Đang tải...

[Chia sẻ] Lucky88 đưa tin: Góc nhìn World Cup - Luận anh hùng: Trận địa khác, phải chơi cách khác

Thảo luận trong 'CUỘC SỐNG TƯƠI ĐẸP' bắt đầu bởi leosama, 24/11/22.

  1. leosama

    leosama Active Member

    Tham gia ngày:
    18/7/16
    Bài viết:
    1,365
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    36
    Giới tính:
    Nữ
    Quân Tào đến từ phương Bắc, chỉ quen cưỡi ngựa chứ không quen ngồi thuyền thủy chiến. Địa thế, thổ nhưỡng của vùng Giang Đông đều bất lợi cho họ.

    Xem thêm: Nhận định bóng đá chính xác hôm nay

    Thế rồi, chuẩn bị cho cuộc quyết chiến trên mặt sông, Chu Du và Gia Cát Lượng của liên minh Tôn - Lưu lại dễ dàng thống nhất nguyên tắc đánh hỏa công và dùng cung tên làm vũ khí chủ đạo. Trận đại chiến Xích Bích trong Tam Quốc coi như ngã ngũ ngay từ khi nó chưa bắt đầu, bởi tình thế, chiến thuật, chiến lược đều quá rõ ràng. Tám mươi vạn hùng binh của Tào Tháo thua tan tác chỉ vì những lẽ tất yếu, trước đối thủ vốn bị cho là “dưới cơ” về thực lực. Mọi danh tướng dưới trướng Tào Tháo như Trương Liêu, Hứa Chử, Tào Hồng, Hạ Hầu Đôn, Nhạc Tiến… phải chạy dài, chẳng phải do bất tài mà vì họ đều rơi vào tình thế bó tay toàn tập, không có đất dụng võ.

    World Cup 2022 là kỳ World Cup đầu tiên diễn ra trong mùa Đông ở bắc bán cầu, giữa lúc mùa bóng tầm CLB ở châu Âu đang sôi động. Và đây là kỳ World Cup đầu tiên được tổ chức ở khu vực Trung Đông. Nó khác hẳn mọi kỳ World Cup trước đây. Những chuyện như thế thì ai cũng biết. Nhưng cần nói thêm: bản thân World Cup đã luôn khác xa so với các đấu trường quen thuộc trong làng bóng đỉnh cao ở châu Âu như Premier League hoặc Champions League. Với toàn bộ những khác biệt như thế, chúng ta không thể dùng lý lẽ thông thường, dựa trên các đặc điểm thông thường của loại hình bóng đá tầm CLB để phán xét những gì đang diễn ra tại Qatar.

    Hơn nửa trong số 831 cầu thủ đang tranh tài tại Qatar đến từ 5 giải VĐQG hàng đầu châu Âu. Có nghĩa, vai diễn chính trên sân khấu World Cup cũng chỉ là ngần ấy gương mặt quen thuộc mà giới hâm mộ bóng đá châu Âu đã nhẵn mặt qua các trận đấu hàng tuần ở châu Âu. Nhưng khi sự thể hiện của họ không giống với sự thể hiện hàng tuần mà giới quan sát từng biết đến, thì hãy nhớ kỹ: đấy là do trận địa khác, hoàn cảnh khác, phong thổ cũng khác. Như đã nêu: những Trương Liêu, Hứa Chử của Tào Tháo đâu có thua gì (thậm chí còn giỏi hơn nhiều) so với hạng danh tướng Giang Đông như Cam Ninh, Chu Thái.

    Người ta đã chỉ trích, chê bai, thậm chí cười cợt “vua hề” Harry Maguire vì cơ man những pha phòng ngự ngớ ngẩn trong màu áo CLB M.U. Nhưng khi khoác áo đội tuyển Anh thì cũng chỉ là Maguire ấy, lại tung hoành thành công. Tổng quát hơn, đội hình toàn những ngôi sao bất quá ở đẳng cấp khá trong tay HLV Gareth Southgate lại chơi tưng bừng, thắng Iran bằng “tỷ số quần vợt” ngay trận ra quân.

    Khán giả sẽ còn được xem nhiều sự xuất sắc “trên khả năng thực” nữa, khi World Cup dần trôi. Và ở thái cực ngược lại, sẽ có những thất bại đầy bất ngờ. Ở World Cup, các trận đấu đều có tốc độ chậm (muốn đá nhanh cũng chẳng được), ít pressing. Ngay cả các đội mạnh nhất cũng không thực sự nhuần nhuyễn, không có lực lượng đồng đều. Ở World Cup, vũ khí chủ đạo nằm ở các tình huống cố định, ai chơi bóng bổng càng hay thì càng dễ thắng… Còn rất nhiều khác biệt nữa. Phải “luận anh hùng” ở World Cup theo các đặc điểm ấy, không nên phán xét theo loại hình bóng đá tầm CLB ở châu Âu.

    ĐỨC - NHẬT
    Xe tăng chưa nóng máy

    Xe tăng mới chạy rốt-đa
    Cho nên Nhật Bản được đà vùng lên
    Tinh thần võ sĩ đáng khen
    Cầm hòa trước ứng cử viên Cúp Vàng
    DỰ ĐOÁN: 1-1

    TÂY BAN NHA - COSTA RICA
    Bò tót khoe sức

    Bò tót rừng rực khát khao
    Hướng đến Navas, ào ào tấn công
    Thế như xẻ núi, lấp sông
    Ghi liền hai trái ngay trong hiệp đầu
    DỰ ĐOÁN: 4-1

    MOROCCO - CROATIA
    Chia điểm

    Sư tử Atlas bất ngờ
    Ghi bàn thắng sớm, sững sờ Ca-rô
    May nhờ Modric già rơ
    San bằng cách biệt, cứu thua đội nhà
    DỰ ĐOÁN: 1-1

    BỈ - CANADA
    Bỉ tạo "mưa gôn"

    Ứng viên vô địch là đây
    Mertens, Hazard đêm nay quá ngầu
    Sau phen gió thảm mưa sầu
    Lưới Gia Nã Đại rách đâu bốn lần
    DỰ ĐOÁN: 4-0
     

Chia sẻ trang này