lance Stroll (đội đua Racing Point), Daniil Kvyat (đội đua AlphaTauri), George Russell (đội đua Williams), Sebastian Vettel (đội đua Ferrari).

    Kết quả phân hạng Q2:

    Tất cả 9 tay đua còn lại đều lựa chọn bộ lốp mềm C3 để cạnh tranh thành tích nhằm mục tiêu giành được vị trí cao nhất có thể trong ngày đua chính thức, riêng tay đua Albon lại dùng bộ lốp trung bình C2.

    Tại lượt chạy đầu tiên Bottas đạt thành tích 1 phút 16 giây 986 ‰, tay đua Verstappen của Red Bull chỉ chậm hơn 0,121 giây, trong khi đó người đồng đội Hamilton lại chậm hơn 0,205 giây. Leclerc của Ferrari bất ngờ vươn lên vị trí thứ 4 sau khi chỉ chậm hơn +0,47 giây.

    Ở lần chạy tiếp theo cũng là lần chạy cuối cùng diễn biến rất kịch tính. Tay đua Bottas tiếp tục cải thiện thành tích của chính mình đạt 1 phút 16 giây 754 ‰ trong khi đó người đồng đội của anh ấy là Hamilton chậm hơn +0,106 giây và Verstappen cũng chậm hơn +0,076 giây xếp trên cả Hamilton.

    Tuy nhiên khi cán vạch đích Hamilton vẫn còn đủ thời gian để được tính settime thêm lần nữa. Và lần này anh lại cán đích ở thành tích 1 phút 16 giây 652 ‰ trở thành tay đua nhanh nhất ngày phân hạng, đoạt pole chặng đua Formula 1 Heineken Grande Prémio De Portugal 2020.

    Ở diễn biến còn lại các kỹ sư đã không kịp sửa chữa chiếc xe đã hỏng của Ricciardo (do sự cố ở cuối Q2) nên ở ngày xuất phát tay đua này sẽ xuất phát tại vị trí thứ 10.
     

Chia sẻ trang này